Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng

Gặp khó khăn bế tắc, bệnh tật trong cuộc sống nhưng chưa thể hóa giải, nhiều người tìm đến tâm linh như cứu cánh cuối cùng để mong kiểm soát nỗi lo lắng, sợ hãi.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-1

Tâm lý này cũng chính là cơ hội cho những kẻ "buôn thần bán thánh" mặc sức vẽ vời ma quỷ, vận hạn... và tứ đó ra giá, trục lợi. Sau những lần "vung tay" chi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng cho Cao Văn Anh tại Linh Quang điện để xem tử vi, gọi vong, bắt ma, thay đổi số phận là những câu chuyện nhiều đau thương của chính những người chi tiền làm lễ.

Ngạo nghễ khi quảng bá mình là một nghệ nhân văn hoá, doanh nhân thành đạt thường xuyên làm việc thiện giúp người… ông Cao Văn Anh – GĐ Công ty CP Linh Quang Điện Tử Vi Việt Nam (địa chỉ BT2-16 Khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) liên tục đăng những hình ảnh, clip bản thân trong trang phục long bào, hoà thượng… xưng thầy và nói chuyện như những đấng siêu nhiên có nhiệm vụ “cứu nhân độ thế” – chữa bách bệnh.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-2

Ngoài việc thu hút những người mê tín đến Linh Quang Điện xem tử vi, trong các clip của Cao Văn Anh, khả năng chữa bách bệnh bằng làm lễ, trục vong, “thi triển” truyền năng lượng là một trong những nội dung nổi bật thường xuyên được truyền tải.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-3

Cuối năm 2021, chị N.T.T (TP Thái Nguyên) nhận ra nhiều dấu hiệu bất thường trong tâm lý của con gái thứ 2 khi cháu thường xuyên đập phá đồ đạc, nói năng thiếu chuẩn mực, thậm chí làm đau bản thân mình. Mang con đi khám khắp nơi, chị T. như chết lặng khi được các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán con bị “Rối loạn hành vi trầm cảm”.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-4

Hai năm ròng rã mang con đi “vái tứ phương”, mặc dù nhận được kết quả khả quan nhưng bệnh tình của con gái chị T. vẫn chưa thể điều trị dứt điểm. Sống ở tỉnh lẻ nhưng con lại mắc căn bệnh về tâm lý (điều còn khá xa lạ với những người dân tại đây), những câu chuyện tâm linh bắt đầu được chính những người thân của chị T. thêu dệt để lý giải về căn bệnh của con gái mình.

Không tin vào tâm linh nhưng chạy chữa cho con nhiều năm không dứt điểm, chị T. liên tiếp phải nhận những lời khó nghe của người thân vì mẹ không “tín” nên con bệnh nặng.

“Người thân bảo do tôi không “tín” nên con bệnh nặng”.

Đầu năm 2023, từ giới thiệu của em gái, chị T. biết đến thầy Cao Anh với khả năng chữa trị trầm cảm, tự kỷ bằng cách xem tử vi rồi bắt ma, trục vong... từ các clip trên mạng. Liên tiếp bị thúc giục bởi người thân, xem và đọc những bình luận từ các clip trên kênh YouTube, Facebook, Tik Tok có tên “Thầy Cao Anh” và “Học Cải Vận Mệnh”..., chị T. "nhắm mắt" đưa con đến Linh Quang Điện.

Theo chị T. việc mang con đến đây phần vì mong có phép màu sẽ đến với con gái, phần vì để giải toả những áp lực từ chính những người thân mê tín sống quanh mình.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-5Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-6

Áp lực con bệnh nặng, người thân thúc giục, vừa ăn Tết xong, chị T. cùng đại gia đình 8 người thuê xe xuống Hà Nội, đến Linh Quang Điện để gặp thầy Cao Anh xem tử vi.

Khác với những hình dung về một địa chỉ xem tử vi, bói toán thông thường, biệt thự Linh Quang Điện xa hoa tráng lệ cùng tổ chức chuyên nghiệp như một đơn vị kinh doanh khiến chị T. và gia đình hết sức ngỡ ngàng.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-7

Sau khi biết, thầy Cao Anh có thể xem tử vi cho cả những người không có mặt tại Linh Quang Điện, gia đình chị T. đã bỏ ra 11 triệu mua 11 lá số cho các thành viên trong đại gia đình.

Chi 11 triệu mua lá số tử vi dưới dạng hợp đồng mua khoá học để được thầy Cao Anh xem bói, nhưng thay vì được soi xét kỹ càng như mong đợi, việc luận giải lá số của gia đình chị T. chỉ diễn ra vô cùng chóng vánh, chỉ trong vài phút. Những nghi ngờ của chị T. về khả năng "thần thánh" của thầy Cao Anh lên đỉnh điểm khi thầy liên tiếp đưa ra những lời “phán” đầy mâu thuẫn.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-8

Mang nhiều hy vọng, không tiếc tiền cho con đến Linh Quang Điện để nhờ thầy Cao Anh xem tử vi chữa trầm cảm, chị T. hoàn toàn thất vọng khi mất tiền mà chỉ mang lo lắng buồn bực vào người. 11 triệu của cả gia đình chị T. chỉ đổi được chưa đầy chục phút luận giải của Cao Văn Anh. Đáng nói, tất cả các thành viên trong gia đình chị đều bị thầy phán là có ma theo, đang gặp vận hạn, có căn số... cần làm lễ sớm để giải trừ, tổng số tiền lễ phải làm là 400 triệu đồng.

Theo chị T. nếu bình tâm xem xét, tất cả quá trình xem tử vi tại Linh Quang Điện không khác gì trò lừa bịp.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-9

Vật vã xoay 90 triệu trong 1 ngày để kịp dâng thầy Cao Anh làm lễ bắt ma.

Dù mất tiền mang con xuống Linh Quang Điện xem tử vi nhưng trước những dấu hiệu rõ ràng của sự dẫn dụ và thậm chí là dọa dẫm từ đội ngũ nhân viên và thầy Cao Anh, chị T. đã may mắn không mất thêm tiền cho các lễ nghi mê tín.

Tuy nhiên, trong đám đông hỗn độn hàng trăm thậm chí hàng nghìn người kéo đến Linh Quang Điện mỗi ngày, không phải ai cũng đủ tỉnh táo để biết dừng lại đúng lúc như chị T.

Chị T.T.L có bác ở Điện Biên mắc bệnh lý về tuyến giáp. Xuống Hà Nội chữa bệnh, bác của chị L. nghe bệnh nhân cùng phòng mách đến thầy Cao Anh giải vong sẽ chữa được bệnh sớm. Tin tưởng nghe thầy, người này chi 20 triệu để giải 2 vong ma để chữa bệnh. Bệnh chưa khỏi, tiếp tục đến xem tử vi cho con tại Linh Quang Điện, được phán 2 con cũng có vong theo, đang gặp hạn cần làm lễ cho 2 con trai là 90 triệu đồng mới có thể sống yên ổn. Ngay trong ngày bác chị L. tìm mọi cách vay mượn, xoay sở để có 90 triệu đồng mang đến nộp cho thầy Cao Anh.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-10

Chứng kiến người thân từ Điện Biên cố gắng xoay xở, gom đủ 90 triệu đồng trong 1 ngày để kịp xuống Hà Nội gặp thầy Cao Anh với niềm tin làm lễ sẽ giúp con cháu làm ăn phát đạt, chị L. đã nhiều lần khuyên nhủ bác mình bởi chị coi việc không làm mà vẫn có ăn là điều hết sức phi lý.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-11

Không chỉ tổ chức bắt ma, trục vong rầm rộ tại Hà Nội, doanh nhân Cao Văn Anh cũng mở trụ sở tại TPHCM. Nhờ sự nổi tiếng thông qua các bài đăng quảng cáo trên không gian mạng, thầy Cao Anh cùng đội ngũ của mình đã dễ dàng tiếp cận đến nhiều hơn những khách hàng nhẹ dạ, sùng tín để thuận lợi cho việc “cứu nhân độ thế”.

Anh T. có vợ đã từng sùng bái thầy Cao Anh từ nhiều năm trước. Cách đây 2 năm, vợ anh T. cũng đến xem thầy Cao Anh tại 1 quán cà phê thuộc quận 1, TP HCM. Cũng bị thầy phán có vong theo và phải làm lễ giải trừ hết 100 triệu thời điểm đó, anh T. đã ngay lập tức ngăn cản vợ.

Sau 2 năm, dù không làm lễ như Cao Văn Anh phán để tránh các vận hạn, ma quỷ đi theo quấy phá, cuộc sống của gia đình anh T. vẫn bình an vô sự.

Mất hàng trăm triệu đồng cho thầy Cao Anh bắt ma - Các nạn nhân lên tiếng-12

Bằng chiêu thức từ dẫn dụ cho đến sự dọa dẫm, khiến người nghe cảm thấy lo âu, sợ hãi và cách giải quyết cuối cùng là phải nộp tiền để đổi lấy sự thanh thản. Mê tín đến mức mù quáng sẽ là cách nhanh nhất để đánh mất chính bản thân mình. Ông "thầy" Cao Anh đã dễ dàng móc túi vô số những người nhẹ dạ. Đã đến lúc phải phanh phui và có biện pháp xử lý triệt để với những đối tượng như ông Cao Anh.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/emagazine/mat-hang-tram-trieu-dong-cho-thay-cao-anh-bat-ma-cac-nan-nhan-len-tieng-1149804.ldo

mê tín dị đoan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.