Lời khai bất nhất của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Trước đó, Thu khai do sảy thai nên bắt cóc bé Gia Bảo. Tuy nhiên, mới đây, Thu lại nói đã sinh một bé trai nhưng sau một tháng thì đứa trẻ bị ốm, rồi tử vong nên đối tượng tìm kiếm một "người con" khác để đưa về ra mắt gia đình người yêu.

Sáng 23/8, lực lượng chức năng di lý 2 đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, tổ 5, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, Thu đã kể lại hành vi phạm tội của mình.  

Khai nhận tại cơ quan công an, Thu khai sau khi bắt cóc bé Gia Bảo, đã đưa bé trai về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển đi Tuyên Quang. Đối tượng nói mục đích xuất phát từ... tình cảm. Cách đây 2 năm, Thu yêu Bằng (ở Tuyên Quang) và đã có bầu. Khi đó, cô ta hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu, nhưng bị sảy thai. 

"Gần đây, Bằng có hỏi con đâu, nhưng do không giữ được con nên buộc tôi phải bắt một đứa bé cùng khoảng tuổi con mình nếu được sinh ra để mang đến ra mắt nhà người yêu. Bố mẹ Bằng nếu đồng ý, sẽ cho chúng tôi tổ chức đám cưới", Thu khai nhận. 

Lời khai bất nhất của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh-1

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh trưa 23/8 cho biết, năm 2011, Thu lấy chồng là Đàm Mạnh Hùng. Cả 2 đã có một người con. Sau đó, Thu và Hùng ly thân. 

Đầu năm 2017, Thu quen biết Bằng, rồi nảy sinh tình cảm, nhưng Thu không nói cho Bằng biết mình đã có một đời chồng. 

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng ở Tuyên Quang. Đến tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng, nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với Hùng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. 

Đầu năm 2019, Thu sinh hạ 1 bé trai nhưng sau một tháng đứa trẻ bị ốm, rồi tử vong. Đối tượng không nói cho Bằng biết việc này. Thu muốn quay lại ở với Bằng nên đã bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi). 

Khoảng 16h ngày 21/8, Thu điều khiển xe máy mang BKS: 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh), ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát chờ thời cơ bắt cóc. 

Nhìn thấy cháu Bảo mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên, Thu vẫy tay về hướng đứa trẻ lần thứ nhất nhưng cháu không theo. 

Một lúc sau Thu vẫy tay lần 2 để gọi và mua đồ chơi dụ dỗ Bảo đi theo. Đối tượng đưa cháu bé đi theo hướng lên đồi cỏ, đến dốc sườn đồi, rồi về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Tại đây, Thu đã thay quần áo cho bé và ngủ một đêm.

7h sáng 22/8, Thu thay quần áo cho bé trai rồi chở cháu đến phòng trọ của Bằng tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của 2 người. 

Đến 9h, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà tại Tuyên Quang. 21h30 cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành giải cứu bé trai tại nhà Bằng và bắt giữ Thu. 

Quá trình bắt giữ, Phòng PC02 đã tiến hành thu giữ tại nhà của Bằng 1 xe máy BKS:22B2 - 307.21 là tang vật vụ án. 

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục củng cố thu thập tài liệu, chứng cứ để khởi tố Thu về hành vi "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" để xử lý theo đúng quy định.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/loi-khai-bat-nhat-cua-nu-nghi-pham-bat-coc-be-trai-2-tuoi-o-bac-ninh-221415

bắt cóc

mất tích

Bắc Ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.