Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét

Tính đến cuối giờ chiều 9/10, toàn tỉnh đã di dời hơn 1.860 hộ với hơn 5.000 nhân khẩu từ vùng ngập lụt, nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Nhiều tuyến đường trên địa bàn ngập sâu hơn 1 mét, khiến giao thông tê liệt.

Do mưa lớn trên diện rộng liên tục trong những ngày qua khiến nhiều khu vực thấp trũng ở TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) bị ngập sâu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt, nước lũ khiến nhiều tuyến đường ở TP. Huế bị ngập 30 - 60cm, như đường Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Chí Thanh, Nhật Lệ, Hàn Thuyên, Lê Thánh Tôn, Ngô Đức Kế…Tại khu vực xóm Gióng thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây có nơi ngập hơn 1m và nước chảy xiết. Theo báo cáo nhanh, tính đến chiều 9/10, trên địa bàn TP. Huế có trên 30 tuyến đường bị ngập lụt.

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-1

Mưa trên diện rộng kéo dài 3 ngày qua khiến nhiều vùng thấp trũng ở Huế lâm vào cảnh ngập úng

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-2

Nhiều tuyến đường ở Huế bị chia cắt, ngập nước, có đoạn bị ngập sâu 1 mét

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-3

Các tuyến đường bị ngập sâu ở Huế được rào chắn để người dân không lưu thông qua đây

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-4

Người dân phải dùng thuyền để di chuyển trên đường

Hiện, lực lượng công an, bộ đội đã tổ chức chốt chặn, tuần tra kiểm soát nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông qua những khu vực nước ngập sâu.

Tính đến cuối giờ chiều nay (9/10), toàn tỉnh TT. Huế đã di dời hơn 1.860 hộ với hơn 5.000 nhân khẩu từ vùng ngập lụt, nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Trong đó, riêng huyện Phong Điền đã di dời hơn 1.000 hộ dân.

Theo ghi nhận, khu vực nặng nhất là xóm Gióng (phường An Tây, TP. Huế). Tại đây, có nơi ngập hơn 1m và nước chảy xiết.

Để đảm bảo an toàn, chiều nay lực lượng chức năng đã di dời, sơ tán 32 hộ dân, 6 dãy trọ với hơn 130 người ra khỏi khu vực ngập lụt này. Đồng thời, tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Ngoài ra, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng đã phải di dời hàng trăm hộ ở vùng thấp trũng đến nơi an toàn.

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-5

Do mưa rất to, kèm với việc điều tiết nước của thủy điện Hương Điền đã khiến cho lũ ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà lên nhanh

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-6

Theo con số thống kê của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh TT. Huế, tính đến 16h ngày 8/10, có 1.100 ngôi nhà ngập trong nước từ 0.3 - 0.8m

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-7

Hàng chục hộ dân ở xóm Gióng (phường An Tây, TP. Huế) đã dùng thuyền sơ tán ra khỏi vùng ngập lụt hơn 1 mét

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-8

Phụ nữ và trẻ em được đưa ra khỏi vùng ngập lụt ở Huế bằng thuyền

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-9

Tính đến cuối giờ chiều 9/10, toàn tỉnh TT. Huế đã di dời hơn 1.860 hộ với hơn 5.000 nhân khẩu từ vùng ngập lụt, nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-10

Nhiều người dân dùng phao và can nhựa để làm phương tiện di chuyển trong vùng bị ngập

Theo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh TT. Huế, đến nay mưa lũ trên địa bàn đã khiến 1 người mất tích, 4 người bị thương, hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập lụt; hàng trăm ha diện tích hoa màu, thủy sản bị hư hại. Nhiều tuyến giao thông bị chia cắt vì ngập úng và sạt lở. Hơn 9km bờ biển tại địa phương này đang bị sạt lở nặng, nước biển ăn sâu 7 - 10m.

Theo đài khí tượng thủy văn tỉnh TT. Huế, trong ngày mai (10/10) sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo từ ngày 11/10, ở tỉnh này tình hình mưa lớn còn diễn biến phức tạp và có khả năng khu vực chịu ảnh hưởng hoàn lưu xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, hướng di chuyển vào các tỉnh miền Trung.

Hiện, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT. Huế đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ về các vùng thấp trũng, ven cửa sông, cửa biển, vùng đầm phá chỉ đạo cơ sở phòng chống lũ lụt theo phương châm "4 tại chỗ". Sẵn sàng lực lượng, phương tiện túc trực 24/24h để triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn khi tình huống xấu xảy ra.

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-11

Do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT. Huế Nguyễn Văn Phương đề nghị các địa phương chỉ đạo quyết liệt và có biện pháp mạnh đối với những hộ cố tình không di dời đến nơi an toàn

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-12

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-13

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-14

Lũ lên nhanh, người dân ở Huế phải dùng thuyền sơ tán khỏi vùng bị ngập hơn 1 mét-15

Người dân ở Huế dọn dẹp đồ đạc để tránh lũ

Ban chỉ huy PCTT và TKCN khuyến cáo người dân ở những nơi thấp trũng, gần sông suối di chuyển, sơ tán đến vùng cao, nhà cao tầng gần nhất và gọi điện yêu cầu sự trợ giúp từ chính quyền, người thân.

Đồng thời, người dân cũng cần chủ động tích trữ lương thực, nước sạch, năng lượng dự phòng, sạc đầy điện thoại... đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Các xe máy, ô tô ở khu vực thấp trũng, ngập úng cần có phương án tìm kiếm nơi cao ráo để đỗ xe.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/anh-lu-len-nhanh-nguoi-dan-o-hue-phai-dung-thuyen-so-tan-khoi-vung-bi-ngap-hon-1-met-162200910230604333.htm

Lũ lụt

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.