Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19

Các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì (Hà Nội) phong tỏa quán bia Lộc Vừng và một nhà dân, đồng thời xác định các trường hợp F1, F2 liên quan ca nghi mắc COVID-19.

Video: Phong tỏa quán bia hơi có người nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Nội

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-1

Sáng 12/8, Sở Y tế Hà Nội thông tin về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là ông V.D.B (63 tuổi, trú tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương). Theo đó, qua xét nghiệm tại Bệnh viện Thanh Nhàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, ông B. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ông này từng đến nhà con gái là nữ chủ quán bia hơi Lộc Vừng (địa chỉ TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-2

Trả lời VTC News sáng 12/8, ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, khoảng 18h30 hôm qua, đơn vị nhận được thông báo về trường hợp của ông B. và lập tức triển khai phun khử khuẩn, khoanh vùng và xác định F1, đưa người đi cách ly.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-3

"Ban đầu, chúng tôi xác định có 7 người liên quan đến ca nghi nhiễm được xác định là F1, trong đó có một người hàng xóm sang hỏi thăm bệnh nhân. Huyện đang tiếp tục xác minh những người liên quan đến ca F1 và F2, số liệu sẽ có sự thay đổi", ông Kiên cho hay.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-4

Anh Đỗ Đức Hải, một người sống gần quán bia hơi Lộc Vừng cho biết, hàng năm, ông B. thường từ quê Hải Dương xuống phụ giúp quán của con gái. Thời gian vừa qua, ông đến quán thì thường ở trên tầng 2. "Chắc khi phát hiện ra bố có khả năng nhiễm COVID-19 nên chủ quán đóng cửa hàng từ trưa 10/8", anh Hải cho hay.

 

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-5

Theo anh Hải, vào tối qua, lực lượng chức năng phong tỏa cả khu phố để phun khử khuẩn, sau đó chính quyền cách ly quán bia và một nhà hàng xóm. Mọi người xung quanh vẫn làm việc bình thường, chủ động đeo khẩu trang để phòng tránh dịch.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-6

Quán bia hơi Lộc Vừng cửa đóng then cài sau lệnh phong tỏa.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-7

Phương tiện đi lại của chủ quán để ở trong nhà.

 

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-8

Đối diện quán bia bị phong tỏa luôn có sự túc trực của lực lượng chức năng.

 

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, tìm người liên quan ca nghi mắc COVID-19-9

Mọi người dân đều đeo khẩu trang khi ra ngoài để phòng tránh đại dịch.

Từ 10/7 – 28/7, ông V.D.B ở nhà con gái là V.T.Q (36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương).

Ngày 31/7, ông bắt đầu có biểu hiện ho, sốt. Sau đó, ông về quê ở Bình Giang bằng xe riêng của gia đình. Ngày 5/8 và 6/8, ông được y sĩ T.N.T đến khám và điều trị tại nhà. Ngày 5/8, ông B. tham dự đám ăn hỏi ở thôn Nhuận Đông (xã Bình Minh).

Ngày 7/8, ông tham gia khám sàng lọc bệnh.

Ngày 8/8, bệnh nhân đi taxi (cùng vợ) đến khám tại Bệnh viện 108 từ 7h30-11h. Sau khi khám, ông về nhà con gái ở xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Ngày 9/8, ông khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đến 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm với ông B., kết quả dương tính. Cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ha-noi-phong-toa-quan-bia-loc-vung-tim-nguoi-lien-quan-ca-nghi-mac-covid-19-ar563318.html?fbclid=IwAR00LQIIDWq_3j8YayVTYRJumksOkEW8C9fMiXbzeT44pwAV2wSksc-bxFA

Covid-19

phong tỏa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.