Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023

Tối 24/3, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành Thành phố, đại diện các doanh nghiệp và đông đảo Nhân dân Thủ đô.

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-1
Các đại biểu thăm quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Nội

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 24/3 - 26/3 với quy mô 150 gian hàng, có sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước (bao gồm Thanh Hóa, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bắc Giang), 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, gần 100 đơn vị hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, đơn vị ẩm thực, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Habeco - Bia Hà Nội, Vietjetair.com, Tổng Công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Việt Nam, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel... Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, ẩm thực tại Lễ hội.
 

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-2

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023

So với các năm trước, Lễ hội năm 2023 có nhiều nét mới, sáng tạo như: Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch di sản, Famtrip “Tìm về kinh đô người Việt cổ” tại khu di tích Thành Cổ Loa; Hội chợ xúc tiến thương mại du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức, Famtrip “Hành trình di sản” tại Hoàng thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng; Hoạt động diễu hành xích lô tái hiện nghi lễ cưới hỏi của người Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật sôi động. Du khách đến với Lễ hội sẽ được trải nghiệm những sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn Hà Nội như tour giả lập kết nối di sản Hoàng thành Thăng Long - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử, tour Tìm về kinh đô người Việt cổ tại không gian phía trước tượng đài Lý Thái Tổ. 
 

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-3

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-4

Thông qua các màn biểu diễn, các nghệ sỹ tái hiện một Hà Nội đậm nét văn hoá, văn hiến nhưng không kém phần trẻ trung, năng động, đa sắc màu

Thành phố Hà Nội đã huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Tại Lễ hội, các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương. Du khách có thể mua tour trải nghiệm thực tế ngay tại Lễ hội sau khi trải nghiệm tour giả lập. Đặc biệt, du khách có thể mua hàng nghìn tour kích cầu du lịch của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu đến các điểm đến văn hóa, di sản của Hà Nội và các địa phương trên cả nước, tour kết nối các điểm đến quốc tế, hàng nghìn vé máy bay khuyến mãi được cung cấp bởi hãng hàng không Vietjet. Thưởng thức, trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, mua sắm các sản phẩm làng nghề độc đáo, đậm chất văn hóa tại khu vực nhà Bát Giác và phố Lê Thạch.
 
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. Là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương. Sự kiện là dịp giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài.
 
Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm tour du lịch văn hóa, các hoạt động trình diễn quy mô, Ban Tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự Lễ hội sẽ có những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa với chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023.
 


Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-5

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc Lễ hội Du lịch năm 2023, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Ngay sau khi Chính phủ mở cửa trở lại toàn bộ hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3/2022, Thành phố đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu, thu hút du khách đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp từng bước phục hồi, phát triển trong điều kiện bình thường mới. Nhờ đó hoạt động du lịch của Thành phố đã có sự chuyển biến, phục hồi tích cực. Năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 60 nghìn tỷ đồng. 02 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. 
 
Theo Kế hoạch, năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 77 ngàn tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022. Năm 2023, thành phố Hà Nội được tổ chức World Travel Awards bình chọn danh hiệu là Thành phố du lịch ngắn ngày tốt nhất thế giới, tạp trí Tripadvisor - tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới bình chọn Hà Nội là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn trong top 3 của thế giới. Đây là tiền đề để du lịch Thủ đô Hà Nội bứt phá trong năm 2023 và những năm tiếp theo với mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á và thế giới, xây dựng thương hiệu ẩm thực “Hà Nội - bếp ăn của thế giới”. 
 

 

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-6

Lễ hội Du lịch Hà Nội thu hút sự quan tâm của các du khách nước ngoài

 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Để đạt được những mục tiêu này, chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch cần thay đổi tư duy, đổi mới cách làm để phục hồi nhanh chóng ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, tạo sự phát triển đột phá. Phát triển du lịch phải gắn với văn hóa, di sản, truyền thống lịch sử dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại nhưng phải kết hợp chặt chẽ với bản sắc độc đáo, riêng có trong văn hóa, di sản của Hà Nội - Việt Nam. 
 
Bên cạnh đó, các cấp chính quyền và hội, hiệp hội du lịch cần chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng phức hợp, phù hợp với nhu cầu và xu hướng du lịch mới; đa dạng hóa các hình thức du lịch như: du lịch hội thảo, du lịch hội nghị, du lịch tâm linh, du lịch canh nông, du lịch kết hợp các giải thi đấu thể thao… đa dạng hóa các tour du lịch mang tính liên kết Vùng. 

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-7

Nhân dân Thủ đô tiếp cận với các tour du lịch được các Công ty lữ hành ưu đãi trong dịp Lễ hội

Đối với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã cần tập trung xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm vệ sinh, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh, an toàn cho khách du lịch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn. Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cần phối hợp các Hiệp hội du lịch, các cơ quan truyền  thông tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, truyền thông về du lịch Hà Nội. Các doanh nghiệp hoạt động du lịch tích cực nâng cao năng lực quản trị, chất lượng sản phẩm dịch vụ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023-8

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thủ đô đều có chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch trong Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023

 
Lễ hội Du lịch Hà Nội là hoạt động thiết thực để thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 10/02/2022 về phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô Hà Nội thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 năm 2022 - 2023 và Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2023.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://m.hanoi.gov.vn/web/guest/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2856624/ha-noi-phan-au-on-va-phuc-vu-tren-22-trieu-luot-khach-du-lich-trong-nam-2023.html?fbclid=IwAR386PK4q1yutlIMI0yEdjVCrzUiFFvyOWXwq0_5-uycmJlmZs1y_DF-5RU

Hà Nội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.