Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối 9/4, rất đông người dân địa phương và du khách đổ về khu vực công viên Văn Lang (TP Việt Trì), chen chân đứng chờ trong nhiều giờ để xem pháo hoa.

Vào tối nay 09/4, tại công viên Văn Lang (TP Việt Trì) sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa tầm cao trong khuôn khổ chào mừng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đồng thời kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra vào lúc 21hh30' tuy nhiên hàng nghìn người đã chọn sẵn các vị trí có thể quan sát pháo hoa và đứng chờ trước đó nhiều giờ đồng hồ.

Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-1
Ngay từ 20h tối cùng ngày, đã rất đông người dân có mặt chật kín bên trong công viên Văn Lang, nơi đặt trận địa pháo hoa.

Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-2
Pháo hoa sẽ được bắn lên bầu trời thành phố Việt Trì trong đêm 9/4 với tổng thời lượng không quá 15 phút. Chính vì vậy, người dân và du khách đã có mặt tại đây từ rất sớm.

Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-3
Càng về sát giờ tổ chức, lượng người đổ về càng đông.

Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-4
Thậm chí đã có tình trạng chen lấn tại một số địa điểm.


Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-5
Trước giờ diễn ra màn bắn pháo hoa, vẫn còn hàng ngàn người đổ về công viên Văn Lang để xem pháo hoa.

Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-6
Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-7
Theo Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022, màn bắn pháo hoa tầm cao sẽ diễn ra sau chương trình nghệ thuật "Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương" gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-8Hàng ngàn người dân chen chân xem pháo hoa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-9
Nhiều con đường dẫn ra khu vực bắn pháo hoa dịp giỗ tổ Hùng Vương như đại lộ Hùng Vương, đường Nguyễn Tất Thành - trục giao thông chính của TP Việt Trì, đoạn qua công viên Văn Lang ùn tắc kéo dài, các phương tiện nối đuôi nhau.

Theo Nhịp Sống Việt


Giỗ Tổ Hùng Vương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.