Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội nhận hàng loạt đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng

Người dùng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách làm ăn gian dối, thiếu đạo đức của nhà hàng này.

Gần đây VTV đã thực hiện phóng sự điều tra vạch trần thủ đoạn tẩy trắng mực thối bằng hóa chất tại một góc phía sau chợ Long Biên. Theo đó những con mực mai đã bốc mùi được nhúng trong oxy già công nghiệp (H2O2) - chất vốn bị cấm dùng với thực phẩm, để mực trắng hơn, giòn hơn và bay mùi.

Điều đáng chú ý, những con mực đã được tẩy trắng này không chỉ dừng lại ở các khu chợ cóc, chợ dân sinh mà còn len lỏi vào tận nhà hàng, trở thành một phần trong các bữa buffet lẩu nướng của thực khách.

Trong phóng sự VTV thực hiện, một người đàn ông đã lấy khoảng 10kg mực tại cơ sở kinh doanh hải sản bên Long Biên. Mỗi tuần vài lần, người này chở mực đi vòng vèo qua nhiều con phố, điểm đến cuối cùng là 1 nhà hàng tại địa chỉ 198 phố Xã Đàn - Hà Nội. Túi mực được xách lên tầng 2, giao cho nhà bếp chế biến.

Người này thú nhận rằng giao cho nhà hàng tầm 2, 3 tháng trở lại đây, một tuần 1-2 đơn, mỗi đơn 5-6 kg. Phía nhà hàng kiểm tra, cân, nhận hàng, trả hóa đơn cho người giao.

Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội nhận hàng loạt đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng-1
Ảnh: VTV.

Ngay lập tức, trên mạng xã hội, làn sóng tẩy chay nhà hàng diễn ra mạnh mẽ. Rất đông người dùng đã vào tận fanpage nhà hàng để bày tỏ thái độ phẫn nộ trong cái bài đăng. Riêng trong phần đánh giá trên Google, hàng loạt 1 sao đã được dành cho nhà hàng này vì hành vi bán thực phẩm bẩn, coi thường sức khỏe người dùng.

"Quán mang tiếng lớn, đẹp nhưng nhập mực tẩm hóa chất để chế biến. Chắn hẳn ngoài mực ra còn nhiều thứ khác nữa. Tránh xa nhà hàng này ra nhé! Vừa mới được lên VTV rồi".

"Mọi người ai có ý định ăn ở đây thì nên xem xét lại nhé! Vì làm dịch vụ 1 lần bất tín vạn lần bất tin. Chỉ vì cái lợi trước mắt mà không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng".

Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội nhận hàng loạt đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng-2


Cũng theo thông tin từ VTV, dù việc nhà hàng nhập mực bẩn từ cơ sở tại chợ Long Biên đã được ghi lại đầy đủ nhưng ngay sau khi sự việc bị phát hiện, khách hàng phản ứng, nhà hàng này đã đưa ra những thông tin sai lệch nhằm che dấu nguồn gốc thực phẩm bẩn. Nhà hàng trả lời rằng người giao hàng chỉ đến chào hàng nhưng nhà hàng không nhận.

Thậm chí quản lý nhà hàng còn gọi điện hù dọa một vị khách vì đã đăng thông tin "chưa xác thực" liên quan đến nhà hàng lên mạng xã hội và sẽ gửi đơn ra cơ quan công an, yêu cầu làm việc.

"Mình đã đến đây rất nhiều lần và từng khen đồ ăn của quán ngon, tươi và hơp khẩu vị. Sau khi xem phóng sự, mình đã hoàn toàn sụp đổ. Thực sự thất vọng về cách hành xử của quản lý nhà hàng", vị khách bị hù dọa chia sẻ.

Được biết, ngoài cơ sở tại Xã Đàn, nhà hàng buffet lẩu nướng này còn có 2 cơ sở khác tại Thái Hà và Nguyễn Chí Thanh. Theo thông tin trên fanpage, nhà hàng đã tạm ngưng hoạt động từ 5/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trong phóng sự của VTV, PGS.TS. Trần Đáng - nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm , Bộ Y tế cho biết: "Rửa kỹ nhiều lần cũng không thể loại bỏ được hết các chất độc như oxy già dùng để tẩy trắng hải sản (bạch tuộc, mực ống...). Thực phẩm có thể dùng chất tẩy trắng nhưng phải tuân theo các tiêu chuẩn hết sức khắt khe.

Pháp luật không cho phép ngâm hải sản trong chất tẩy trắng với liều cao và thời gian dài. Với oxy già, nếu đã ngấm vào cơ thể sẽ gây tác hại. Về lâu dài, người ăn sẽ bị mắc các bệnh về đường ruột, thần kinh, viêm loét dạ dày và các bệnh mạn tính khác... đồng thời phá hủy vitamin B1 trong cơ thể. Thiếu vitamin B1 sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của cơ thể".

 

Theo Doanhnghieptiepthi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/len-vtv-vi-ban-muc-thoi-tam-hoa-chat-nha-hang-buffet-tai-ha-noi-nhan-hang-loat-danh-gia-1-sao-tu-cong-dong-mang-161211805072051863.htm?fbclid=IwAR1R0NDBrxbSw3-3DrWg9gjygOx7-dxhxSXWxLS5DVxZdYb9lprBvKPWu_o

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.