Mẹ của bệnh nhân Covid-19 nặng từng tiên lượng tử vong: "Con chúng tôi đã được cứu sống rồi. Công ơn này chúng tôi xin ghi lòng tạc dạ"

Bức thư gần kín 2 mặt giấy người mẹ 45 tuổi chuẩn bị trong mấy ngày, gửi tới đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng đã cứu sống con trai 23 tuổi mắc Covid-19 khỏi "tay tử thần".

Bà Hoàng Thị Ngư, 45 tuổi, là F1 cách ly tại Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Con trai bà là N.V.Đ., 23 tuổi, diễn biến nặng nhất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. 

Bà Ngư nhớ lại, ngày 1/6, Đ. được đưa tới bệnh viện trong tình trạng khó thở nặng. Hôm sau, anh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người mẹ ngồi chờ trong một phòng riêng biệt, lòng như lửa đốt. Nữ bác sĩ khuyên bà nên chợp mắt một lúc, cả đêm đã thức trắng, khóc và lo cho con. 

Phải đi cách ly tập trung, bố mẹ một nơi, con một nơi. Gia đình gửi gắm Đ. cho các y bác sĩ, điều dưỡng trong khoa Hồi sức tích cực. 

Mẹ của bệnh nhân Covid-19 nặng từng tiên lượng tử vong: Con chúng tôi đã được cứu sống rồi. Công ơn này chúng tôi xin ghi lòng tạc dạ-1

Bà Ngư bật khóc khi nhớ lại đêm nhận điện thoại báo con khả năng không qua khỏi (Ảnh: Bộ Y tế)

Tối 2/6, bà Ngư nhận được điện thoại từ bác sĩ điều trị, thông báo Đ. tiên lượng nặng, có nguy cơ tử vong. Bà bật khóc, "tưởng không còn được gặp lại con nữa", chỉ biết cuống quýt van xin mọi người cứu lấy con mình. Bác sĩ ở đầu dây bên kia trấn tĩnh người mẹ, "Chị yên tâm. Chúng tôi đang cố gắng chiến đấu để giữ cháu ở lại".

Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hội chẩn, nỗ lực cứu sống Đ. "vượt cửa tử".

Trong bức thư gần kín 2 mặt giấy người mẹ chuẩn bị mấy ngày qua, bà viết, "Được sự quyết tâm chạy chữa và cứu sống của đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng, con tôi đã vượt qua được lưỡi hái của tử thần. Sức khỏe cũng được hồi phục. Thế là con chúng tôi đã được cứu sống rồi! 

Công ơn này gia đình chúng tôi không biết lấy gì báo đáp. Chỉ biết ghi lòng tạc dạ. Mong sao hết ngày cách ly, chúng tôi được đến bệnh viện thăm khoa, để tri ân các bác sĩ, y tá, điều dưỡng...".

Mẹ của bệnh nhân Covid-19 nặng từng tiên lượng tử vong: Con chúng tôi đã được cứu sống rồi. Công ơn này chúng tôi xin ghi lòng tạc dạ-2

Bức thư bà Ngư gửi tới đội ngũ y bác sĩ đã cứu sống con mình (Ảnh: Bộ Y tế)

Bà Ngư nói không biết mặt các nhân viên y tế, cũng chưa từng liên lạc, nhưng giữa họ dường như có sợi dây gắn kết vô hình và một niềm tin vô điều kiện. 

Sự sống của con trai bà được đặt trong tay các y bác sĩ. Còn bên trong những dãy phòng của khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh vẫn luôn căng mình giữa cuộc chiến giành lấy sinh mệnh cho các bệnh nhân. 

Tính đến ngày 14/6, Bắc Ninh ghi nhận tổng cộng 1.352 ca Covid-19, tình hình cơ bản được kiểm soát. Một số địa phương đã dỡ bỏ khoanh vùng cách ly y tế và giảm mức độ giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15 và từ Chỉ thị 15 sang Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp duy trì sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch, bố trí cho công nhân ăn ở, sinh hoạt tại nhà máy. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/me-cua-benh-nhan-covid-19-nang-tung-tien-luong-tu-vong-con-chung-toi-da-duoc-cuu-song-roi-cong-on-nay-chung-toi-xin-ghi-long-tac-da-161211406161442488.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.