Hẹn hò với "bác sĩ Singapore" qua Tinder, người phụ nữ bị lừa 5,4 tỷ đồng

Qua lời mời của người đàn ông quen qua ứng dụng hẹn hò Tinder, chị T. tham gia chơi tiền ảo và bị chiếm đoạt 5,4 tỷ đồng chỉ trong 5 ngày.

Công an TP Hà Nội cho biết, đầu tháng 3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiếp nhận đơn của chị T. trình báo bị chiếm đoạt 5,4 tỷ đồng.

Chị T. cho biết, bản thân tham gia ứng dụng hẹn hò Tinder và quen một người đàn ông giới thiệu là bác sĩ của một bệnh viện lớn tại Singapore. Sau khi tạo niềm tin với chị T., người này mời chị tham gia chơi tiền ảo.

Hẹn hò với bác sĩ Singapore qua Tinder, người phụ nữ bị lừa 5,4 tỷ đồng-1
Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online. (Ảnh minh hoạ)

Lần đầu, chị T. nạp 20 triệu đồng và ngay lập tức được rút ra 30 triệu đồng. Chị T. tiếp tục nạp 266 triệu đồng và rút ra được 304 triệu đồng. Sau 2 lần nạp tiền, chị T. thu về lợi nhuận 48 triệu đồng, lãi 16,8% số tiền gốc chị bỏ ra trong vòng 2 ngày.

Chị T. tiếp tục nạp 300 triệu đồng thì được thông báo “tài khoản thắng 10,1 tỷ đồng” nhưng không rút được tiền ra. Hệ thống thông báo “phải nộp 20% lợi nhuận thuế thu nhập cá nhân”. Chị T. đã nộp 1,7 tỷ đồng tiền tiền thuế thu nhập cá nhân, 2 tỷ đồng tiền xác minh tài khoản để rút được tiền về và 1,4 tỷ đồng để tham gia kênh rút tiền nhanh. Tuy nhiên, chị vẫn không rút được tiền ra.

Chỉ trong vòng 5 ngày, chị T. chuyển cho các đối tượng 5,4 tỷ đồng. Biết mình bị lừa, chị T. đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội cảnh báo, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, số lượng người dùng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến có sự tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Lợi dụng xu hướng này, nhiều người thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhằm vào những người dùng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Theo đó, những kẻ lừa đảo sẽ tìm “con mồi” qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến được nhiều người sử dụng như Tinder, EzMatch, Litmatch, Hullo... Sau khi kết bạn và mức độ tin tưởng được tăng lên, những kẻ lừa đảo sẽ chuyển sang chủ đề tài chính, khuyến khích nạn nhân tham gia vào đầu tư tài chính đầy hấp dẫn.

Khi “con mồi” chấp nhận chi tiền cho các khoản đầu tư, số tiền lãi được hoàn lại theo đúng lời hứa để tăng độ tin tưởng. Tuy nhiên, khi số tiền đầu tư lớn, chúng sẽ lấy hết số tiền đó và lấy lý do “nâng cấp gói VIP”, “hoàn trả quỹ hỗ trợ đầu tư”, “gỡ bỏ chế độ an toàn”… để tiếp tục chiếm đoạt số tiền của nạn nhân cho đến khi “con mồi” phát hiện bị lừa.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online, lời mời kết bạn từ người lạ trên các mạng xã hội. Người dân không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hen-ho-voi-bac-si-singapore-qua-tinder-nguoi-phu-nu-bi-lua-5-4-ty-dong-ar857247.html

hẹn hò

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.