Khách nữ giật tóc, xô xát ngay tại băng chuyền sân bay Tân Sơn Nhất bị cấm bay

Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cấm bay 12 tháng đối với nữ hành khách đánh bạn đồng giới ngay tại băng chuyền lấy hành lý của sân bay Tân Sơn Nhất.

Khách nữ giật tóc, xô xát ngay tại băng chuyền sân bay Tân Sơn Nhất bị cấm bay-1

Ảnh minh hoạ

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách vì đã có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Cụ thể, bà L.T.X.N, sinh năm 1977, hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Bà N. bị cấm bay do có hành vi vi phạm gây rối; gây mất trật tự công cộng, kỷ luật tại khu vực nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (dùng tay kéo cổ, kéo tóc, đánh vào đầu hành khách đi cùng chuyến bay VJ375).

Ông L.V.H, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại Quỳ Hợp, Nghệ An đã có hành vi hút thuốc trong buồng vệ sinh trên tàu bay khi tàu bay đang bay.

Ông N.V.Q, sinh năm 1977, hộ khẩu thường trú tại Khoái Châu, Hưng Yên đã có hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị tài sản trong cảng hàng không, sân bay.

Theo đại diện Cục hàng không, các đối tượng nêu trên đều bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định tại Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ và Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Trong đó, bà L.T.X.N và ông N.X.Q bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 25 tháng 12 năm 2020 đến hết ngày 24 tháng 12 năm 2021 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo, tính từ ngày 25 tháng 12 năm 2021 đến hết ngày 24 tháng 6 năm 2022.

Ông L.V.H bị cấm vận chuyển 9 tháng, tính từ ngày 26 tháng 12 năm 2020 đến hết ngày 25 tháng 9 năm 2021.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các ông, bà có tên theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn.

Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện, kiểm tra, giám sát việc triển khai.

Trước đó, vào ngày tối 15/7/2020, bà L.T.X.N đi trên chuyến bay từ sân bay Chu Lai (Quảng Nam) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Trong lúc đi trên máy bay và từ máy bay ra chỗ lấy hành lý, bà N. và một nữ hành khách khác đi cùng chuyến đã xảy ra mâu thuẫn.

Mâu thuẫn âm ỉ không được giải quyết triệt để nên khi 2 người đến lấy hành lý tại khu vực băng chuyền số 6 ga đến quốc nội - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thì xô xát đã xảy ra.

Trong lúc nóng giận, bà N. đã liên tục dùng tay kéo cổ, kéo tóc, đánh vào đầu một nữ hành khách khác đi cùng trước những cặp mắt kinh ngạc của những người xung quanh.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng xác minh, thu thập chứng cứ và làm việc với 2 hành khách liên quan để làm rõ sự việc.

Từ kết quả xác minh cũng như làm việc với những người liên quan, nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách L.T.X.N về hành vi hành hung người khác tại sân bay.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khach-nu-giat-toc-xo-xat-ngay-tai-bang-chuyen-san-bay-tan-son-nhat-bi-cam-bay-161201912105428506.htm

hãng hàng không

hành khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.