Lãnh đạo nhiều xã, thôn ở Quảng Bình phủ nhận việc đoàn lương y Võ Hoàng Yên về trao cứu trợ

Lãnh đạo xã, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nói rằng Lương y Võ Hoàng Yên chưa từng về địa phương phát quà cứu trợ cho người dân sau lũ lịch sử tháng 10/2020.

Liên quan tới vụ việc lương y Võ Hoàng Yên bị tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có thông tin lịch trình chuyến từ thiện của ông Võ Hoàng Yên sau khi trao quà cứu trợ ở Quảng Nam (theo như đơn tố cáo cho rằng lương y Yên ăn chặn tiền) sẽ ra Quảng Bình trao 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng ở thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy và thôn Tân Lạc, xã Tân Thủy (thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vào ngày 14/11/2020.

Lãnh đạo nhiều xã, thôn ở Quảng Bình phủ nhận việc đoàn lương y Võ Hoàng Yên về trao cứu trợ-1

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Dân Việt đã về tận nơi gặp nhiều bên để minh định rõ thực hư.

Ông Lê Quang Thắng - Trưởng thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), khẳng định: "Trong tháng 11/2020, tôi không nắm được thông tin việc ông Võ Hoàng Yên về thôn làm từ thiện".

Còn ông Phạm Văn Linh - Chủ tịch UBND xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy) tỉnh Quảng Bình nói: "Tôi đã kiểm tra và khẳng định không có chuyện ông Võ Hoàng Yên về thôn Quy Hậu để trao quà từ thiện trong tháng 11/2020.

Chỉ có vào cuối tháng 10, có đoàn Phật Giáo về trao quà cho người dân nhưng không thông qua thôn, xã mà tự về trao. Nhiều đoàn trao tự phát".

Lãnh đạo nhiều xã, thôn ở Quảng Bình phủ nhận việc đoàn lương y Võ Hoàng Yên về trao cứu trợ-2

Trong "Văn kiện" của Chi hội Hưng An Tự (do ông Võ Hoàng Yên làm Trưởng Ban trị sự) có đề cập việc từ thiện ở Quảng Bình.

Tại xã Tân Thủy, ông Trần Văn Lương - Chủ tịch UBND xã này cho biết: "Tôi đã trao đổi với thôn trưởng thôn Tân Lạc, theo đó, thời điểm sau lũ lịch sử tháng 10/2020, có nhiều đoàn từ thiện về trao quà cứu trợ cho người dân nhưng không ghi được danh sách các đoàn.

Không có đoàn nào của lương y Võ Hoàng Yên về địa phương trao từ thiện cho người dân vùng lũ".

"Tôi đã cho xác minh ngay, tại huyện Lệ Thủy không có đoàn nào của lương y Võ Hoàng Yên về làm từ thiện. Ở các thôn, xã nơi có thông tin ông Võ Hoàng Yên về làm từ thiện họ cũng nói không có đoàn của ông Yên về trao quà thời điểm tháng 11/2020" - bà Ninh Thị Hòa - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lệ Thủy cho biết.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/lanh-dao-nhieu-xa-thon-o-quang-binh-phu-nhan-viec-doan-luong-y-vo-hoang-yen-ve-trao-cuu-tro-20210304140344451.htm

Võ Hoàng Yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.