Kỷ luật cảnh cáo nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe chở thi thể

Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với y công Lê Viết Dũng vì liên quan trực tiếp đến vụ chặn xe cứu thương chở thi thể nạn nhân, khiến dư luận bức xúc.

Ngày 31-8, thông tin với Báo Người Lao Động, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết đã có hình thức xử lý kỷ luật ông Lê Viết Dũng (nhân viên y công, tức giúp việc cho giám định viên pháp y).

Ông Dũng bị xử lý kỷ luật với hình thức kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng. Về mặt Đảng, ông Dũng là Đảng viên nên bị kỷ luật hình thức cảnh cáo.

Kỷ luật cảnh cáo nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe chở thi thể-1
Ông Lê Viết Dũng dù là nhân viên y công, giúp việc cho giám định viên pháp y nhưng tự ý chặn xe cứu thương, lớn tiếng với người nhà nạn nhân

Lý giải về hình thức kỷ luật, ông Mai Xuân Ngọc cho biết ông Lê Viết Dũng là y công, là người lao động, không phải là viên chức. Do vậy, hình thức kỷ luật áp dụng theo Luật Lao động.

Trong đó, có 4 mức với mức kỷ luật gồm khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng, cách chức và nặng nhất là sa thải. Hành vi của ông Dũng không nằm trong mức phải sa thải, và người này chỉ là y công, không có chức vụ nên không áp dụng hình thức cách chức.

"Qua kiểm tra và người nhà cũng có đơn là xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho ông Dũng. Nên trung tâm quyết định lựa chọn mức kỷ luật nặng hơn trong 2 mức còn lại là kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng đối với ông Dũng", Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng nói.

Đồng thời, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế để báo cáo theo đúng quy trình.

Kỷ luật cảnh cáo nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe chở thi thể-2
Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng kỷ luật cảnh cáo ông Lê Viết Dũng, kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng đối với người này

Mới đây, ngày 21-8, Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Thành ủy Đà Nẵng) đã có công văn gởi Sở Y tế TP Đà Nẵng, yêu cầu báo cáo sự việc mà báo chí đã phản ánh, về việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng có hành vi cản xe, không cho đưa thi thể người tử vong về nhà.

Ban Chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đề nghị Sở Y tế có thông tin cụ thể trước ngày 22-8 để tổng hợp, báo cáo.

Như đã thông tin, trước đó, gia đình chị B.T. H phản ánh việc ông D. nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cản trở không cho gia đình đưa xe cứu thương vào đưa thi thể chị H. về.

Theo phản ánh, sau khi nhận tin chị gặp nạn, đêm 7-8 gia đình vào tới nơi thì có đóng 14 triệu đồng vào tài khoản cho nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để "vệ sinh, làm đẹp thi thể". Dù trước đó gia đình nạn nhân đã bỏ ra 30 triệu đồng mua quan tài, rượu… ở bên ngoài để khâm liệm sau khi khám nghiệm tử thi.

Sau khi đóng 14 triệu đồng, đến rạng sáng 8-8 gia đình xin được "chuyến xe 0 đồng" để đưa thi thể con cháu về thì bị chính ông Dũng chặn lại dẫn đến cự cãi.

Bức xúc, gia đình nạn nhân đã gọi công an phường đến can thiệp thì lúc này trưởng ca trực Trung tâm Pháp y có mặt. Sau đó, xe bên ngoài mới được vào đưa thi thể nạn nhân về quê.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/ky-luat-canh-cao-nhan-vien-trung-tam-phap-y-da-nang-chan-xe-cho-thi-the-20230831100703904.htm

xe cứu thương

thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.