Mưa dông trên khắp cả nước

Thời tiết nhiều khu vực trên cả nước diễn biến xấu khi mưa dông xuất hiện, tập trung ở Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Tại Hà Nội, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra sét, mưa đá.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm qua và sáng sớm nay (15/7), khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa dông với lượng phổ biến trên 60 mm. Từ 19h ngày 14/7 đến 3h ngày 15/7, mưa lớn tập trung ở Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Bình Thuận...

Sáng sớm 15/7, mưa dông cũng tiếp diễn ở đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và được dự báo duy trì trong hôm nay với lượng phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 40 mm.

Cùng lúc, khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa lớn tập trung về chiều tối và đêm. Lượng mưa dự báo 30-50 mm/ngày, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông trên khắp cả nước-1
Hà Nội được dự báo tiếp diễn mưa dông trong ngày và đêm 15/7 với nguy cơ kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ảnh: Việt Linh.

Tại Hà Nội, khu vực tiếp diễn mưa rào và dông, cục bộ mưa lớn vào sáng nay. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo trang dự báo Accuweather, trạng thái âm u, nhiều mây và mưa dông ở Hà Nội có thể tiếp diễn đến hết ngày 16/7 nhưng lượng không đáng kể. Sau đó, khu vực bước vào đợt nắng nóng mới với mức nhiệt cao nhất trên 36 độ C.

Trên biển, khu vực phía nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động.

Ngày và đêm nay (15/7), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8. Sóng cao 2-4 m.

Ngoài ra, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực nam Biển Đông được dự báo có mưa rào và dông mạnh kèm nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mua-dong-tren-khap-ca-nuoc-post1335865.html?fbclid=IwAR1ge3jycAHY0RD2oQumK9-MuqelzhK-If9C3P2xpm__7N-FCvX99OSgEyA

mưa dông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.