Hà Nội nâng cảnh báo nguy cơ Covid-19 lên mức cao nhất

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu cần nâng cảnh báo lên mức cao nhất trong phòng, chống Covid-19 sau các ca mắc mới tại tỉnh lân cận.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội chiều nay (29/4), lãnh đạo công an TP cho hay đã yêu cầu cán bộ, chiến sỹ không ra khỏi thủ đô trong dịp nghỉ lễ, ai đi, lúc về phải khai báo y tế.

Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội đã dừng tổ chức các lễ hội và phố đi bộ trên địa bàn. Đặc biệt, trận thi đấu giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Sài Gòn vào ngày 2/5 trên sân Hàng Đẫy, sở cũng đề nghị tổ chức không khán giả.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho hay đến chiều tối nay, liên quan chùm ca bệnh ở Hà Nam đã có 5 ca F0, hơn 30 F1. Trong đó, Hà Nội đã có hai ca F1 liên quan một trường hợp ở Thanh Trì, trường hợp còn lại ở Đông Anh.

Hà Nội nâng cảnh báo nguy cơ Covid-19 lên mức cao nhất-1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc họp

"Tôi đề nghị nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất", Phó Chủ tịch UBND TP nói và yêu cầu các lực lượng liên quan khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với hai trường hợp F1 nêu trên", Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, tình hình dịch trong những ngày tới sẽ có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh hàng trăm nghìn người dân đi nghỉ lễ trở về Hà Nội. Vì vậy, tất cả các đơn vị phải kiểm soát chặt người dân các tỉnh khác đến Hà Nội và người dân thủ đô trở về sau nghỉ lễ.

"Người dân nếu dời khỏi Hà Nội trong dịp lễ 30/4, 1/5 khi trở về bắt buộc phải khai báo ý tế", Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu rõ.

Với người dân các tỉnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu vấn đề, trong các đợt dịch trước, một số tỉnh cấm người dân các địa phương có dịch đến nhưng Hà Nội, với vị trí là Thủ đô, trái tim của cả nước, không thể làm thế mà sẽ có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị từ TP đến xã phường, các tổ Covid-19 cộng động chủ động rà soát, phát hiện người về từ nơi có ca mắc.  Công an thành phố được giao có chế tài để phát hiện những người nhập cảnh trái phép và những người cố tình bao che, tổ chức cho các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-noi-nang-canh-bao-nguy-co-covid-19-len-muc-cao-nhat-731758.html?fbclid=IwAR2s4u_sYj_nJZd-QhE8m1wJNuIdWvgcezjchoLvo-LZVgDVmXwMv-co5Rg

Covid-19 Hà Nội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.