Miền Bắc đón không khí lạnh, có nơi 16 độ C

Trong khi không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc, nhiều nơi ở Trung Bộ đối diện với đợt mưa lớn trong ngày 9-12/10. Tuần tới, Biển Đông khả năng hứng áp thấp nhiệt đới hoặc bão.

Ngày 8/10, nhiều nơi ở miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái mưa dông, trời nhiều mây và âm u. Nhiệt độ dao động 24-29 độ C, mát mẻ về sáng sớm và tối muộn.

Ông Vũ Anh Tuấn, dự báo viên của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết một khối không khí lạnh đang có xu hướng hoạt động dịch về phía nam và sắp ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Ngày 9/10, hình thái này tác động đến khu vực vùng núi Bắc Bộ rồi mở rộng ra trung du và Đồng bằng Bắc Bộ. Sau đó, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm 9/10, thời tiết miền núi phía Đông Bắc Bộ chuyển rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C, trong khi khu vực vùng núi Tây Bắc Bộ có thể ghi nhận mức nhiệt 19-22 độ C.

Miền Bắc đón không khí lạnh, có nơi 16 độ C-1

Trong đợt này, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ bắt đầu chuyển lạnh kèm mưa dông từ tối và đêm 9/10. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C và có thể tăng cao nhất lên mức 24 độ C vào ban ngày.

Đáng lưu ý, ảnh hưởng của không khí lạnh kèm gió đông trên cao, từ đêm 8/10 đến sáng 10/10, mưa dông xuất hiện ở Bắc Bộ với lượng phổ biến 30-70 mm, có nơi trên 150 mm.

Đến ngày 11/10, mưa giảm, thời tiết miền Bắc hửng nắng và nền nhiệt tăng lên ngưỡng 27-29 độ C vào ban ngày. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm có thể lên tới 10 đô

Về thiên tai tuần tới, chuyên gia cảnh báo ngày 11-17/10, Biển Đông có thể xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới. Trong đó, khả năng xảy ra áp thấp nhiệt đới là 50-60%, xác suất thành bão chiếm 25-30%.

Đáng lưu ý, ngày 9-12/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi xuất hiện đợt mưa lớn với lượng phổ biến 150-250 mm, có nơi trên 350 mm. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

"Mưa lớn ở khu vực Trung Bộ được dự báo còn có diễn biến phức tạp từ nay đến cuối năm", chuyên gia lưu ý.

Trên biển, từ chiều tối 9/10, vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9. Riêng vịnh Bắc Bộ sóng cao 2,5-3,5 m; bắc Biển Đông sóng cao 4-6 m; biển động mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mien-bac-don-khong-khi-lanh-co-noi-16-do-c-post1363028.html

không khí lạnh

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.