Hà Nội lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Sáng nay (28.7), nhiều điểm đo cho thấy chất lượng không khí ở Hà Nội lên mức tím (mức rất xấu - rất có hại cho sức khỏe tất cả mọi người) và mức đỏ (mức xấu - có hại cho tất cả mọi người).

Hà Nội lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng-1

Hà Nội mờ mịt sáng 28.7. Ảnh: Nguyễn Hà

Theo website cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí sáng 28.7 ở ngưỡng tím.

Tại điểm đo Chi cục bảo vệ môi trường, chỉ số AQI ở mức 210 - mức màu tím (rất có hại cho sức khoẻ con người). Trong khi đó, nhiều điểm ở mức màu đỏ như Hoàn Kiếm (AQI 158); Thành Công (AQI 155); Kim Liên (AQI 156); Phạm Văn Đồng (AQI 176); Mỹ Đình 9AQI 156); Hàng Đậu 9AQI 170)...

Hà Nội lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng-2

Các điểm đo chỉ số chất lượng không khí trên cổng quan trắc chất lượng không khí của UBND thành phố Hà Nội sáng 28.7.

Theo ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí Airvisual, lúc 7h45 sáng 28.7, Airvisual xếp Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI 173, xếp sau Hà Nội là thành phố Santiago của Chi-lê với chỉ số AQI 159.

Hà Nội lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng-3
Sáng sớm, Airvisual xếp Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới.

Đến 9h30 cùng ngày, ứng dụng này xếp Hà Nội ô nhiễm thứ 2 thế giới với chỉ số AQI 162.

Còn theo ứng dụng Pamair, nhiều điểm đo ở mức tím - rất có hại cho sức khoẻ phải kể đến như điểm đo Ngã Tư Sở (AQI 203); Thượng Đình (AQI 218); Ô Chợ Dừa (AQI 212).

Các điểm đo ở mức màu đỏ - có hại cho sức khoẻ như Nhân Chính (AQI 196); Bà Triệu (AQI 185); Hồ Kim Liên (AQI 190)...

Hà Nội lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng-4
Nhiều điểm ô nhiễm mức tím và đỏ được đo theo ứng dụng Pamair

Theo bảng quy đổi thông số AQI, nếu AQI từ 151-200 - chất lượng không khí xấu ở mức đỏ (Những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn); nếu AQI từ 201-300 - chất lượng không khí rất xấu ở mức màu tím (Cảnh báo hưởng tới sức khỏe: mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn); nếu AQI từ 301 trở lên - chất lượng không khí nguy hại ở mức màu nâu (Cảnh báo hưởng tới sức khỏe: mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn).

Theo LĐO

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/moi-truong/ha-noi-lai-o-nhiem-khong-khi-nghiem-trong-822972.ldo?fbclid=IwAR3mFGbL8eF0ofupCwMGLOw9y5gVMGxWNjSQoaEUBKRe26Y7HhL3DEHZ-M4

ô nhiễm không khí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.