Lý giải chứng nhận tiêm vắc-xin biến mất trên Sổ sức khỏe điện tử

Những ngày qua nhiều người dân tại TP.HCM và Hà Nội phản ánh chứng nhận tiêm vắc-xin COVID-19 của mình biến mất đột ngột trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử mà không rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Trường Nam, Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho hay, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng COVID-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vắc-xin COVID-19.

"Khi thực hiện việc tiêm vắc-xin, các đơn vị sẽ cập nhật thông tin của người dân lên hệ thống tiemchungcovid19.moh.gov.vn và sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống mới vận hành, dẫn đến dữ liệu bị cập nhật chậm lên hệ thống. Bộ Y tế đã có văn bản đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm vắc-xin COVID-19, đồng thời cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước ngày 20/9", ông Nam thông tin.

Ông Nam cho biết thêm, trong trường hợp muốn điều chỉnh thông tin tiêm vắc-xin, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp Giấy xác nhận đã tiêm vắc- xin COVID-19 vào phần phản ánh thông tin tiêm vắc-xin COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng tiemchungcovid19.gov.vn hoặc đến số đường dây nóng 19009095. Sau đó, người dân cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết như họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), đơn vị công tác, số điện thoại và cuối cùng là mục thông tin cần điều chỉnh.

Tại đây, người dùng có thể gửi yêu cầu điều chỉnh thông tin về mũi tiêm một, mũi tiêm 2 hoặc cả hai mũi, sau đó nhập thông tin cần điều chỉnh và bấm thêm tệp để tải lên giấy chứng nhận được cấp trước đó rồi bấm gửi.

Đơn vị tiêm vắc-xin COVID-19 sẽ chịu trách nhiệm cập nhật và nhập dữ liệu của người được tiêm vắc-xin lên hệ thống.

Theo Tiền phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ly-giai-chung-nhan-tiem-vac-xin-bien-mat-tren-so-suc-khoe-dien-tu-post1375485.tpo

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.