Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM

Thương 3 bố con hoàn cảnh khó khăn, một người phụ nữ tốt bụng đã cho anh Luân cùng con nhỏ sống tạm ở khu nghĩa địa. Hàng ngày anh mưu sinh bằng việc bán vé số.

Khi câu chuyện về anh Luân (sinh năm 1987) cùng 2 con nhỏ sinh sống trong khu nghĩa địa ở xóm Ngã 3 chùa (Hóc Môn, TP.HCM) được sự chia sẻ, đã có nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ bố con anh Luân. 

Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-1Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-2

Nơi ở của 3 bố con là căn chòi dựng tạm bợ ở một góc trong khu nghĩa địa

Mới đây, khi nhận được số tiền 4 triệu đồng từ những người tốt bụng, anh Luân bật khóc chia sẻ: 'Em vui lắm, lần thứ 2 em được cho số tiền lớn như vậy, em đâu nghĩ ai đâu tốt bụng cho mình số tiền lớn thế. Nếu giờ gặp được mẹ mấy đứa nhỏ chắc còn vui nữa. Em xin cảm ơn tất cả các cô chú...'.

Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-3Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-4

Anh Luân bật khóc khi cầm trên tay số tiền được mọi người giúp đỡ...

Trước đó, anh Luân được tặng một chiếc xe máy, một chiếc điện thoại di động cũ để liên lạc cùng một số tiền nhỏ. Anh Luân cho biết, ngay sau khi được giúp đỡ, anh đã mang số tiền này trả cho những người mà anh đã từng vay nợ để chữa bệnh cho vợ trước đây.

'Ví dụ người nào em thiếu 1 triệu thì em trả trước 500-700. Em cũng nói, nếu số tiền đó mà giờ em trả cho một mình cô chú hết nợ thì mấy người kia thì sao? Nên giờ cô chú mỗi người lấy mấy trăm, say này em may mắn kiếm được tiền thì em sẽ trả nữa' - anh Luân xúc động nói.

Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-5

Chiếc xe đẩy tặng riêng cho em bé 4 tháng tuổi con anh Luân

Nghe lời khuyên của mọi người, anh Luân đi tìm phòng trọ để thuê cho các con có chỗ che nắng che mưa, không còn sống cơ cực trong khu nghĩa địa. Một người phụ nữ tốt bụng trong xóm giới thiệu cho anh Luân căn nhà rộng rãi, có gác với giá 1,2 triệu đồng/tháng, không lấy tiền cọc.

'Trước em nghĩ không biết bao giờ mình mới mướn được cái nhà. Nay mướn được rồi trong lòng em vui lắm' - Anh Luân nghẹn ngào nói.

Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-6

Nơi ở mớ của 3 bố con

Khi nghe anh Luân bày tỏ mong muốn sẽ đi thu mua ve chai trong thời gian tới, đồng thời đang gom góp tiền để mua một chiếc xe ba gác, một mạnh thường quân tốt bụng đã giúp anh thực hiện mong ước này.

Với chiếc xe này, anh Luân nói sẽ phủ thêm tấm bạt làm mái che và chở theo con nhỏ những ngày mưu sinh. Một lần nữa, anh Luân rơi nước mắt khi nhận được món quà ý nghĩa mà trước đây anh chẳng dám mơ đến...

Anh Luân cho biết giờ anh không mong gì hơn ngoài sức khoẻ, mong người vợ sớm chữa lành bệnh trở về nhà cùng anh làm lụm, nuôi dạy con cái.

Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-7

Hình ảnh mới nhất đầy xúc động của 3 bố con dắt nhau tá túc trong khu nghĩa địa ở TP.HCM-8

Chiếc xe ba gác sẽ là 'bạn đồng hành' cùng anh Luân mưu sinh trong những ngày tháng sắp tới

Anh Luân cho biết, trước đây anh làm nghề thợ hồ, vợ anh bán quần áo cũ. Khi sinh người con thứ 2, vợ chồng bán thêm chùm ruột để có thu nhập lo cho con nhỏ. Một lần leo lên cây hái chùm ruột, vợ anh Luân bị ngã, phải nhập viện cấp cứu. Sau tai nạn đó, vợ anh Luân bị gãy xương, liệt nửa người và nằm điều trị ở bệnh viện.

'Lúc mẹ nó bệnh đi mượn mấy trăm ngàn có ai cho đâu, người thân thiết lắm thì cho mượn vài ba trăm' - anh Luân nói.

Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nay lại càng túng quẫn, đặc biệt thời điểm dịch bệnh gần như không có thu nhập. Một mình anh Luân vừa mưu sinh, vừa chăm lo cho 2 con nhỏ. Không đủ tiền thuê phòng trọ, cuộc sống của 3 bố con lay lắt nay đây mai đó. 

Giữa lúc tận cùng khó khăn, một người phụ nữ tốt bụng đã đồng ý cho bố con anh tá túc tại khu nghĩa địa cuối xóm. 

Nguồn: Nghĩa Trọng TV

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/hinh-anh-moi-nhat-day-xuc-dong-cua-3-bo-con-dat-nhau-ta-tuc-trong-khu-nghia-dia-o-tphcm-av3053415.html

bán vé số

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.