Hà Nội giám sát chặt chẽ người từng đến TP.HCM trở về từ 16/5

Những người trở về từ TP.HCM từ ngày 16/5 sẽ được giám sát chặt chẽ, yêu cầu khai báo y tế đầy đủ và tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế.

Chiều 31-5, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường Trực BCĐ phòng chống Covid-19 Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để triển khai các biện pháp chủ động khoanh vùng dập dịch. 

Trong buổi họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đã báo cáo tình hình dịch trong hơn 1 tháng vừa qua trên địa bàn TP.

Theo đó, từ 29/4 đến nay TP đã ghi nhận 209 ca mắc ngoài cộng đồng tại 22 quận huyện và khu cách ly tập trung ở Trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. 

Khi phát hiện nhiều ca mắc ở khu cách ly tập trung trường quân sự, Sở Y tế đã chủ động rà soát và xét nghiệm cho 927 người là F1 đang cách ly và cán bộ phục vụ và có 27 ca dương tính. Đồng thời, Sở sẽ rà soát tất cả các khu cách ly tập trung để giảm mật độ, tăng tần suất xét nghiệm để phát hiện sớm các nguy cơ. 

Ngoài ra, từ 27/5 đến nay 11/11 chùm ca bệnh ở TP chưa ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. 

Hà Nội giám sát chặt chẽ người từng đến TP.HCM trở về từ 16/5-1
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng

Trong bối cảnh tình hình dịch tại nhiều địa phương đang diễn biến phức tạp như TP.HCM, ông Hạnh cho biết, số ca mắc tại địa phương này chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Đặc biệt từ 27 - 29/4 có chức sắc của hội này ra và ở lại Hà Nội. 

Liên quan đến những trường hợp ở Hà Nội tiếp xúc với chức sắc của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, CATP Hà Nội cho biết đã khẩn trương xác minh có 40 người liên quan đến Chương Mỹ và đã có 30 người tiếp cận với người trong TP Hồ Chí Minh, các trường hợp này đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính ban đầu. 

Từ đó, ông Hạnh cũng đề nghị các quận huyện thị xã giám sát chặt chẽ những người đến từ TP Hồ Chí Minh từ 15 ngày trước; yêu cầu khai báo y tế đầy đủ và tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế…. 

“Chúng tôi đã yêu cầu CDC thống kê trên tờ khai y tế trên mạng lập danh sách người từ TP Hồ Chí Minh ra, từ Bắc Giang, Bắc Ninh về để đánh giá nguy cơ cũng như chuẩn bị sẵn dữ liệu để khoanh vùng dập dịch khi cần thiết”, Phó Giám đốc Sở Y tế nói. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-giam-sat-chat-che-nguoi-tung-den-tphcm-tro-ve-tu-16-5-162210106000840656.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.