Hiện tượng 'Phật quang' bất ngờ xuất hiện trên đỉnh Fansipan

Hiện tượng "Phật quang" xuất hiện trước thềm lễ Phật đản trên đỉnh Fansipan khiến nhiều du khách thích thú và được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội.

Chị Hoàng Thúy Ngân, du khách tới từ Hà Nội rất bất ngờ khi được chứng kiến cảnh tượng "Phật quang" xuất hiện trên đỉnh Fansipan, xung quanh sương mù bao phủ mờ ảo vào chiều ngày 1/6. 

"Không gian kỳ ảo khiến mọi người có mặt đều sững sờ. Thiên nhiên thật kỳ diệu và tôi cảm thấy may mắn khi được chứng kiến hiện tượng này ngay trước ngày lễ Phật đản”, chị Ngân chia sẻ.

Theo tìm hiểu, hiện tượng "Phật quang" xuất hiện trên đỉnh Fansipan vào chiều 1/6, kéo dài khoảng 9 phút. Thời điểm xuất hiện cận kề lễ Phật đản (3/6) khiến du khách và nhân viên khu du lịch đều bất ngờ. Hình ảnh về hiện tượng này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hiện tượng Phật quang bất ngờ xuất hiện trên đỉnh Fansipan-1
Hình ảnh du khách chụp lại vào chiều 1/6

Theo quan niệm dân gian, "Phật quang" là một hình thức "hiển linh" của Phật, được xem như điềm lành. Tuy nhiên, xét trên góc độ khoa học, "Phật quang" chỉ là một hiện tượng quang học. Hiện tượng này được tạo ra khi ánh sáng của mặt trời hay mặt trăng khi đi qua các tinh thể băng bị khúc xạ hay phản xạ sinh ra những vòng tròn. Quầng mặt trời có 7 màu rực rỡ, nhìn đẹp và huyền ảo đến khó tin.

Hiện tượng này từng xuất hiện một vài lần tại đỉnh Fansipan hay đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn, khu vực ranh giới tự nhiên giữa Lào Cai và Lai Châu. Hiện tượng xuất hiện trong thời gian ngắn, thường từ tháng 10 đến tháng 4 - mùa mây. Tháng 10/2022, "Phật quang" xuất hiện ngay trong lòng bàn tay bức tượng Đại Phật trên đỉnh Fansipan.

Hiện tượng Phật quang bất ngờ xuất hiện trên đỉnh Fansipan-2
Hiện tượng "Phật quang" xuất hiện xung quanh Đại Tượng Phật vào ngày Rằm tháng Chạp Âm lịch vừa qua (6/1/2023)

Theo Scott’s Astronomy Page, website nghiên cứu thiên văn ra đời từ năm 1998, "Phật quang" tạo ra hiệu ứng như "vầng hào quang của một vị thần" và thường bị nhầm lẫn với cầu vồng. Tuy nhiên, cầu vồng có đường kính lớn hơn nhiều. Hiện tượng này thường được quan sát từ những vị trí cao như núi hoặc trên máy bay. Nó xuất hiện khi ánh sáng Mặt Trời hoặc Mặt Trăng (hiếm hơn) tiếp xúc với những giọt nước nhỏ trong mây, sương mù.

Cận kề dịp lễ Phận đản, nhiều du khách đổ về khu du lịch trên đỉnh Fansipan. Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động như trang hoàng các công trình kiến trúc tâm linh với hàng nghìn lá cờ hội ngũ sắc, gần 3.000 đóa hoa sen tươi được kết thành đại cảnh hoa sen ở khu vực sân mây... Ngày 3/6, tại quần thể tâm linh Fansipan ở độ cao 2.900m sẽ diễn ra đại lễ cầu quốc thái dân an, đại lễ “Phật ban phước lành”. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hien-tuong-phat-quang-bat-ngo-xuat-hien-tren-dinh-fansipan-2150006.html?fbclid=IwAR332JPWpUczEfN4Z0Td0UnjONXz8YqatxDJsv3BfsPr9vvcg1JuyjrmQ8Y

Fansipan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.