Hà Nội: Nam sinh lớp 11 mắc Covid-19 là F2 thành F0, từng đến quán trà sữa Tocotoco và nhiều hàng quán khác

Nam sinh lớp 11 trú tại huyện Thường Tín (Hà Nội) là F2 trở thành F0, có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Tối 17/5, Bộ Y tế công bố ca bệnh 4288, là N.T.M., 17 tuổi, trú tại cụm 3, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội. Trung tâm Y tế huyện Thường Tín đã có báo cáo nhanh về điều tra dịch tễ của bệnh nhân này. 

N.T.M., là F2 của bệnh nhân 3786 (liên quan chùm ca bệnh ở Hưng Yên lây bệnh cho nhân viên Công ty Sơn Sland).

M. là học sinh lớp 11 A1, trường THPT Phùng Hưng, huyện Thường Tín. Từ khi trường cho nghỉ do dịch bệnh, bệnh nhân được bố cho đi học điêu khắc tại xưởng nhà bác gần nhà (cụm 3, thôn Nhân Hiền, Hiền Giang).

Bệnh nhân sống cùng nhà với 6 người (bố, mẹ, chị gái, anh rể và 2 cháu). Bố mẹ M. bán quán bia (đối diện nhà riêng), buổi chiều tối M. phụ giúp bố mẹ bán quán. 

Đến ngày 11/5, quán đóng cửa theo quy định phòng chống dịch của UBND thành phố, thỉnh thoảng có bán mang về. Bên cạnh nhà bệnh nhân có quán Quỳnh Nguyên, theo khai thác, quán này thường có công nhân, nhân viên công ty Sland đến ăn.

Về lịch trình, ngày 7/5, bệnh nhân ở xưởng nhà bác làm một mình. Đến tối, vào quán bia Duy Minh (thôn Nhân Hiền) cùng các bạn, rồi vào nhà Q. (cùng làng) mua sữa rửa mặt. 

Ngày 8/5, sáng ở nhà, chiều M. đến nhà Tiến Ngân ở đội 8, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang cùng các bạn. Tối ở nhà.

Ngày 9/5 và 10/5, M. ở nhà và ra xưởng.

Ngày 11/5, sáng ra quán trà sữa Tocotoco (đường chợ Bằng, khu Cầu Dừa xã Văn Bình) cùng bạn gái. Chiều vào nhà Tiến Ngân ở đội 8, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang cùng các bạn. Tối ở nhà.

Ngày 12/5, sáng ở nhà, chiều ra xưởng một mình. Tối đến quán Dũng Hằng – Thóc Gạo ở đội 8, thôn Nhân Hiền cùng các bạn. Rồi sau đó ra xã Vân Tảo, huyện Thường Tín gặp bạn gái. 

Ngày 13/5, sáng đến quán Thư Mai cùng các bạn uống nước, chiều cùng các bạn đến quán Tiến Ngân. Tối ở nhà. 

Ngày 14/5, sang quán Tiến Ngân cùng các bạn. 

Ngày 15/5, ở nhà, tiếp xúc người thân trong gia đình gồm bố, mẹ, chị gái (điều dưỡng Khoa Nội 1, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội) và anh rể. 

Ngày 16/5, M. sốt 38,9 độ C, người nhà đã thông báo với Trạm y tế xã về yếu tố tiếp xúc với F1 của BN 3786 và có triệu chứng. M. được xác định là trường hợp F2 có triệu chứng, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín và lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội.

Sáng 17/5, M. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra sơ bộ, cơ quan chức năng xác minh được 15 F1, trong đó 2 người ở Tân Ước (Thanh Oai). Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

TTYT huyện Thường Tín xác định các khu vực liên quan đến bệnh nhân, thông báo tuyên truyền tìm người đến các khu vực liên quan để tổ chức lấy mẫu và cách ly theo dõi sức khỏe, thực hiện khoanh vùng khu vực xung quanh nhà bệnh nhân. Đồng thời, khử khuẩn các khu vực liên quan.

Cơ quan chức năng tiếp tục rà soát những người có liên quan và những người tiếp xúc với ca tiếp xúc gần để cách ly và theo dõi sức khỏe. Kích hoạt các tổ Covid -19 cộng đồng truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc với F0, F1, F2, đặc biệt các F1 để lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày và chuyển cách ly tập trung.

Tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà trường hợp tiếp xúc gần với ca xác định và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-nam-sinh-lop-11-mac-covid-19-la-f2-thanh-f0-tung-den-quan-tra-sua-tocotoco-va-nhieu-hang-quan-khac-161211805101740285.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.