Hà Nội: Cách ly cô giáo ở Bắc Từ Liêm trở về từ Ý nghi nhiễm Covid-19

Cô giáo 39 tuổi sống tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đi theo đoàn dự Hội thảo do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Ý trở về có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 đã được đưa vào viện cách ly, theo dõi.

Hà Nội: Cách ly cô giáo ở Bắc Từ Liêm trở về từ Ý nghi nhiễm Covid-19-1
Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội vào chiều 4/3, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã báo cáo về 2 trường hợp nghi nhiễm bệnh trên địa bàn.

Trong đó, trường hợp thứ nhất là 2 bố con người Hàn Quốc có sốt và được đưa vào theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đến thời điểm hiện tại, đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Trường hợp thứ 2 là một cô giáo 39 tuổi đi theo đoàn dự Hội thảo do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Italy (Ý) từ ngày 22 - 26/2. Đến nay, có triệu chứng sốt, ho, tức ngực và ngày khởi phát sốt là 2/3.

"Hiện nay, cô giáo này đã được đưa vào Bệnh viện Đống Đa để theo dõi, cách ly từ ngày hôm nay (4/3). Theo thông tin chúng tôi nắm được, cô giáo này đã đi theo đoàn gồm 30 người là đồng nghiệp, giáo viên.

Chúng tôi cũng xác định, cô giáo này hiện đang cư trú tại một tòa nhà chung cư ở phường Phú Diễn.

Hiện tại ở Ý, số lượng nhiễm bệnh rất nhiều nên chúng tôi đề nghị với UBND TP cần trao đổi với Bộ GD-ĐT và Học viện Báo chí - Tuyên truyền để xem thành phần đoàn 30 người đi cùng gồm những ai để có biện pháp cách ly", lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm nêu.

Lãnh đạo UBND quận cho rằng, trường hợp của cô giáo này có nhiều nguy cơ nên quận đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ CDC của Hà Nội.

“Cô giáo 39 tuổi này rất nhiều nguy cơ. Chúng tôi đang chờ CDC Hà Nội test, nếu âm tính thì thở phào nhẹ nhõm, nếu không rất nguy hiểm”, lãnh đạo quận nói thêm.

Trước đó, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cũng đề cập đến trường hợp nam thanh niên quê Hải Dương lên Cổ Nhuế thuê nhà và có tiếp xúc, uống rượu với người Hàn Quốc sau đó, tử vong. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm sau đó, xác định âm tính với Covid-19 nên "quận đã thở phào, nhẹ nhõm"

Phát biểu sau khi nghe thông tin về trường hợp cô giáo 39 tuổi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nguyên lý là phải cách ly 14 ngày và dù âm tính hay dương tính vẫn phải đưa đi cách ly.

Ông Quý đề nghị, với trường hợp cô giáo này, quận cần xem xét đã tiếp xúc xung quanh với gia đình hàng xóm cụ thể như thế nào, đồng thời, cần khuyến cáo nếu thấy có hiện tượng cũng phải đến các cơ sở y tế ngay.

"Những trường hợp tiếp xúc gần thì theo dõi và khuyến cáo, không bắt buộc và cách ly", ông Quý nói.

Lãnh đạo UBND TP cho rằng, trong đoàn có 30 người và 1 cô giáo này có các dấu hiệu nghi nên còn 29 người nữa, do đó, đề nghị sở Y tế có văn bản gửi Bộ GD-ĐT cung cấp thông tin trường hợp cùng đi với cô giáo để thông tin về các địa phương nắm được.

"Nếu không giờ xảy ra 1 trường hợp thì thành phố vô cùng phức tạp, tất cả chủ trương, phương án của thành phố phải xoay sang hướng khác”, ông Quý nêu.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/ha-noi-cach-ly-co-giao-o-bac-tu-liem-tro-ve-tu-y-nghi-nhiem-covid-19-820204319515253.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

cách ly

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.