Một phụ nữ Việt Nam bị sát hại tại Angola: Mẹ già khóc ngất bên thi thể con

Trước sự ra đi đột ngột của chị Đào, người thân cũng như làng xóm không kìm nổi sự thương xót.

Chiều ngày 16/4, thi thể chị Nguyễn Thị Đào (SN 1979, Trú tại thôn 5, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong vụ bị cướp đột nhập sát hại tại nhà riêng ở Angola được đưa về quê an táng sau nhiều ngày chờ làm thủ tục.

Một phụ nữ Việt Nam bị sát hại tại Angola: Mẹ già khóc ngất bên thi thể con
Bà Sen khóc ngất khi thi xe tang đưa thi thể con về đến nơi.

Trước sự ra đi đột ngột của chị Đào, người thân cũng như làng xóm không kìm nổi sự thương xót.

Có mặt tại gia đình bà Lê Thị Sen (SN 1950), ở thôn 5, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, tiếp xúc với chúng tôi bà Sen nghẹn ngào nói: "Gia đình nhận được tin Đào mất gần 10 ngày, nhưng đến hôm nay thi thể nó mới được đưa về đến quê, đau xót quá chú ơi!".

Nhận được hung tin con mất nơi đất khách quê người, bà Sen tuổi đã già không kiềm chế nổi nên nhiều lần gục ngã. Cảnh nguời đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh khiến bà con làng xóm không cầm được nước mắt.

Bà Xuân (hàng xóm của chị Đào) chia sẻ: "Khi nghe tin cháu Đào bị sát hại bên nước ngoài chúng tôi không tin được đó là sự thật, vì lo cho cuộc sống của hai đứa con nhỏ nên nó phải đi làm ăn xa, ấy vậy mà ông trời không thương nó..."

Ngồi bệt bên bàn thờ lập vội của con gái, bà Sen khóc ngất: "Chỉ vì ở quê làm ăn khó khăn, nghe có người tư vấn đi xuất khẩu lao động ở Angola, vì Đào mới ly hôn chồng phải nuôi hai con nhỏ nên nó đành đứt ruột bỏ con lại để đi làm ăn xa, hi vọng kiếm tiền để lo cuộc sống cho con, ấy vậy mà trời chẳng chiều lòng người, nó ra đi đột ngột quá..."

Một phụ nữ Việt Nam bị sát hại tại Angola: Mẹ già khóc ngất bên thi thể con - Ảnh 1.

Chị Tứ nhiều lần gọi tên em trong tiếng khóc nghẹn.

Chị Nguyễn Thị Tứ (chị gái Đào) tâm sự: "Mấy hôm trước anh em bên Angola thông báo chi phí đưa thi thể Đào về quê khoảng 15.000 USD, số tiền quá lớn nên gia đình không có.

Cũng may Đào được nhiều bạn bè cùng cảnh đi lao động thương xót, quyên góp ủng hộ tiền chúng tôi mới có khả năng đưa nó về quê an táng.

Gia đình chúng tôi cũng vô cùng cảm ơn cơ quan chức năng, cộng đồng người Việt tại Angola và Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã can thiệp làm thủ tục đưa thi thể Đào về nước".

Như PV Báo GĐ&XH đưa tin, trước đó vào ngày 7/4 khi đang làm việc tại nhà riêng chị Nguyễn Thị Đào bị cướp đột nhập, sát hại.

Theo Gia đình và xã hội

sát hại

thi thể

xuất khẩu lao động


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.