Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức thắng kiện

Theo HĐXX, nguyên đơn không đứng tên trên hợp đồng vay tài sản nên không có quyền yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên trả lại tài sản.

Chiều 14/11, TAND TPHCM tuyên án vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thị Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

Theo đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo của nguyên đơn, tuyên y án sơ thẩm. Bản án này có hiệu lực ngay lập tức, hoa hậu Thùy Tiên chính thức thắng kiện.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức thắng kiện-1
Đại diện hoa hậu Thùy Tiên tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Theo HĐXX, căn cứ vào hồ sơ vụ án, cấp sơ thẩm xác định quan hệ giữa nguyên đơn và bị đơn là tranh chấp hợp đồng vay tài sản là không đúng. Từ đó, tòa phúc thẩm cho rằng tranh chấp giữa bà Trang và Thùy Tiên là đòi tài sản và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Tại tòa, bà Trang cho rằng đã giao số tiền 1,5 tỷ đồng cho hoa hậu Thùy Tiên. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quan Trọng (bạn bà Trang) là người đứng tên trên hợp đồng vay. Về nội dung trên, HĐXX cho rằng bà Trang không đứng tên trên hợp đồng vay tài sản nên không có quyền đòi.

Đối với yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, tòa nhận định không có căn cứ xem xét nên không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn.

Theo nội dung vụ án, bà Đặng Thùy Trang cho rằng tháng 6/2017, do cần tiền tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 nên hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chủ động tìm và vay của bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu lọt vào top 3 chung cuộc.

Lo ngại Thùy Tiên không có tiền trả, chồng bà Trang nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ đề ngày 22/7/2017 với tư cách là bên cho Tiên vay tiền, còn bà Trang chỉ là người làm chứng. Sau đó, bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền, thời hạn trả một năm.

Nhiều lần yêu cầu trả nợ nhưng không được Tiên thanh toán, bà Trang có hẹn bà Tiên ra một quán cà phê để nói chuyện. Tại quán cà phê này, lợi dụng bà Trang sơ hở nên Nguyễn Thúc Thùy Tiên tự ý giật giấy xác nhận nợ và xé.

Vì vậy, bà Trang khởi kiện yêu cầu Thùy Tiên trả khoản nợ gốc 1,5 tỷ đồng và bồi thường một số tiền liên quan đến tổn thất tinh thần; yêu cầu Tiên đăng thông báo xin lỗi công khai trên 3 trang báo.

Hoa hậu Thùy Tiên có thắc mắc về việc không được nhận tiền, bà Trang cho biết số tiền đó được bà đưa cho ban tổ chức cuộc thi. Khi Tiên liên hệ ban tổ chức cuộc thi và xác định không có sự việc này nên cô không đồng ý trả nợ.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ông Nguyễn Quan Trọng trình bày có ký vào giấy nhận nợ của Nguyễn Thúc Thùy Tiên, nhưng sau đó ông không đưa cho bà Trang hay Tiên một khoản tiền nào. Ông cũng không chứng kiến việc bà Trang đưa tiền cho Tiên. Ông đứng giúp trên giấy nợ cho bà Trang vì quan hệ bạn bè.

Về việc giao nhận tiền cho Thùy Tiên, bà Trang cho rằng trước khi ông Trọng đến khoảng một giờ bà đã giao đủ 1,5 tỷ đồng cho nữ hoa hậu. Khi ông Trọng đến, ông Trọng có hỏi Tiên nhận đủ tiền chưa, Tiên trả lời đã nhận đủ 1,5 tỷ đồng, ông Trọng mới ký vào bên cho vay tiền. Tuy nhiên, theo trình bày của ông Trọng, ông ký giấy xong là đi về, ông không hỏi gì về việc Tiên có nhận tiền hay không.

Từ đó, TAND quận Gò Vấp không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang đòi Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng.

Cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không phù hợp với tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, nên bà Đặng Thùy Trang kháng cáo đề nghị TAND TPHCM sửa bản án sơ thẩm theo hướng chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/hoa-hau-nguyen-thuc-thuy-tien-chinh-thuc-thang-kien-20231114145952551.htm

Nguyễn Thúc Thùy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.