Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn "tôi không đẻ, tôi không nuôi": Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con

Anh T. nói rằng, việc đưa con trai ra toà rồi bỏ con ở đấy khiến anh cảm thấy vô cùng áy náy, thương con, cả đêm không thể ngủ được nhưng "cực chẳng đã" anh mới phải làm như vậy.

Anh Tâm cho rằng phía tòa án giải quyết đơn phương, mặt khác do kinh tế quá khó khăn khiến người đàn ông này không nuôi nấng được con.

Chiều 19/5, chúng tôi đã tìm gặp anh Thân Thanh Tâm (bố cháu bé bị bỏ rơi tại tòa án) ở thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu sự việc.

Từng trải qua 2 đời vợ, bị mẹ đẻ từ mặt

Trong ngôi nhà chỉ hơn chục mét vuông với đồ đạc cũ kỹ, cáu bẩn và những bộ quần áo ẩm mốc chất đống trên giường vì không có chỗ để, người đàn ông mang căn bệnh Viêm cầu thận liên tục gạt nước mắt nói về hoàn cảnh của mình. Anh cho rằng phía tòa án giải quyết đơn phương, mặt khác do kinh tế quá khó khăn khiến người cha này không nuôi nấng được con.

Anh Tâm chia sẻ về việc đem con bỏ lại tòa án

Đồng thời, anh Tâm khẳng định, chỉ muốn mẹ của cháu đến đón về nuôi chứ không muốn bỏ rơi cho người khác đến nhận.

"Tôi mong mọi người hiểu và xác minh, phía tòa đã giải quyết đơn phương. Đưa con ra toà rồi bỏ con ở đấy tôi rất thương cháu, cả đêm qua tôi cũng không ngủ được. Nhưng chỉ có về với mẹ, cháu mới có cuộc sống tốt hơn, dù gì hoàn cảnh của mẹ cháu cũng khá hơn tôi, cô ấy còn ở nhờ được nhà bà ngoại. Tôi nay ốm, mai đau, giờ lại bị viêm cầu thận nữa nên sau này sẽ không thể lo cho cháu ăn học được”, anh Tâm trải lòng.

Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-1

Anh Thân Thanh Tâm chia sẻ về nỗi khổ cực

Người đàn ông từng có 2 đời vợ chia sẻ thêm về cuộc sống bí bách của mình vì không thể thoát cảnh nghèo cơ bần.

Theo anh Tâm, hiện tại anh đang sống chung cùng căn nhà dột nát của mẹ đẻ nhưng bản thân đã bị mẹ từ mặt vì những mâu thuẫn. Người vợ đầu không có con, đến người vợ thứ 2 sinh được một con trai (nay đã học cấp 1), sau đó người vợ này cũng đã bỏ anh từ khi bé này mới 5 tháng tuổi, một mình anh Tâm nuôi con.

Đến năm 2016, anh Tâm đến với chị Lợi (mẹ cháu bé bị bỏ ở tòa) qua người thân mai mối, không tổ chức đám cưới vì quá nghèo nhưng có đăng ký kết hôn.

Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-2

Ngôi nhà người đàn ông đang ở là của mẹ đẻ
Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-3

Góc học tập của con chính là chiếc giường của cả nhà

Anh Tâm khẳng định, vợ chồng ban đầu rất hạnh phúc tuy nhiên trong cuộc sống cũng có lúc mâu thuẫn chỉ vì quá túng bấn mà ra. Anh cũng thừa nhận, chị Lợi tự bỏ về do bị chồng đánh trong một lần xảy ra xô xát.

"Cô ấy tự bỏ đi, không ở với nhau được tôi cũng đồng ý ly hôn. Tuy nhiên, phải giải quyết cho thoả đáng, tôi nuôi con cô ấy phải hỗ trợ phụ tôi chăm sóc thằng bé và ngược lại. Từ ngày cô ấy bỏ đi đến giờ không hỏi thăm con lấy một lần, cực chẳng đã tôi mới phải đem con ra toà làm vậy. Một mình tôi đã phải nuôi con của vợ cũ thậm chí không có tiền đóng học cho con, mẹ tôi thì từ mặt, không có chỗ để chui ra chui vào, ăn bữa nào lo bữa ấy”, anh Tâm nhắc lại việc tòa xử cho anh phần nuôi con.

Số phận của con tự định đoạt

Giải thích về việc phó mặc đứa con ở tòa án rồi bỏ đi, người đàn ông này bảo rằng dù con trai có hận hay ghét bố thì anh cũng cam chịu.

“Sau này nếu con tôi hiểu và thông cảm cho bố thì sẽ có duyên gặp lại. Ai thương con cũng phải có trách nhiệm, mẹ cháu đẻ ra cũng nên chăm lo cho cháu chứ đừng nên phó mặc hết cho tôi như vậy. Dưới này tôi có một mình, trên nhà ngoại còn có các bác, các cô nên cứ để cháu về với mẹ sẽ tốt hơn”, anh Tâm gạt nước mắt.

Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-4

Tài sản trong góc nhà là chiếc thùng đựng thóc trống rỗng và đồ đạc lỉnh kỉnh
Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-5

Bếp nấu ăn ngay tại góc phòng

Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-6

Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Huy (người thân của anh Tâm) cho biết, hoàn cảnh 3 bố con Tâm vô cùng éo le, từ ngày vợ bỏ đi những lúc khoẻ mạnh Tâm vẫn đi làm để nuôi các con. Tuy nhiên, rất nhiều khoản chi phí do bà Huy giúp đỡ khẩn cấp để bố con anh Tâm sống qua ngày.

"Ngày vợ nó bỏ đi thằng bé con thứ 2 được mấy tháng tuổi, nó địu đứa con này trên lưng nhưng vẫn leo lên tầng phụ hồ nghĩ mà thương. Chỉ là chỗ họ hàng nhưng thấy nó quá khổ nên tôi cũng cưu mang suốt, có thời gian bị cắt điện tôi phải đóng tiền cho vài tháng, sau lại tự kéo dây sang cho con nó có điện để học, lúc không có cơm ăn tôi lại cho cơm ăn. Vợ nó cũng tốt nhưng số 2 đứa không ở được với nhau đành chịu, bản thân thằng này cũng chiều vợ con lắm", bà Huy nói.

Bà Huy nói thêm, thời gian qua thấy anh Tâm quá khó khăn nên khuyên cứ cho cháu bé (con vợ trước) đi học, còn cháu bé là con của chị Lợi cũng vậy, nếu khó khăn thì bà Huy sẽ cố gắng hỗ trợ. Sau đó bà Huy có nghe thấy anh Tâm mang cháu bé ra tòa án để lại, bà Huy cũng khuyên nhủ mang về để bà nuôi nhưng người đàn ông này không nghe.

"Tôi đang định ra tòa án hỏi han xem tình hình thế nào, vì nó quá khó khăn nên tôi đưa thằng bé về nhưng sự việc đã rùm beng thế này", bà Huy xót xa.

Bên trong căn nhà chưa đầy chục mét vuông của người đàn ông từng bỏ con ở tòa án


Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-7

Người bán hàng trong sân tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang kể lại lúc cháu bé bị bỏ rơi
Lời phân trần của người cha bỏ con tại tòa án với lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi: Bi đát quá mới làm vậy mong mẹ bé đến nhận con-8

Cháu bé sau đó đã được phía gia đình bên ngoại đón về

Liên quan đến sự việc, trưa 19/5, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã trao trả bé trai gần 5 tuổi về cho chị Vũ Thị Lợi - mẹ ruột bé.

Buổi bàn giao cháu bé tại gia đình mẹ đẻ chị Lợi tại tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai, TP Bắc Giang. gồm có bà Phạm Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng Phòng LĐTBXH Tỉnh Bắc Giang cùng các đơn vị liên quan.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/phan-tran-cua-nguoi-bo-bo-roi-con-tai-cong-toa-an-nhan-dan-tinh-bac-giang-8202020571514415.htm

bị bỏ rơi

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.