Hà Nội sắp đón 2-3 đợt không khí lạnh

Từ chiều tối nay đến sáng mai 27/9, Hà Nội có mưa, mưa rào và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh; lượng mưa phổ biến 20-40mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, 16h chiều nay (25/9), áp thấp nhiệt đới đi vào vùng biển các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam; sức gió vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Hiện, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc.

Đến 4h sáng mai (26/9), áp thấp nhiệt đới vào vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế; sức gió vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Giữ nguyên hướng và tốc độ di chuyển nhanh, áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào vào chiều mai.

Hà Nội sắp đón 2-3 đợt không khí lạnh-1
Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới hồi 16h chiều nay (25-9).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên từ đêm nay đến sáng mai, vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sâu trong đất liền có gió giật cấp 6-7.

Từ tối nay đến ngày 27/9, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Trung Bộ mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm; các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế có nơi cao hơn 200mm.

Các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi cao hơn 200mm.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, từ tối nay đến ngày 28-9, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-400mm, có nơi cao hơn 450mm.

Hà Nội sắp đón 2-3 đợt không khí lạnh-2

Tháng 10 tới đây, Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi 1-2 đợt mưa dông trên diện rộng và 2-3 đợt không khí lạnh.

Về thời tiết Hà Nội, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, từ chiều tối nay đến sáng mai (27/9), có mưa, mưa rào và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh; lượng mưa phổ biến 20-40mm. Trưa và chiều mai, Hà Nội nắng gián đoạn; chiều tối mưa rào và dông vài nơi.

Cơ quan trên cũng nhận định, trong tháng 10, Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 xoáy thuận nhiệt đới (yếu tố hình thành bão hoặc áp thấp nhiệt đới).

Và thành phố Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng 1 xoáy thuận nhiệt đới, 1-2 đợt mưa dông trên diện rộng. Trong tháng 10, Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng 2-3 đợt không khí lạnh vào tuần đầu và tuần giữa của tháng.

(Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ha-noi-sap-don-2-3-dot-khong-khi-lanh-ar822549.html?fbclid=IwAR2fyPJ7dRZxaRIGi3EBluD2xQRYCiHDf3CBenKvHazbjcJjKtX5cbP3roI

không khí lạnh

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.