Liên tiếp chậu cây, dao, cờ lê, máy khoan rơi từ chung cư cao tầng tại Hà Nội

Liên tiếp thời gian vừa qua, tại Hà Nội xảy ra nhiều vụ rơi đồ vật từ chung cư cao tầng, có trường hợp đã gây thương tích cho người sinh hoạt, đi lại phía dưới.

Mới đây nhất, ngày 7/2, mạng xã hội xôn xao hình ảnh chiếc ô tô bán tải đậu dưới khu vực chung cư ở Hà Nội bị chậu hoa rơi trúng làm vỡ, móp kính chắn gió .

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong ngày 9/2, đại diện lãnh đạo phường Mộ Lao (quận Hà Đông) cho biết, sự việc trên xảy ra tại khu vực chung cư Seasons Avenue.

Liên tiếp chậu cây, dao, cờ lê, máy khoan rơi từ chung cư cao tầng tại Hà Nội-1
Chiếc ô tô bán tải đậu dưới khu vực chung cư Seasons bị chậu hoa rơi trúng làm vỡ, móp kính chắn gió. Ảnh: Hoàng Mạnh

Theo vị này, chung cư Seasons thuộc địa giới hành chính của phường Mộ Lao, nhưng khu vực bãi xe nơi chiếc xe đỗ lại thuộc địa giới hành chính của phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm).

"Chúng tôi cũng đã trao đổi, giao lực lượng công an hai phường phối hợp tìm hiểu thông tin về vụ việc", đại diện lãnh đạo phường Mộ Lao nói, đồng thời cho biết, vấn đề đã được giải quyết vì chủ xe bị sự cố nói trên cũng không có ý kiến đòi bồi thường.

Về việc tìm kiếm người để rơi chậu hoa xuống gây hư hỏng tài sản của người khác, đại diện lãnh đạo phường Mộ Lao cho biết, do không có hệ thống máy quay giám sát bên ngoài toà chung cư nên rất khó để xác định.

Hơn nữa, sự việc không gây hậu quả quá nghiêm trọng, nên phường cử lực lượng chức năng yêu cầu Ban quản lý, Ban quản trị toà chung cư tăng cường nhắc nhở, vận động, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức.

Trước đó, báo Tiền Phong từng phản ánh, hồi tháng 10/2022, một phụ nữ kinh doanh cửa hàng hoa quả dưới chân tòa chung cư HH3A, tổ hợp Chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đang bế con thì bị một chiếc cờ lê khá to rơi trúng người .

Liên tiếp chậu cây, dao, cờ lê, máy khoan rơi từ chung cư cao tầng tại Hà Nội-2
Chiếc cờ lê rơi từ trên cao làm bầm tím tay một phụ nữ ở chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: NVCC

“Lúc đó tôi đang bế con, cũng may không rơi vào cháu bé”, chị nói. Tuy nhiên, chiếc cờ lê rơi trúng vào tay chị, khiến tay bị bầm tím, tụ máu. Sau hai lần thăm khám tại bệnh viện, chị phải phẫu thuật. “Tôi cũng đã báo cáo với Ban quản lý tòa nhà để có biện pháp nhắc nhở cư dân”, chị nói.

Theo một số người dân sống ở Chung cư HH Linh Đàm, tình trạng vật rơi từ trên cao không phải hiếm, thậm chí đã có trường hợp cả dao, thớt từ trên trời rơi xuống.

Một chủ cửa hàng buôn bán gạo ở chân tòa nhà HH3A cho biết, cửa hàng của ông cũng nhiều lần bị ném rác từ trên xuống. “Nhiều khi còn có cả vỏ chai nước ngọt bằng thủy tinh rơi xuống, khi thì cả túi cơm thừa. Có khi còn có cả vỏ quả dừa vừa uống hết nước”, người này thông tin.

Liên tiếp chậu cây, dao, cờ lê, máy khoan rơi từ chung cư cao tầng tại Hà Nội-3
Một con dao gọt hoa quả rơi xuống khu vực ki ốt buôn bán một chung cư trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: PV

Chị Trinh, sống tại một chung cư khác ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết, ở chung cư của chị mới đây cũng có một chiếc ô tô bị vỡ kính vì một chiếc muôi sắt rơi trúng.

Tháng 6, tại một chung cư ở xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), một chiếc mỏ lết rơi từ trên cao suýt trúng một ông cụ đi dạo dưới sân.

Tại một chung cư khác ở quận Hoàng Mai, trong vài năm trở lại đây, nhiều vật dụng rơi xuống sân, khi là con dao gọt hoa quả, lúc thì túi rác thải, đồ chơi trẻ em, gây vỡ kính . Cá biệt, có cả một chiếc máy khoan rơi xuống, trúng vào một chiếc ô tô đỗ phía dưới, gây vỡ đèn...

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/lien-tiep-chau-cay-dao-co-le-may-khoan-roi-tu-chung-cu-cao-tang-tai-ha-noi-post1508645.tpo

chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.