Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước

Một ngày sau khi nước rút, nhiều hộ dân ở xóm Cầu Bún (thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trở về dọn dẹp lại nhà cửa. Họ chẳng thể ngờ, trận mưa mấy ngày trước khiến mọi thứ tan hoang, còn tài sản trôi theo dòng nước lũ.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-1
Ngày 23, 24/5, nhiều gia đình ở thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đăng ảnh lên mạng xã hội cầu cứu vì mưa lũ quá lớn khiến nước dâng cao ngập đến nửa nhà. Nước dâng cao, nhiều hộ gia đình đã phải bỏ lại tài sản tìm những vị trí cao để trú ẩn.

Người dân khổ sở sau mưa lũ

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-2
Sáng nay trở về nhà, nhiều gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh nhà cửa tan hoang, tài sản không biết đi về đâu. Trong ảnh là một góc ngôi nhà của gia đình anh Phạm Văn Định (thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn) sau trận mưa lũ. Nước ngập hết nửa nhà, đến sáng nay gia đình anh Định mới trở về nhà dọn dẹp lại mọi thứ.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-3
Số tài sản không kịp mang bị bị dòng nước nhấn chìm.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-4Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-5Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-6
Anh Định cho biết, chưa bao giờ mưa lớn khiến nhà anh bị ngập như trận mưa mấy ngày qua. "Nước dâng lên tới đâu nhà tôi kê đồ lên tới đó, không ngờ nước dâng cao đến vậy, khi nước lên quá cao thì đã muộn không kịp mang theo gì đi", anh Định chia sẻ.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-7
Hầu hết đồ đạc trong gia đình anh Định gần như không còn dùng được. Ti vi, đồ điện, tủ lạnh hỏng hết. Tầng 2 chỉ có gác xép nhỏ không thể kê đồ lên được vợ chồng anh Định chỉ kịp treo hai chiếc xe đạp điện của các con rồi mang theo vở của các cháu đi sơ tán.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-8
Theo người dân trong thôn, nguyên nhân dẫn tới việc ngập là do bãi rác Nam Sơn bên cạnh san lấp mặt bằng cao hơn nhà dân. Đặc biệt, người dân nhiều lần phản ánh vị trí đơn vị thi công thoát nước quá bé nên khi lượng mưa quá nhiều dẫn tới ngập nặng.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-9Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-10

Chị Nguyễn Thị Bích (vợ anh Định) người may mắn thoát chết trong dòng nước lũ sáng nay cũng trở về nhà để cùng chồng dọn dẹp lại nhà cửa. Sáng qua khi nước dâng cao, chị Bích khi đang chèo thuyền ra dòng nước để vớt tài sản thì thuyền bị lật. Chới với một lúc, chị Bích cùng người anh họ may mắn bám được vào ngọn cây mít mới thoát nạn.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-11
Chị Bích kể:"Mọi năm cũng mưa to nhưng chưa năm nào nước ngập lên nửa nhà như năm nay nên chúng tôi trở tay không kịp. Bát đũa ăn xong còn chưa kịp rửa thì đã phải sơ tán lợn, gà, đồ đạc vì nước dâng quá nhanh. 3 ao cá, đàn gà, vịt của gia đình giờ chẳng thấy đâu nữa".


Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-12
Gần 200 con gà của gia đình chị Bích sau trận lụt chỉ còn sót lại vài quả trứng. Bỗng chốc, gia đình chị thiệt hại hàng trăm triệu mà không biết kêu ai.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-13
Cách nhà chị Bích vài trăm mét, gia đình chị Nguyễn Thị Đào (44 tuổi, xóm Cầu Bún, thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn) cũng trong cảnh khốn khổ. Sáng qua (24/5) nước vẫn ngập gần hết tầng 1 ngôi nhà của chị, bất lực trước dòng nước, cả nhà chị Đào chỉ biết đứng trên tầng 2 kêu cứu.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-14Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-15

Sau lũ, người phụ nữ chỉ biết kêu trời vì tài sản mất gần hết. "Nước dâng quá nhanh, vừa quay đi quay lại mang đồ đạc lên tầng 2 thì ở dưới thấy nước đã ngập đến cổ con tôi rồi. Sợ con đuối nước mà mình hô khàn hết cả cổ, không biết kêu ai", chị Đào chia sẻ.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-16
Theo lời chị Đào, mấy ngày qua, gia đình chị không có nước sạch để sinh hoạt. Tới sáng nay mới xin được ít nước để rửa nhà. Còn nhắc tới tài sản, người phụ nữ này chỉ biết ngậm ngùi kêu trời. 113 con lợn cả lớn, cả bé của nhà chị bị nước lũ cuốn đi chỉ còn lại 5 con.

Hà Nội: Người dân vất vả dọn dẹp sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tài sản hàng trăm triệu trôi theo dòng nước-17
"Gần 200 con gà, 57 con vịt giờ gia đình tôi chỉ còn lại mấy con. Gà thì chết hết, lênh đênh mỗi nơi mỗi con, gia đình tôi nhặt về bỏ dưới hố ga sau vườn. Đúng là xót của mà không biết làm thế nào", chị Đào cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-nguoi-dan-vat-va-don-dep-sau-tran-mua-lon-dau-mua-nhieu-tai-san-hang-tram-trieu-troi-theo-dong-nuoc-222022255181855715.htm

mưa lớn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.