Mẹ Diễm My: Tôi từng đến Tịnh thất Bồng Lai 'van xin ông Lê Tùng Vân trả con gái'

“Trong cơn bệnh nặng gần như chết đi, tôi đã nguyện cầu Phật trời cho tôi có thể đứng lên lại, tôi muốn đi tìm con… Tôi sẽ đưa nó về với gia đình”, chị Mai nghẹn ngào.

Mẹ Diễm My: Tôi từng đến Tịnh thất Bồng Lai van xin ông Lê Tùng Vân trả con gái-1

Chiều ngày 31/10, trong buổi trò chuyện của một nữ CEO nổi tiếng, ba mẹ của cô gái Diễm My (SN 1999) cũng đã có mặt và khẳng định sẽ trao 1 tỷ đồng dành cho ai tìm được con gái. Để tìm hiểu về sự việc, PV đã liên hệ với bà Đoàn Thị Tuyết Mai, mẹ ruột của Diễm My.

Lần đầu tiên, My rời khỏi gia đình là vào năm 2019, lần cuối cùng là giữa năm 2020. 

Hơn 2 năm qua, bà Mai chưa từng có một ngày bình yên. Đó là khoảng thời gian bà làm mọi cách để giữ con, tìm con rồi mất con... Bà Mai không nhớ được hết mình đã khóc bao nhiêu lần, đã tuyệt vọng ra sao, đã đau khổ thế nào. 

Và trong buổi trò chuyện này, những câu chuyện về quá khứ lẫn tương lai, về ngày tháng hạnh phúc lẫn khổ đau cũng đã được bà lần đầu kể ra...

DIỄM MY CỦA MẸ

Tôi có hai đứa con, một trai và một gái. Nhiều đêm, tôi nằm vắt tay lên trán suy nghĩ có phải do tôi quá thương con, mọi chuyện mới đến nông nỗi này hay không.

Diễm My của tôi từng là một đứa trẻ rất ngoan. Tôi thương con tới mức chẳng bao giờ cho chúng làm việc gì, đi học về cứ lên lầu nghỉ ngơi. Tôi tự tay nấu cho con từng bữa cơm, mang đến phòng từng ly sinh tố... Nó xin ra ngoài làm phục vụ ở nhà hàng, tôi không cho vì sợ nó cực nhọc.

Diễm My của tôi cũng được nhiều bạn trai để ý, nhưng cháu biết mình sắp đi du học nên từ chối hết tất cả những mối quan hệ. My từng nói với tôi: "Con không muốn ai buồn hết mẹ à, quen nhau rồi sau này con đi du học mắc công lại dang dở, tội nghiệp người ta nữa".

My của tôi là vậy đó, nó rất biết nghĩ cho người khác.

Mẹ Diễm My: Tôi từng đến Tịnh thất Bồng Lai van xin ông Lê Tùng Vân trả con gái-2
Bên ngoài Thiền am bên bờ vũ trụ

Chúng tôi đã chuẩn bị cho cháu một tương lai học hành tươi sáng. Trường đã chọn, vé máy bay đến Singapore đã được đặt, thủ tục đã chuẩn bị... Vậy mà có ngày, cánh cổng tương lai đó phải khép lại.

Cuối năm 2019, My xin đi chùa ở Vũng Tàu và gặp Huyền Trân và bà Cao Thị Cúc. Đây là bước ngoặt đánh dấu những năm khổ đau của cả gia đình tôi về sau. Trước đó, tôi từng nghĩ thế này: "Dù sao họ cũng là "chùa", làm sao họ bắt con mình đi được". 

Rốt cuộc, tôi vẫn mất con vào một nơi không phải là chùa chiền đó. Họ cướp mất Diễm My của tôi, tóc con bé cạo trọc. Nó nói rằng "con đã đi tu ở một nơi thật xa, mẹ đừng tìm con nữa". Nhưng, tôi là một người mẹ. Tôi cứ tìm mãi, tìm hoài, cuối cùng chúng tôi đến Tịnh thất Bồng Lai, thấy quần áo con bé mắc trên sào phơi đồ. Diễm My từ 52 kg xuống còn 43 kg, ốm yếu, xanh xao, tinh thần không ổn định. 

Tôi tìm mọi cách để giành lấy con. Khi Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên livestream trên mạng nói rằng "50 tên côn đồ xông vào Thiền am bên bờ vũ trụ", nhiều người đã chỉ trích chúng tôi. Nhưng thực tế, trong 50 người tại đó gia đình chúng tôi chỉ có 20 người, còn lại là người nhà của ông Lê Tùng Vân.

TÔI TỪNG VAN XIN ÔNG LÊ TÙNG VÂN

Tôi từng đến Thiền am bên bờ vũ trụ và van xin ông Lê Tùng Vân rằng: "Xin ông hãy trả con gái về cho tôi, tôi sẽ "làm từ thiện" cho "ngôi chùa" của ông". Tuy nhiên, ông ấy từ chối. Ông Lê Tùng Vân bảo không cần tiền, chỉ cần Diễm My ở lại đây, nó đã trên 18 tuổi rồi. 

Lúc đó, tôi đã tự hỏi rằng, chỉ vì con bé trên 18 tuổi mà tôi phải mất con hay sao?

Vào cuối năm 2019, chúng tôi đưa My về nhà từ trụ sở công an. Lúc đó, con bé hoảng loạn lắm. Nó liên tục gào thét rằng người ta bắt cóc nó. Nó hét lớn chúng tôi không phải ba mẹ nó. Tôi đau khổ vô cùng. 

Mẹ Diễm My: Tôi từng đến Tịnh thất Bồng Lai van xin ông Lê Tùng Vân trả con gái-3
Diễm My đã từng đến Thiền am bên bờ vũ trụ để "tu tập"

Về nhà, tôi lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ. Tôi gọi bác sĩ tâm lý chữa trị cho nó... Dần dần, con bé ổn định, khỏe mạnh hơn trước. Lúc ấy, vợ chồng chúng tôi mừng lắm, chuẩn bị cho cháu đi học trở lại, xây dựng lại cuộc đời. 

Vậy mà trong lúc tôi đưa My đến trường học, nó xin đi vệ sinh rồi thả tay tôi, chạy vụt đi trong đám đông. Tôi ngất xỉu ngay tại chỗ. Đó là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy con, ngày 11/6/2020.

Tôi đã đi tìm My khắp mọi nơi. Người ta nói "thấy ở Bến Tre", vợ chồng tôi lặn lội đi xuống. Người ta nói ở "chùa nọ", chúng tôi cũng đi xe đến nơi. Tôi và anh Thắng chưa bao giờ bỏ qua bất kỳ thông tin nào để có thể tìm thấy con. 

Những anh em YouTuber, thám tử tư, họ hàng, bạn bè xa gần... đều đã vào cuộc tìm kiếm. Vì quá nhớ con, tôi bị rối loạn tiền đình, không ăn uống được gì. Có lần, tôi bị té cầu thang phải vào nhập viện tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM. Trong cơn bệnh nặng gần như chết đi, tôi đã nguyện cầu Phật trời cho tôi có thể đứng lên lại, tôi muốn đi tìm con… Tôi sẽ đưa nó về với gia đình.

Anh Thắng chăm sóc tôi suốt thời gian đó, sức khỏe tôi cũng từ từ hồi phục lại. 

ĐÓ CÓ PHẢI DIỄM MY CỦA TÔI KHÔNG?

"Bắt tôi về để giam cầm tôi nữa hả?"

"Tên tội phạm Võ Văn Thắng"

"Ông ấy đã xâm phạm sàm sỡ tôi"...

Lúc nghe những lời này từ chính miệng con gái mình thốt ra, tôi như chết lặng. Tôi tự hỏi mình hàng trăm lần, đó có phải là Diễm My của tôi không? Nó có phải là con bé mà tôi nuôi nấng từ khi còn tấm bé, cho đến lúc là cô sinh viên đại học không? Tại sao nó lại như vậy?

Chúng tôi đau đớn vô cùng.

Tôi biết có "ai đó" đã đứng sau lưng nó, dụ dỗ nó làm những điều này. Họ nghĩ rằng chúng tôi sẽ không bao giờ dám kiện con bé nên muốn dồn chúng tôi vào đường cùng.

Khi báo chí bắt đầu lên tiếng về những hoạt động phi pháp, trục lợi từ thiện của ông Lê Tùng Vân, Diễm My đã gọi về cho chúng tôi. Nó hỏi ba nó rằng: "Có phải ông đã "mua" hết các báo, đài rồi không?".

Mẹ Diễm My: Tôi từng đến Tịnh thất Bồng Lai van xin ông Lê Tùng Vân trả con gái-4
Ông Lê Tùng Vân đã từng bị tố cáo là "trục lợi từ thiện"

Nó trách cứ rằng chúng tôi đã đứng sau mọi thứ liên quan đến Thiền am bên bờ vũ trụ. Vài ngày sau, đoạn video "Diễm My tố cha ruột sàm sỡ" được tung lên. 

Tôi khẳng định với trái tim của một người mẹ, không bao giờ có chuyện ba ruột My làm điều đó. Giáo hội Phật giáo, các cơ quan chức năng đều đã tiến hành điều tra về sự việc này đã có kết luận.

Ngày xưa, My từng nói với tôi, nó thích "ngôi chùa" này vì có các chú tiểu thi Thách thức danh hài tài năng, sư thầy hát hay. Ngay từ lúc đó, một cảm giác "không an toàn" đã chạy dọc sống lưng tôi. 

Trước khi gặp nhóm người Thiền am, con bé hiếm khi đi chùa, chỉ thỉnh thoảng cùng mẹ làm thiện nguyện. Nhiều đêm, tôi nằm suy nghĩ: "Làm sao con bé có thể đảm bảo an toàn khi sống ở môi trường đó. Tôi cầu khẩn trời Phật hãy che chở Diễm My của tôi. Tôi cho mọi khổ đau xảy ra là nghiệp báo của mình, rồi từ từ nó sẽ được hóa giải mà thôi".

Mẹ Diễm My: Tôi từng đến Tịnh thất Bồng Lai van xin ông Lê Tùng Vân trả con gái-5
Diễm My và mẹ

Tính đến nay, chúng tôi đã có 1 năm rưỡi không gặp con. Hình hài con bé giờ ra sao? Nó sống thế nào? Nó có mệt không? Có hạnh phúc không? Có khổ đau không?...

Chỉ cần biết My còn trên cuộc đời này, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc tìm con. Bởi, Diễm My là cả cuộc đời của tôi.

Về vấn đề của Diễm My, "tu sĩ" Nhất Nguyên (đại diện Thiền am bên bờ vũ trụ) cho biết lần cuối gặp My là ngày 24/10/2019.

"Diễm My khi ấy đã 22 tuổi, bạn ấy hướng Phật nên vào khoá tu mùa hè đã gặp được Huyền Trân. Hai đứa hợp nhau, thấy Thiền am thoải mái thì đưa về đây tu, mà không ở đây thì cũng sẽ ở chùa khác. Mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy nhưng gia đình Diễm My lại cứ tin rằng Thiền am cho uống bùa mê.

Ngày 24/10/2019, bố mẹ Diễm My kéo người xuống, lục tung từng phòng, từng gầm giường kẽ tủ để tìm người. Tất cả đều có clip ghi lại, nhưng có tìm thấy Diễm My đâu. Tới tận bây giờ thì Diễm My đã cắt đứt liên lạc với Thiền am. Thậm chí đã để lại email nhưng không có phản hồi", Nhất Nguyên nói.

*Câu chuyện được PV viết lại theo ngôi thứ nhất.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-diem-my-toi-tung-den-tinh-that-bong-lai-van-xin-ong-le-tung-van-tra-con-gai-820212119502621.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.