Hà Nội: Phường phát "phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19", mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày

Hai ngày qua, tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, người dân khi đi ra khỏi nhà phải mang theo "phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19" mà địa phương phát trước đó.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-1

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-2
Bắt đầu từ chiều 26/7, hơn 2.500 hộ dân tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội được phát 1 "phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19". Ngày hôm sau, mỗi hộ chỉ được 1 người ra khỏi nhà để mua các nhu yếu phẩm cần thiết 1 lần/ ngày dựa trên "phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19" mà phường đã phát trước đó. (Ảnh: Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, tại ngã 3 phố Vân Nội - Đức Thắng (phường Đức Thắng) lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn sáng 28/7)

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-3
Được biết, trên địa bàn phường Đức Thắng hiện có 4 chốt kiểm soát chính.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-4
Ông Cấn Văn Duẩn - Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết, trong Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội có nội dung người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và mua mặt hàng thiết yếu. Trên cơ sở đó, địa phương thường xuyên tuyên truyền đến người dân những biện pháp tốt nhất để phòng, chống dịch COVID-19. UBND phường cũng đã thực hiện việc làm "phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19" dựa trên Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội. Sau khi lên danh sách các hộ dân, chính quyền tiến hành khảo sát, làm phiếu và phát đến từng hộ.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-5
Theo ông Duẩn, phiếu này để mỗi hộ hàng ngày chỉ 1 người có 1 lần ra khỏi nhà để mua các thực phẩm thiết yếu. Việc này nhằm hạn chế người dân đi lại để kiểm soát tốt nhất về con người nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-6
"Hiện tại, phường Đức Thắng có hơn 2500 hộ. Ngay trong ngày 26/7, địa phương đã gửi phiếu đến các tổ dân phố, sau đó các tổ trưởng, tổ phó phát phiếu tới 21h cùng ngày thì hoàn thành. Hôm qua (27/7), một số tổ dân phố có lên xin ký phát thêm phiếu cho sinh viên còn lưu trú trên địa bàn, với khoảng 50 phiếu. Sáng 27/7, địa phương bắt đầu tiến hành kiểm tra, đối với người dân khi ra, vào địa bàn dựa trên phiếu đã phát...", vị Chủ tịch UBND phường Đức Thắng thông tin. (Ảnh: Công an kiểm tra các giấy tờ tuỳ thân, phiếu ra, vào địa bàn phường đối với người dân sáng 28/7.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-7
Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết, trong "phiếu kiểm soát phòng chống dịch COVID-19" phát đến từng hộ sẽ ghi tên, tuổi của các thành viên trong gia đình. Người dân ra khỏi nhà mang theo phiếu trên kèm chứng minh thư nhân dân hoặc bằng lái xe, để xuất trình tại chốt.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-8
Sau khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân trùng khớp với phiếu đã phát, cán bộ tại chốt ký tên, đánh dấu vào phiếu theo ngày. Như vậy, mỗi hộ sẽ chỉ có 1 người ra ngoài 1 lần trong ngày. Theo Chủ tịch UBND phường Đức Thắng, việc phát phiếu sẽ kiểm soát chặt chẽ người dân sống trong hoặc ngoài địa bàn. Bên cạnh đó, người dân cũng gặp thuận lợi khi tới chốt không phải trình bày thêm đi đâu, làm gì đỡ mất thêm thời gian, nhằm tránh gây ách tách tại chốt kiểm soát.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-9
Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết thêm, đối với những người đi làm tại các công ty, xí nghiệp, công chức phải đến trực tiếp nơi làm việc thì sẽ có giấy xác nhận của đơn vị công tác ghi rõ tên tuổi của nhân viên, thời gian, ngày làm việc. Bên cạnh đó các đơn vị, công ty có công nhân, người làm việc sinh sống trên địa bàn phường cũng gửi danh sách nhân viên của mình đến địa phương để đối chiếu, kiểm tra.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-10
Khi qua chốt kiểm soát COVID-19 tại phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm), người lao động đến trụ sở làm việc xuất trình giấy xác nhận của đơn vị để các cán bộ kiểm tra.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-11
"Sau khi phát phiếu, người dân trên địa bàn nhiệt tình ủng hộ mặc dù việc đi lại có nhiều khó khăn. Tuy nhiên vì tinh thần chung phòng chống dịch nên người dân không có thêm phản ánh gì...", vị Chủ tịch UBND phường Đức Thắng nói.

Hà Nội: Phường phát phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19, mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày-12
Sáng 28/7, tất cả các phương tiện, người ra, vào địa bàn phường Đức Thắng đều được kiểm soát chặt chẽ.

[VIDEO] Hà Nội: Phường phát "phiếu kiểm soát phòng, chống COVID-19", mỗi nhà chỉ ra đường 1 lần/ngày (Việt Hùng)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-phuong-phat-phieu-kiem-soat-phong-chong-covid-19-moi-nha-chi-ra-duong-1-lan-ngay-161212807111041015.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.