Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ

Sau thời điểm quyết định siết giãn cách có hiệu lực, nhiều nơi ở Hà Nội sáng 13/7 vẫn nhộn nhịp. Khi được nhắc nhở đi về, có người nói: "Tôi đi chợ mua rau".

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-1

5h sáng 13/7, người dân vẫn đi bộ, đạp xe ở ven hồ Tây dù từ 0h, UBND TP yêu cầu dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-2

Lượng người mặc trang phục thể thao ở đường Trích Sài (quận Tây Hồ) vào đầu giờ sáng không khác gì những ngày trước khi lệnh siết giãn cách của UBND Hà Nội có hiệu lực.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-3

Những tấm biển báo, rào chắn trở nên vô tác dụng.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-4

"Tôi đạp xe một mình, không tiếp xúc với ai. Thỉnh thoảng dừng lại nghỉ rồi vận động nhưng vẫn chú ý giãn cách với mọi người", người phụ nữ đang tập thể dục cho biết.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-5

Một số khác dừng lại, bỏ khẩu trang để chụp ảnh trong buổi sáng mát mẻ.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-6

Tại hồ Gươm, dây chắn được giăng mắc quanh vòng hồ. Lực lượng chức năng liên tục canh gác, không để người dân tập thể dục ở khu vực này. Khi vỉa hè không thể hoạt động, nhiều người lại xuống lòng đường để đi bộ.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-7

Nhiều người mang theo thú cưng dạo mát vào sáng sớm.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-8

Anh Nguyễn Văn Hòa (công an làm nhiệm vụ) yêu cầu một người phụ nữ không tập thể dục và trở về nhà. Thế nhưng người này lúng túng rồi đáp: "Tôi đi chợ mua rau". Anh Hòa cho biết thêm sáng nay toàn đội của anh đã ra quân để nhắc nhở người dân không ra đường khi không cần thiết. Tuy nhiên khu vực xung quanh hồ Gươm vẫn rất đông người.

Hồ Tây, hồ Gươm đông người đạp xe, đi bộ-9

Gần 7h, ven hồ Tây, hồ Gươm, công viên Thống Nhất... tình trạng vẫn tương tự.

UBND Hà Nội yêu cầu từ 0h ngày 13/7, dừng tất cả hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. TP yêu cầu dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Chủ tịch UBND TP quán triệt việc kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thể dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vỉa hè, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...

Người Hà Nội ra công viên tập thể dục bất chấp lệnh cấm. TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động tập thể dục, thể thao ngoài trời từ 8/7 nhưng người dân trên địa bàn quận Tây Hồ vẫn chưa nghiêm túc thực hiện.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ho-tay-ho-guom-dong-nguoi-dap-xe-di-bo-post1238096.html?fbclid=IwAR3fCw7xhXOYM-2McCOeoTIq80BWfIFJFxCIPj62peNOFvBVHFMpONSbs1I

Hồ Gươm

Hồ Tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.