Kết quả Việt Nam vs Australia: "Vô duyên với VAR", tuyển Việt Nam gục ngã cực kỳ đáng tiếc trên sân Mỹ Đình

Một tình huống đáng tiếc trước giờ nghỉ không che mờ được hiệp đấu đầu tiên tuyệt vời, trong một trận đấu tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ cực mạnh.

Việt Nam 0-1 Australia | AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup - Khu vực châu Á)

Trận đấu trước với Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam đã có một hiệp 1 tuyệt vời - được kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về "các chiến binh sao vàng". Trước Australia trên sân Mỹ Đình, hiệp một kết thúc với tỷ số ngược lại với 1 bàn thắng dành cho đội khách đến từ châu Đại dương. Song để so sánh, hiệp 1 trận đấu với Australia thậm chí còn tuyệt vời hơn cả trận đấu trước.

Là bởi ở trận đấu trước, dù cho Quang Hải sớm đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 3, và các học trò của HLV Park Hang-seo giữ vững được tỷ số ấy cho đến khi hồi còi kết thúc hiệp 1 vang lên, song giữa đấy là hàng loạt những tình huống "chết người" khi Ả Rập Xê Út tận dụng rất tốt khoảng trống "mênh mông" giữa hàng tiền vệ và hậu vệ chúng ta.

Còn trận đấu này, lỗ hổng ấy đã bị bịt lại hoàn toàn khi đội tuyển Việt Nam chơi cực kỳ gắn kết giữa hai tuyến này, biến đội hình thành một khối thống nhất và có sự kết dính vô cùng chặt chẽ. Không những bịt kín hoàn toàn trung lộ, họ còn khiến cho những pha đưa bóng ra biên của đối phương trở nên vô hại. Không những thế, Quang Hải còn có được cơ hội cực tốt ngay đầu trận, song có lẽ mặt sân đã khiến tiền vệ này kết thúc không được như ý ở cự ly gần.

Kết quả Việt Nam vs Australia: Vô duyên với VAR, tuyển Việt Nam gục ngã cực kỳ đáng tiếc trên sân Mỹ Đình-1


Trái ngược với hình ảnh chơi hoàn toàn lép vế ở trận đấu trước, sự gắn kết và máu lửa khiến các học trò của HLV Park Hang-seo không những hóa giải thành công những pha tấn công của đối phương, mà còn cực kỳ tự tin chơi "ăn miếng trả miếng" trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Thậm chí nếu may mắn hơn, Hồng Duy có thể kiếm được về cho đội tuyển Việt Nam một quả phạt đền ở phút 27 khi cú sút căng của anh đưa bóng chạm tay cầu thủ Austrlia đứng trong vòng cấm địa. VAR vào cuộc, và sau khi xem xét cực kỳ cẩn thận, trong tài xác định rằng không có phạt đền, dù cho tay cầu thủ đội bạn khá xa người.

Kết quả Việt Nam vs Australia: Vô duyên với VAR, tuyển Việt Nam gục ngã cực kỳ đáng tiếc trên sân Mỹ Đình-2


Song "hạnh phúc là một tấm chăn hẹp", kéo đằng này thì lại thòi đằng kia. Vẫn còn đấy đẳng cấp hơn hẳn của các cầu thủ Australia, và giữa lối đá gắn kết của mình, tuyển Việt Nam lộ ra điểm yếu, là những tình huống bắt việt vị đầy phiêu lưu và sai lầm. Hàng thủ của Việt Nam ít nhất đã bắt việt vị sai lầm, để cầu thủ bên cánh phải của đội bạn lẻn xuống, suýt nữa gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Và bàn thắng mà Hrustic đánh đầu tung lưới Văn Lâm ở phút 43 đến từ một tình huống như thế. Quả tạt từ cánh trái không quá khó, thậm chí còn đập đất nhảy lên, song mải bắt việt vị, các hậu vệ Việt Nam đã "để quên" mất Grant nơi cánh phải băng lên đánh đầu vào góc xa tung lưới.

Kết quả Việt Nam vs Australia: Vô duyên với VAR, tuyển Việt Nam gục ngã cực kỳ đáng tiếc trên sân Mỹ Đình-3
Một hiệp 1 tuyệt vời, nhưng đáng tiếc.

Gần 5 năm trước, đội tuyển Thái Lan của HLV Kiatisuk đã có một trận đấu "để đời" trước chính Australia trên sân nhà Rajamanggala, dù bị đội bóng được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều dẫn trước. Ngày ấy, thầy trò "Zico Thái" khiến Auatralia phải "toát mồ hôi hột" mới có được trận hòa 2-2. Trận đấu ấy, sau khi dính bàn thua trước, Thái Lan chơi cực kỳ thăng hoa với những miếng đánh đầy sắc bén được phát triển bằng "nhạc trưởng" Chanathip Songkrasin.

Hiệp 2 trận đấu trên sân Mỹ Đình cũng được khởi đầu như thế. Tung Văn Toàn vào thay Tuấn Anh, các chân sút Việt Nam thi nhau uy hiếp khung thành đối phương. Thế trận nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo. Phút 63, Đức Huy được tung vào sân thay Phan Văn Đức để tăng cường sự chắc chắn nơi tuyến giữa, chực chờ cơ hội tạo điều kiện cho Quang Hải, Văn Toàn và Tiến Linh tỏa sáng.

Kết quả Việt Nam vs Australia: Vô duyên với VAR, tuyển Việt Nam gục ngã cực kỳ đáng tiếc trên sân Mỹ Đình-4


Những pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực kỳ nhuần nhuyễn của đội khách phải mướt mồ hôi. Lần lượt Tiến Linh rồi Văn Toàn, Hoàng Đức có cơ hội của mình sau sức ép trút lên khung thành của thủ môn Ryan, song như thế là chưa đủ để có được bàn thắng cắt đứt chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp của Australia ở vòng loại World Cup 2022.

Phút 87, thêm lần nữa - cũng là lần thứ ba trong trận đấu này, Australia đưa bóng thành công vào lưới, song bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Vẫn chưa có nổi điểm nào sau hai trận vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, song các học trò của HLV Park Hang-seo có thể ngẩng cao đầu sau hai trận đấu cực kỳ cảm xúc. Trận đấu trước, VAR là bước ngoặt lớn nhất khiến đội tuyển Việt Nam thất bại. Trận đấu này, VAR thêm lần nữa "xát muối" vào nỗi đau của họ. Chẳng qua là số phận chưa gọi tên Việt Nam mà thôi.

Tỷ số: Việt Nam 0-1 Australia

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung (Thanh Bình 76'), Ngọc Hải, Tiến Dũng (Tấn Tài 81'), Hồng Duy, Văn Đức (Đức Huy 63'), Tuấn Anh (Văn Toàn 46'), Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tiến Linh (Đức Chinh 76')

Australia: Ryan, Grant, Souttar, Sainsbury, Smith, Hrustic, Irvine, McGree, Mabil, Rogic, Taggart

Ghi bàn

Grant (43')

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ket-qua-viet-nam-vs-australia-vo-duyen-voi-var-tuyen-viet-nam-guc-nga-cuc-ky-dang-tiec-tren-san-my-dinh-162210709205426039.htm

World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.