Điều chưa biết về hoàn cảnh đáng thương của bé gái viết thư “gửi mẹ ở xa” gây sốt

Được bạn bè, thầy cô quý mến, thương yêu không chỉ ở đức tính chăm ngoan mà Lữ Thị Kim Chi – học sinh trường Tiểu học Châu Hạnh 1 (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) còn là cô bé luôn nỗ lực hết mình vượt lên hoàn cảnh để trở thành học sinh giỏi.

Lữ Thị Kim Chi chính là tác giả bức thư “gửi mẹ ở xa” gây sốt mạng xã hội những ngày qua.

Đến thăm nhà em Lữ Thị Kim Chi chỉ thấy có một cô bé người nhỏ nhắn, xinh xắn đang nắn nót từng chữ bên tập vở phẳng phiu. Nhìn quanh nhà, thứ quý giá nhất có lẽ là những tấm giấy khen của hai chị em Chi treo chi chít trên tường nhà.

Điều chưa biết về hoàn cảnh đáng thương của bé gái viết thư gửi mẹ ở xa” gây sốt-1

Những tấm giấy khen của chị em Kim Chi

Bà nội của Chi rất tự hào về thành tích của hai cô cháu gái. Bà nói với chúng tôi “nghèo tôi không sợ cô ạ, tôi chỉ sợ các cháu của tôi thất học”.

“Hai chị em Chi đứa nào cũng rất chăm ngoan, ngoài thời gian lên lớp, hai đứa còn phụ giúp bà công việc nhà, xong xuôi đâu đó mới dành thời gian ôn bài cho ngày hôm sau.

Chuyện học hành của hai cháu tôi chưa bao giờ phải buồn hay lo lắng ngoại trừ việc mình cố gắng được đến khi nào để cho các cháu đến trường như bạn bè cùng trang lứa”, bà nội Kim Chi chia sẻ.

Điều chưa biết về hoàn cảnh đáng thương của bé gái viết thư gửi mẹ ở xa” gây sốt-2

Bà nội cháu Kim Chi

Đến mái trường nơi Kim Chi đang theo học mới tận mắt thấy tình cảm trân quý mà các thầy cô dành cho em.

Chia sẻ với PV Vietnamnet, cô Võ Thị Thúy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Châu Hạnh 1 cho hay: “Lữ Thị Kim Chi là một học sinh rất đặc biệt của nhà trường.

Kim Chi có một chị gái hiện đang học lớp 12. Hiện bố mẹ em đều mỗi người một nơi nên hai chị em Chi sống trong tình yêu thương và đùm bọc của ông bà nội.

Ông nội của Chi bị tai biến hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu. Bà nội em cũng không khá hơn, bà bị bệnh huyết áp, tuổi đã cao nhưng ngày nào cũng phải đi kiếm rau rừng để bán kiếm tiền nuôi cả gia đình”.

Điều chưa biết về hoàn cảnh đáng thương của bé gái viết thư gửi mẹ ở xa” gây sốt-3

Khu bếp nấu ăn nhà ông bà nội Kim Chi

Được biết, hiện gia đình Kim Chi thuộc diện nghèo trong xã và hàng tháng có nhận được gạo trợ cấp của chính quyền địa phương. 

Bố Kim Chi cũng bị bệnh tim nhưng vẫn cố gắng đi làm xa, mẹ đi làm thuê ở Hà Nam. Do điều kiện khó khăn cả bố và mẹ rất ít khi về thăm các con. Mẹ Kim Chi là người mù chữ, không biết đọc, không biết viết.

Thế nhưng, dường như thấu hiểu được hoàn cảnh của mình nên ngay từ nhỏ hai chị em Kim Chi đều học rất giỏi. Ban Giám hiệu trường Tiểu học Châu Hạnh 1 cũng dành sự quan tâm rất lớn với cô học trò này.

“Năm nào em cũng đạt học sinh giỏi, là một cô bé rất ngoan, luôn luôn năng nổ với các hoạt động của nhà trường. Năm ngoái Kim Chi tham gia cuộc thi “nét đẹp học trò” bằng tài năng của mình em đã thuyết phục được toàn bộ ban giám khảo và giành giải nhất toàn trường”, cô Thúy tâm sự.

“Bấy lâu nay, điều em ước mơ là bố mẹ lại về chung một nhà, nghèo cũng được, đói cũng được nhưng giờ mẹ đã có em khác rồi. Em chỉ mong được 1 lần mẹ đi họp phụ huynh cho giống các bạn, được bố mẹ đón lúc tan trường về.

Nhưng 5 năm nay, chỉ có ông bà đồng hành cùng hai chị em em. Em sẽ cố gắng chăm ngoan hơn nữa để không phụ công ơn của mọi người. Em mong ông bà sẽ luôn khỏe mạnh, mẹ sẽ sớm về thăm em”, Kim Chi tâm sự. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/dieu-chua-biet-ve-hoan-canh-dang-thuong-cua-nu-sinh-viet-thu-gui-me-o-xa-gay-sot-post333631.info


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.