Một địa phương xác nhận đã nhận 500 triệu đồng tiền ủng hộ từ nghệ sĩ Hoài Linh

Ông Lý Xuân Phong - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đoàn của Hoài Linh đã ủng hộ địa phương 500 triệu đồng.

Vụ việc Nghệ sĩ Hoài Linh vướng vào "lùm xùm" tiền từ thiện ủng hộ miền Trung đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày vừa qua. Trước những thông tin ồn ào trên MXH, vào tối 24/5, NS Hoài Linh đã lên tiếng nói rõ về số tiền hơn 14 tỷ đồng này. Đồng thời công bố những giấy tờ liên quan đến việc xác nhận hỗ trợ từ thiện tại các địa phương.

Mới đây, ngoài xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã có văn bản xác nhận kế hoạch từ thiện của đoàn NS Hoài Linh nhưng do tình hình dịch bệnh đã tạm hoãn thì lãnh đạo huyện Quế Sơn, Quảng Nam cũng đã xác nhận việc nhận hỗ trợ từ NS Hoài Linh.

Cụ thể, thông tin trên báo Lao động, ông Lý Xuân Phong - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đoàn của NS Hoài Linh đã ủng hộ địa phương 500 triệu đồng. Đồng thời UBND huyện cũng đã có thư cảm ơn gửi đoàn của NSƯT Hoài Linh.

Theo ông Phong, đoàn của Hoài Linh đã hỗ trợ cho huyện 500 triệu đồng vào thời điểm ngày 2/2/2021. Tuy nhiên, NSƯT Hoài Linh không trực tiếp đến địa phương mà chuyển tiền cho anh Tự - người trong đoàn của Hoài Linh - để trao cho địa phương.

Ngoài ra, thông tin trên tờ Thanh Niên cũng cho biết thêm, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, NS Hoài Linh đã chuyển 500 triệu cho địa phương thông qua người đại diện của đoàn là người đàn ông tên Tự và số tiền này địa phương nhận được thông qua 2 đợt.

"Số tiền này đoàn nghệ sĩ Hoài Linh yêu cầu xây dựng 8 căn nhà (mỗi căn giá trị 50 triệu đồng), còn lại mua quà hỗ trợ người dân", tờ Thanh Niên dẫn lời ông Lý Xuân Phong - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn cho biết.

Một địa phương xác nhận đã nhận 500 triệu đồng tiền ủng hộ từ nghệ sĩ Hoài Linh-1

Số tiền 500 triệu mà đoàn NS Hoài Linh hỗ trợ cho huyện Quế Sơn đã được trao cho người dân. Ảnh: Lao động.

Trước đó, trong đoạn clip được đăng tải giải thích về những ồn ào liên quan đến tiền từ thiện ủng hộ miền Trung vào đêm qua (24/5), NS Hoài Linh đã đưa ra toàn bộ giấy tờ chứng thực việc đã lên kế hoạch và bắt đầu triển khai công tác từ thiện với địa phương Quảng Nam.

Tuy nhiên, sau khi đoạn clip cùng những tài liệu này được công bố, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục soi xét kỹ càng và bất ngờ phát hiện ra một điểm khó hiểu ở con số trong văn bản xác nhận từ thiện ở địa phương.

Cụ thể, trong văn bản tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con hoàn cảnh khó khăn vào ngày 14/4/2020. Tuy nhiên thời điểm mà Hoài Linh kêu gọi từ thiện cũng như "chốt sổ" là vào tháng 11/2020, sau đó tận 7 tháng.

Một địa phương xác nhận đã nhận 500 triệu đồng tiền ủng hộ từ nghệ sĩ Hoài Linh-2

Văn bản được NS Hoài Linh công bố trong tối 24/5

Liên quan đến việc sai lệch về thời gian trong văn bản trên, sáng 25/5, lãnh đạo địa phương đã chính thức lên tiếng. Theo đó, ông Trần Ngọc Điệp - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đại Lãnh - cho biết văn bản đang lan truyền trên mạng là thật và chính ông là người ký.

Tuy nhiên, về mốc thời gian làm từ thiện của nhóm nghệ sĩ Hoài Linh tại xã Đại Lãnh trong văn bản ghi vào ngày 14-4-2020 theo ông Điệp là "do đánh máy nhầm".

"Mấy hôm nay do lu bù cho công tác bầu cử nên anh em đánh máy nhầm ngày trong văn bản. Thực tế thì đoàn từ thiện của Hoài Linh dự kiến về xã vào ngày 14-5-2021 chứ không phải 14-4-2020 như trong văn bản đã phát hành" - Ông Điệp cho biết thêm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-dia-phuong-xac-nhan-da-nhan-500-trieu-dong-tien-ung-ho-tu-nghe-si-hoai-linh-1622125051502013.htm

Danh hài Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.