Lộ trình di chuyển tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19

Hiện 4 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội.

Theo thông báo của Bộ Y tế tối 8/3, Việt Nam đã phát hiện thêm 9 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng và 1 ca ở Huế. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, hoàn toàn là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Hiện 4 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội.

Lộ trình di chuyển tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19-1

Hành khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Tiền Phong)

Theo Bộ Y tế, lộ trình di chuyển của 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hạ Long, Quảng Ninh như sau:

Đối với 1 du khách người Anh: Từ ngày 6/3 đi từ Ninh Bình đến Hạ Long; 11h30 ngày 6/3 đến văn phòng Athena, cảng Hòn Gai Vinashin; 12h45 ngày 6/3 lên tàu QN-8788 đi thăm vịnh Hạ Long; 15h45 ngày 6/3 đi thuyền nan tham quan làng chài Vung Viêng và nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

8h30 ngày 7/3 chuyển sang tàu QN-7519 thăm quan Cống Đỏ; 16h10 ngày 7/3 cập cảng Vinashin, đưa vào cách ly tại khách sạn Thái Sơn (Bãi Cháy).

Đối với nữ du khách người Ireland: Ngày 2/3, đi từ Nội Bài đến khách sạn Wyndham bằng xe khách sạn (lái xe Nguyễn Đăng L, trú tại TP Hạ Long); tối 2/3 có mặt tại Bamboo Coffee, Bãi Cháy; Tối 4/3 ăn tối tại nhà hàng Avacado, Bãi Cháy.

Ngày 5/3 thăm quan vịnh Hạ Long trên tàu QN-5626; Tối 5/3 có mặt tại EcoCoffee Bãi Cháy; Trưa 6/3 ăn trưa tại nhà hàng Avacado Bãi Cháy; Ngày 7/3 chuyển từ khách sạn Wyndham đến khu cách ly khách sạn Thái Sơn, Bãi Cháy.

Đối với 2 nam công dân người Anh: Ngày 5/3, thuê xe riêng từ Hà Nội đến cảng Tuần Châu; 11h30 ngày 5/3 ăn trưa trên tàu QN-5228; 15h ngày 5/3 thăm quan hang Tiên Ông, làng chài Cửa Vạn, nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

7h30 ngày 6/3 chuyển sang tàu Sunset thăm quan hang Sửng Sốt, chèo kayak tại Hang Luồn, thăm quan khu nuôi ngọc trai; 17h ngày 6/3, quay trở lại tàu QN-5228 cập bến cảng Tuần Châu, cách ly tại khách sạn Thái Sơn (Bãi Cháy).

Toàn bộ người dân trên địa bàn TP Hạ Long bắt đầu thực hiện khai báo y tế

Tối 8/3, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình dịch bệnh tại Quảng Ninh, ngày 8/3, toàn bộ người dân trên địa bàn TP Hạ Long bắt đầu thực hiện khai báo y tế để đảm bảo công tác giám sát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Về trường hợp tài xế taxi (biển kiểm soát 14A.20033) từng chở 2 vợ chồng người Anh, trong đó vợ có dấu hiệu dương tính với Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cả gia đình là những người có tiếp xúc gần với tài xế này, và đang tiếp tục giám sát chặt chẽ những người có liên quan.

Về trường hợp 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và đã đi đến TP Cẩm Phả, trong ngày 7/3, thành phố đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm tra nơi ở, phun tiêu độc, khử trùng nhà ở và toàn khu phố (tổ 78, khu 7, phường Cửa Ông).

Bộ Y tế cho biết, Quảng Ninh đã tổ chức cách ly y tế kịp thời, thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) và cho kết quả đều âm tính.

Cũng theo Bộ Y tế, TP Hạ Long đã chính thức phong tỏa tạm thời 5 khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Tỉnh Quảng Ninh cũng hoàn thành lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 kêu gọi người dân đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội trong việc tự phòng, tránh Covid-19.

Người dân không quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nhưng không được chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia tích cực khám, sàng lọc.

Khi có dấu hiệu nghi nhiễm mà có yếu tố dịch tễ, cần:

- Cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với nhiều người

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi

- Tuân thủ rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác

- Theo dõi các dấu hiệu dưới đây: Sốt (đo nhiệt độ 2 lần một ngày), ho, khó thở. Các triệu chứng ban đầu khác cần theo dõi là ớn lạnh, đau nhức cơ thể, đau họng, nhức đầu, tiêu chảy, buồn nôn/nôn và sổ mũi.

- Nếu bị sốt hoặc có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức để được khám, chẩn đoán chính xác, cách ly và điều trị kịp thời.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Khi tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19, cần lập tức tự cách ly bản thân trong vòng 14 ngày để theo dõi các triệu chứng bất thường của cơ thể và đến ngay cơ sở y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin. Bộ Y tế đã công bố 2 số điện thoại đường dây nóng cung cấp thông tin về bệnh Covid-19: 19003228 và 19009095.

(Nguồn: Bộ Y tế)

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://m.danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/lo-trinh-di-chuyen-tai-ha-long-cua-4-du-khach-nuoc-ngoai-nhiem-covid-19-1066065.html?fbclid=IwAR3mYH23eEXHelNb4Z_9kQRdnw6aV_8LCgiAYu-vZaneErO50jAvc-d9BPk

dịch bệnh

virus corona

Viêm phổi cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.