Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động

Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đang được gấp rút hoàn thiện những hạng mục chỉnh trang cuối để đưa vào hoạt động đúng dịp lễ 30.4.

Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-1

Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đã sẵn sàng đón khách. Ảnh: Phạm Đông

Dự kiến vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 tới đây, không gian phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây sẽ đưa vào hoạt động. Đây là không gian đi bộ thứ tư của TP.Hà Nội được hình thành sau không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, không gian đi bộ khu Phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn.

Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây có tổng chiều dài 820m, diện tích sử dụng 34.550m2; kéo dài từ cổng cũ trụ sở UBND thị xã (phố Phó Đức Chính) đến cầu Cửa Tiền (ngã 3 Quang Trung - Nguyễn Thái Học).

 Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-2Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-3
 
Chuẩn bị khai mạc năm du lịch Sơn Tây – Xứ Đoài .

Thời gian hoạt động phố đi bộ từ 19h tối thứ Bảy đến 12h Chủ nhật hàng tuần. Các hoạt động chính diễn ra trên tuyến phố đi bộ gồm hoạt động thể thao đường phố, nghệ thuật đường phố, ẩm thực đường phố...

Theo ghi nhận, chiều 27.4, tại khu vực không gian đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây), hàng chục công nhân đang nhộn nhịp hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của dự án như san lấp hố xung quanh các gốc cây, lắp hệ thống đèn chiếu sáng...

Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-4Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-5Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-6
Công nhân gấp rút hoàn thiện phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây trước dịp lễ 30.4 - 1.5.

Được biết, hiện tại khối lượng công việc đã đạt 99% tiến độ đề ra, một số hạng mục đang gấp rút hoàn thiện giai đoạn cuối để kịp nghiệm thu công trình vào ngày 29.4.

Phó ban Thường trực Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây Nguyễn Đăng Thạo cho biết, năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, vui chơi trên địa bàn và các vùng lân cận.

Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-7Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-8
Hệ thống đèn trang trí.

"Những quần thể văn hóa tiêu biểu như Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía, Làng cổ Đường Lâm, Văn Miếu Sơn Tây… cùng khu du lịch hồ Đồng Mô với sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ là điểm đến thăm quan, nghỉ dưỡng của đông đảo du khách", ông Thạo cho hay.

Ông Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây cho biết, trong không gian tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây có một số hộ kinh doanh. Tuy nhiên, các hộ dân đều được tuyên truyền phải có ý thức và giữ gìn không gian tuyến phố đi bộ.

"Chúng tôi xác định tất cả những hộ kinh doanh nếu không phải là các hộ dân thì không được bày bàn ghế bán hàng. Chúng tôi chỉ cho phép một số hộ dân bán nước và bày một số ghế nho nhỏ để cho người dân ngồi nghỉ ngơi… chứ không có chuyện có quán nhậu trên địa bàn này", ông Thăng nói và cho biết các hộ kinh doanh sẽ có khu vực riêng bán hàng lưu niệm, giải khát, khu vực ẩm thực...

Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-9Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-10Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-11Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-12Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-13Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-14
Hình ảnh bên trong Thành cổ Sơn Tây.

Ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây chia sẻ: Đây là lần đầu tiên thị xã Sơn Tây tổ chức năm du lịch và khai trương thí điểm phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây.

"Đây là sự kiến lớn của thị xã Sơn Tây, cũng là những bước đầu thị xã thực hiện Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hoá, cũng như hồi phục hoạt động kinh tế, du lịch sau 2 năm đại dịch", ông Khánh nói.

Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-15Hình ảnh phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội trước ngày hoạt động-16
Phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội về đêm trước ngày hoạt động.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/hinh-anh-pho-di-bo-thu-4-cua-ha-noi-truoc-ngay-hoat-dong-1038892.ldo?fbclid=IwAR2OEn7d5WxpfqjPpa9T2waT68nPoo5f1-73Up1WbcBZbagJOGoLYa7UYTs

phố đi bộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.