Kết quả điều tra vụ nhóm Bông hồng đen tự lấy mẫu máu học sinh

Đại diện Cục phòng chống HIV/AIDS khẳng định nhóm này dùng bộ test nhanh bằng cách lấy máu đầu ngón tay chỉ sử dụng được một lần duy nhất, không có nguy cơ lây nhiễm.

Liên quan đến vụ việc nhóm Bông hồng đen lấy máu để xét nghiệm HIV các học sinh ở Hải Phòng, Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết: Cục đã nắm được thông tin và đã có công văn yêu cầu báo cáo cụ thể vụ việc.

Kết quả điều tra vụ nhóm Bông hồng đen tự lấy mẫu máu học sinh-1

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, từ ngày 18/8, nhóm Bông hồng đen đã lấy máu của học sinh trên địa bàn phường nhưng gia đình, nhà trường không được thông báo. Mỗi học sinh đến lấy máu xét nghiệm được nhận 100.000 đồng.

Kết quả điều tra vụ nhóm Bông hồng đen tự lấy mẫu máu học sinh-2Kết quả điều tra vụ nhóm Bông hồng đen tự lấy mẫu máu học sinh-3

Nhóm này cho biết họ được thành lập để thông tin, tuyên truyền, tư vấn nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV trong nhóm người sử dụng ma túy trẻ, các vấn đề về sức khỏe sinh sản trong độ tuổi từ 16 đến 24. Chính quyền địa phương cũng cho biết không nhận được thông tin về việc này.

Đại diện Cục phòng chống HIV/AIDS cho biết, nhóm Bông hồng đen là tổ chức hoạt động từ năm 2011 trong các Dự án của Quốc gia về phòng chống HIV/AIDS. Việc nhóm tổ chức tự xét nghiệm HIV tại cộng đồng được thực hiện theo các nguồn của Dự án phòng chống HIV/AIDS.

Cục khẳng định, bộ test nhanh bằng cách lấy máu đầu ngón tay chỉ sử dụng được một lần duy nhất, không có nguy cơ lây nhiễm. Kể cả những người nhiễm HIV mà tiến hành xét nghiệm nhanh cho người khác thì cũng không lây nhiễm nên người dân không nên hoang mang.

Theo Kenh14

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/ket-qua-dieu-tra-vu-nhom-bong-hong-den-tu-lay-mau-mau-hoc-sinh-20230822074438323.chn

xét nghiệm máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.