Luật sư đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái

Các luật sư đồng tình với quan điểm của VKS về cáo buộc đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, nhưng đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái.

Nhiều người bật khóc khi nghe cáo trạng vụ bé gái bị bạo hành. Sáng 25/11, người dân theo dõi xét xử vụ bé gái bị bạo hành qua màn hình LED lắp đặt tại sân TAND TP.HCM. Nhiều người đã bật khóc khi nghe cáo trạng mô tả hành vi của 2 bị cáo.

Chiều 25/11, VKSND TP.HCM luận tội và đề nghị mức án đối với Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình của Thái) trong vụ án bạo hành khiến bé V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong hồi tháng 11/2021.

Tham gia tranh luận sau khi 2 bị cáo tự bào chữa, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại, cho rằng cần phải xem xét lại tội danh của Thái. Theo luật sư, quá trình điều tra và thẩm vấn công khai tại tòa, cha cháu bé đã thừa nhận hành vi phạm tội. Thái khai đã chứng kiến Trang đánh đập, cởi quần áo cháu để đánh đập, dùng kìm bẻ răng cháu một cách dã man, tàn bạo.

Ngoài ra, Thái còn dùng hung khí nguy hiểm đánh con gái, nhốt cháu V.A. vào chuồng chung với chó, nhiều lần chứng kiến Trang đánh con nhưng không can ngăn.

Luật sư đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái-1
Võ Nguyễn Quỳnh Trang bị đại diện VKS đề nghị mức tử hình. Ảnh: Quỳnh Danh.

Với chuỗi hành động này của Nguyễn Kim Trung Thái, luật sư Nữ cho rằng là cha ruột nhưng Thái đã cùng Trang đánh bé V.A. bằng hung khí nguy hiểm. Thái đã cùng Trang thực hiện hành vi phạm tội đê hèn. Hành động đó là động cơ thúc đẩy Trang đánh bé một cách man rợ.

"Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ tội cho Trang, đã can ngăn không cho Trang đánh đập bé V.A, tuy nhiên lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án, với chuỗi hành động của Thái", luật sư nói và cho rằng điều tra viên chấp nhận lời khai này và ghi vào biên bản là không hợp lý. Bà Trần Thị Ngọc Nữ nhận định Thái phải chịu trách nhiệm chính về cái chết của bé V.A.

Cho rằng vụ việc này là điển hình của bạo lực gia đình, đang được dư luận quan tâm, luật sư kiến nghị TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái từ Hành hạ người khác sang Giết người.

Đồng quan điểm, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng mức án nào cũng không tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo. Ông Thơm đề nghị tòa trả hồ sơ, thay đổi tội danh sang tội Giết người đối với Nguyễn Kim Trung Thái nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

Luật sư đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái-2
Nguyễn Kim Trung Thái bị đề nghị 6-8 năm tù. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trước đó, trong phần luận tội, kiểm sát viên đánh giá hành vi của Trang dã man, tàn khốc. Bị cáo phạm tội hành hung trẻ em trong thời gian dài, liên tiếp, do đó, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. VKS đề nghị tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người. 2-3 năm tội Hành hạ người khác. Tổng hình phạt chung tử hình.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, VKS cho rằng bị cáo biết Trang thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu V.A. Tuy nhiên, Thái không can ngăn mà nhiều lần cùng Trang đánh nạn nhân.

Khi cháu bé bất tỉnh, đi cấp cứu, Thái vì bao che cho tội phạm của Trang mà xóa tất cả dữ liệu trong camera. Do đó, VKS đề nghị tòa phạt 2-3 năm tù tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù đối với tội Che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung từ 6-8 năm tù.

Tự bào chữa, Nguyễn Võ Quỳnh Trang cũng thừa nhận rằng hành vi của bị cáo là nhẫn tâm, tàn nhẫn. Trang mong tòa xử hình phạt cao nhất nhưng sau đó lại trình bày: "Trong thời gian chung sống với V.A. ngoài những lúc như thế này cũng có lúc gia đình rất yêu thương nhau. Bị cáo rất ăn năn, xám hối trong thời gian bị tạm giam. Mong HĐXX xem xét để bị cáo có thể quay đầu, bị cáo còn có mẹ già và em nhỏ".

Còn Nguyễn Kim Trung Thái cúi mặt, giọng lí nhí: "Bị cáo gửi lời xin lỗi đến Hạnh, gia đình và mọi người vì những sai lầm mà bị cáo đã gây ra. Xin dư luận tha thứ, đây là mất mát quá lớn, mong HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ để bị cáo về sớm bù đắp mất mát cho đứa con còn lại".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luat-su-de-nghi-thay-doi-toi-danh-cua-nguyen-kim-trung-thai-post1378899.html?fbclid=IwAR12ICrV_LlvxYHF7b2erXNqWfpP3Rs2w5sV2D6PAl8poOyhtr0vDDXylmg

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.