Mưa lũ miền Trung gây ngập nặng: Mong trời đừng mưa nữa, nhà mệ ngập hết rồi

Từ ngày 7/10, mưa lớn và liên tục đã xảy ra tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Trị làm nơi đây rơi vào tình trạng ngập nặng. Cuộc sống của nhiều người dân rơi vào khó khăn.

Sáng ngày 10/9/2020, mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra trên địa bàn các tỉnh từ Quảng Trị tới Bình Định. Tại Quảng Trị, mực nước lũ càng ngày càng tăng nhanh gây ngập lụt hoa màu, nhà cửa của người dân. Nhiều nhà dân ở đây bị ngập nặng, cần phải được di dời ngay lập tức. 

Mưa lũ miền Trung gây ngập nặng: Mong trời đừng mưa nữa, nhà mệ ngập hết rồi-1

Nhiều địa phương bị ngập nặng, phải nhanh chóng di dời tài sản đi nơi khác

Mới đây, nhiều thành viên mạng chia sẻ hình ảnh cụ bà nằm trên giường, xung quanh là nước đã dâng cao. Chiếc giường cụ nằm đã được chồng bên dưới một chiếc giường khác.

Mưa lũ miền Trung gây ngập nặng: Mong trời đừng mưa nữa, nhà mệ ngập hết rồi-2

Cụ bà nằm trên giường trong khi nước xung quanh đang dâng cao.

Theo tìm hiểu, cụ bà trong ảnh là Phan Thị Lịch (89 tuổi), ở xóm 1, Thượng Xá, Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị. Cụ bà đã từng bị tai biến mạch máu não. Hiện tại, cụ không thể đi lại, không thể ngồi lâu và mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự trợ giúp của con cháu.

Cụ Lịch đang sống cùng với con gái ruột là cô Lê Thị Liễu (58 tuổi). Cô Liễu hằng ngày chỉ làm nông để nuôi mẹ, nhưng 2 năm lại đây vì sức khỏe bà yếu nên cô cũng không làm được nhiều.

Mưa lũ miền Trung gây ngập nặng: Mong trời đừng mưa nữa, nhà mệ ngập hết rồi-3

Cô Liễu lo lắng, mất ngủ vì sợ mẹ không được chuyển đi kịp thời

Hôm nay, nước lũ dâng cao và tràn vào nhà cụ, nước đã dâng lên tới mấp mé cửa sổ. Vì không đi lại được, cụ đã được con cháu kê cao giường lên để nằm. Giường cụ Lịch nằm hiện tại được kê thêm bằng gạch và đặt chồng lên một giường khác. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ là tạm bợ và nếu mực nước lên nhanh trong đêm, một mình cô Liễu sẽ khó lòng xoay sở.

'Chỉ mong trời ngừng mưa, nước đừng dâng lên cao nữa không là không biết để mệ nằm chỗ nào' -  chị Phan Thị Thanh Chuyền (31 tuổi), cháu gái của cụ Lịch chia sẻ.

Theo chia sẻ, khu vực nhà cụ Lịch hiện đang bị mất điện. Chị Chuyền đã đăng hình ảnh của cụ Lịch và kêu gọi giúp đỡ, nhờ ca-nô vào đưa cụ chuyển đi nơi khác cao hơn.

Mưa lũ miền Trung gây ngập nặng: Mong trời đừng mưa nữa, nhà mệ ngập hết rồi-4

Nước dâng lên nhanh chóng, cao gần bằng mép cửa sổ làm ai cũng lo sợ

Mưa lũ miền Trung gây ngập nặng: Mong trời đừng mưa nữa, nhà mệ ngập hết rồi-5

Nhà của cụ Lịch bị ngập nặng, hầu hết đồ đạc đều chìm trong nước, lúa gạo, gà vịt của nhà cụ đã mất hết

Mưa lũ miền Trung gây ngập nặng: Mong trời đừng mưa nữa, nhà mệ ngập hết rồi-6

Một vài vật dụng và gia súc của nhà cụ Lịch được kê cao lên hết sức có thể

Theo Đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mua-lon-gay-ngap-nang-o-quang-tri-nuoc-len-nua-biet-cho-me-o-dau-1962153.html

Lũ lụt

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.