Một doanh nghiệp ở Tiền Giang bị phong tỏa do có ca dương tính với SARS-CoV-2

UBND Thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đã lập danh sách và đưa đi cách ly tập trung toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty TNHH MTV Khang Hinh, có địa chỉ tại khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ (Thị xã Cai Lậy) để phòng dịch Covid-19.

Ngày 20/6, sau khi phát hiện chị Nguyễn Thị Th. ở xã Mỹ Hạnh Đông (Thị xã Cai Lậy) là công nhân lao động tại công ty này dương tính với SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng của địa phương đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với chị Th.

Qua truy vết, phát hiện chị Th. từng làm việc tại Công ty TNHH MTV Khang Hinh và đã tạm nghỉ việc khoảng 10 ngày trước. Cơ quan chức năng đã thông báo với công ty và tiến hành phong tỏa cách ly toàn bộ người lao động, công nhân đang làm việc ở đây.

Một doanh nghiệp ở Tiền Giang bị phong tỏa do có ca dương tính với SARS-CoV-2-1
Công ty TNHH MTV Khang Hinh bị phong tỏa do có công nhân dương tính với SARS-CoV-2

Theo lãnh đạo UBND Thị xã Cai Lậy, lý do phải cách ly toàn bộ người lao động của Công ty TNHH MTV Khang Hinh vì khu vực sản xuất, ăn uống của công ty có diện tích nhỏ hẹp nên công nhân đều có tiếp xúc gần với nhau. Việc phong tỏa công ty được thực hiện trong giờ làm việc nên phần lớn công nhân đều có mặt, chỉ có hơn 10 công nhân vắng mặt nên việc truy vết F1 cũng khá thuận lợi.

Hiện, lực lượng chức năng của Thị xã Cai Lậy đang tiếp tục truy vết khẩn trương các trường hợp F2 và F3 liên quan.

Một doanh nghiệp ở Tiền Giang bị phong tỏa do có ca dương tính với SARS-CoV-2-2
Toàn bộ cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp Khang Hinh phải ngưng lao động để đi cách ly tập trung

Liên quan đến việc phong tỏa, cách ly toàn bộ người lao động của Công ty TNHH MTV Khang Hinh, ngay trong đêm 20/6, khu cách ly thuộc Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn 924 (tỉnh đội Tiền Giang) đã tiếp nhận 125 công nhân, người lao động của công ty này đến cách ly. Tất cả các trường hợp F1 này sẽ được nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV-2.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/mot-doanh-nghiep-o-tien-giang-bi-phong-toa-do-co-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-867712.vov

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.