Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Quang Hải kiến tạo "chết người", Tiến Linh xé lưới Trung Quốc trong trận cầu siêu bi kịch

Ở những phút giây quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam, thêm lần nữa cái tên Quang Hải lại được xướng lên đầy tự hào. Song đáng tiếc khi nó trở thành "gió thoảng mây trôi".


Trung Quốc 3-2 Việt Nam | AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup - Khu vực châu Á)

Nói một cách công bằng, may mắn là đội tuyển Việt Nam đã không phải nhận một khởi đầu "thảm họa" ở ngay phút thứ hai của trận đấu. Ở pha tiếp cận khung thành Tấn Trường đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc, các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam đã chơi cực kỳ hớ hênh và chủ quan, "tặng" cho đối phương một pha kết thúc khiến người hâm mộ phải thót tim.

Ở tình huống ấy, Văn Thanh khá vô trách nhiệm khi "bỏ bẵng" Liu Binbin, để tiền vệ cánh này thoải mái nhận bóng, gạt bóng qua người tung đường chuyền ngang đầy nguy hiểm vào trong. Ở phía trong, ba trung vệ có vẻ vẫn chưa kịp "nóng máy" của đội tuyển Việt Nam đứng ngơ ngác, nhìn Zhang Yuning tung chân kết thúc ở vị trí chỉ cách khung thành Tấn Trường khoảng 2 mét. May mắn cho đội tuyển Việt Nam khi bóng lững lờ trôi ngang qua khung thành thay vì đi vào lưới.

Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Quang Hải kiến tạo chết người, Tiến Linh xé lưới Trung Quốc trong trận cầu siêu bi kịch-1Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Quang Hải kiến tạo chết người, Tiến Linh xé lưới Trung Quốc trong trận cầu siêu bi kịch-2

Song đó cũng là sự may mắn, bởi nó khiến các cầu thủ Việt Nam bừng tỉnh. Những phút tiếp theo, đội tuyển Trung Quốc vẫn làm chủ thế trận, liên tiếp tung ra những pha tấn công với trọng tâm được nhắm vào Wu Lei, song khung thành của Tấn Trường vẫn đứng vững, để dần dần với lối chơi pressing tầm cao đầy quyết liệt, Quang Hải cùng các đồng đội dần lấy lại thế trận cho mình.

Dù dâng đội hình lên cao, song đội tuyển Việt Nam chỉ có một cơ hội nguy hiểm duy nhất đến từ cú sút phạt của Quang Hải, trong khi đó ở phút 37, bóng được Zhang Yuning đưa vào lưới của Tấn Trường, song trước đó trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Ngay sau đó, Tiến Linh cũng có pha trả đòn bằng cú sút xa song quá nhẹ và đi thẳng vào vị trí của thủ thành Yan Junling.

Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Quang Hải kiến tạo chết người, Tiến Linh xé lưới Trung Quốc trong trận cầu siêu bi kịch-3


Càng chơi, đội tuyển Việt Nam đá càng hay, dồn ép đối phương về sát vòng cấm địa của mình. Hiệp 1 kết thúc bằng cú đánh đầu lái bóng của Tiến Linh khiến thủ thành Yan Junling phải trổ tài. Áp lực dần đè nặng lên đội tuyển Trung Quốc khi họ bắt buộc phải thắng, còn đội tuyển Việt Nam thì chơi thoải mái hơn rất nhiều.

Ai cũng biết khi chơi pressing tầm cao, cái giá phải trả sẽ là lỗ hổng ở tuyến dưới, nhất là khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, song có lẽ có nằm mơ thì HLV Park Hang-seo cũng không thể ngờ rằng hàng thủ vốn là niềm tự hào của ông lại để thua một bàn như thế, ở đúng thời điểm mà đội tuyển Việt Nam đang chơi rất tốt, dồn ép đối phương.

Có sự tương đồng không hề nhỏ giữa pha bóng "thót tim" trước khung thành của thủ môn Tấn Trường ngay phút thứ hai trận đấu với bàn thắng ở phút 52 của trận đấu.

Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Quang Hải kiến tạo chết người, Tiến Linh xé lưới Trung Quốc trong trận cầu siêu bi kịch-4

Bàn thắng ấy xuất phá từ pha phá bóng từ sát khu 5m50 của đội tuyển Trung Quốc lên thẳng giữa sân. Ở đó, Bùi Tiến Dũng là người đầu tiên không áp sát, để đối phương thoải mái đánh đầu chuyền bóng lên. Ngay sau đó là Quế Ngọc Hải cũng hành động y hệt người đàn em ở CLB Viettel, để Zhang Yuning thoải mái đánh đầu chuyền bóng đúng tầm Wu Lei băng lên, cầm bóng đối mặt với Tấn Trường.

Pha kết thúc của Wu Lei không thắng được một Tấn Trường chơi xuất sắc, song khi bóng được thủ thành Việt Nam phá ra, đến lượt cả Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng lẫn Duy Mạnh đều lố đà, để Zhang Yuning thoải mái nắn chỉnh tung ra cú sút sệt tung lưới đội tuyển Việt Nam.

Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Quang Hải kiến tạo chết người, Tiến Linh xé lưới Trung Quốc trong trận cầu siêu bi kịch-5


Đến lúc này, HLV Park Hang-seo không còn cách nào khác, buộc phải tung bộ đôi HAGL là Xuân Trường và Văn Toàn vào sân để quyết tìm bàn gỡ, trong khi đó HLV Lý Thiết lập tức có đến 3 sự thay đổi để giữ chắc 3 điểm. Tám phút sau sự thay đổi của HLV Park Hang-seo, từ khoảng cách gần 30 mét, Hoàng Đức tung cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, khiến thủ thành Yan Junling phải bay người hết tầm đẩy bóng vọt xà.

Phút 72, HLV Park Hang-seo quyết định đưa Thanh Bình vào thay Bùi Tiến Dũng. Đáng tiếc cho quyết định này của ông khi chỉ 3 phút sau, trung vệ này "biếu không" cho đối thủ một bàn thắng.

Cú tạt bóng của Wang Shenchao là khá đẹp, song bóng mất khá nhiều thời gian để bay trên không, và cực kỳ khó hiểu khi Thanh Bình đứng "trơ mắt ếch" nhìn Wu Lei băng xuống thoải mái đánh đầu tung lưới trong sự bất lực của Tấn Trường.

Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Quang Hải kiến tạo chết người, Tiến Linh xé lưới Trung Quốc trong trận cầu siêu bi kịch-6

Lỗi lầm ấy của Thanh Bình lại càng trở nên đáng tiếc khi chỉ 5 phút sau, đội tuyển Việt Nam có được bàn thắng từ pha xử lý xuất thần của Tấn Tài. Cầu thủ được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở phút 71, cũng là người kiến tạo cho Tiến Linh ghi đến 2 bàn vào lưới U22 Trung Quốc hai năm về trước có pha đỡ gọn đường chuyền dài của Hoàng Đức, xử lý kỹ thuật trước khu tung cú sút chân trái sắc lẹm vào góc gần tung lưới thủ thành Yan Junling, đẩy 10 phút cuối trận lên sự căng thẳng tột độ.

Trong những phút giây quan trọng, thêm lần nữa cái tên Quang Hải được xướng lên. Đúng phút 90, tiền vệ trái tim của đội tuyển Việt Nam thêm lần cho thấy mình quan trọng và xuất sắc đến thế nào. Tiền vệ người Đông Anh tung đường chuyền "chết người" xuyên qua 3 hậu vệ Trung Quốc cho Tiến Linh thoát xuống đối mặt tung cú sút hạ gục thủ thành Yan Junling.

Năm phút bù giờ, đội tuyển Việt Nam với tâm lý cực kỳ thoải mái thêm lần ào lên hòng lấy đủ 3 điểm, song lại thêm lần nữa thầy trò HLV Park Hang-seo "nếm đòn" từ hàng phòng ngự chơi quá tệ. Lại là đường treo bổng của Wang Shenchao, lại là Wu Lei "đè nghiến" Thanh Bình ra để ghi bàn. Đúng phút bù giờ cuối cùng.

Quá đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam, quá đáng tiếc cho khoảnh khắc siêu phẩm của Quang Hải.

Tỷ số: Trung Quốc 3-2 Việt Nam

Đội hình thi đấu

Trung Quốc: Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jian Guantai (Tyias Browning), Wu Lei, Al Kesen (Elkeson), Zhang Xizhe, Wu Xi, Lui Binbin, Zhang Yuning, Wang Gang.

Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức, Tuấn Anh, Tiến Linh

Ghi bàn

Trung Quốc: Zhang Yuning (52'), Wu Lei (75', 90'+5)

Việt Nam: Tấn Tài (80'), Tiến Linh (90')

Kết quả Iraq vs Lebanon: Chơi lăn xả trước đội bét bảng, Lebanon khiến thầy trò HLV Park Hang-seo tạm yên lòng

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ket-qua-viet-nam-vs-trung-quoc-quang-hai-kien-tao-chet-nguoi-tien-linh-xe-luoi-trung-quoc-trong-tran-cau-sieu-bi-kich-16221081001561360.htm

ĐT Việt Nam

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.