Nam công nhân mắc COVID-19 vượt tường rào bệnh viện có thể bị xử lý hình sự nếu F1, F2 thành F0?

Lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hoà cho biết, trong trường hợp F1, F2 của bệnh nhân C.V.N. dương tính SARS-CoV-2 thì thanh niên này có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nam công nhân mắc COVID-19 vượt tường rào bệnh viện có thể bị xử lý hình sự nếu F1, F2 thành F0?-1
Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa nay đặt Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: CDC BG)

Liên quan đến vụ việc nam bệnh nhân mắc COVID-19 trốn khỏi nơi điều trị ra ngoài mua đồ ăn, chiều 6/6, thông tin với PV, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) cho biết UBND huyện đang chờ, xem xét hình thức xử lý đối với người này.

Theo vị lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hoà, hành vi vi phạm của C.V.N. (SN 1999, quê ở bản Phặng, xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, Sơn La- công nhân Công ty Samkwang, KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã rõ.

Tuy nhiên, trong thời gian tới nếu các trường hợp tiếp xúc với N. dương tính với SARS-CoV-2 thì nam công nhân này có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm".

Còn nếu không có F1, F2 nào của N dương tính với SARS-CoV-2 thì anh ta có thể bị xử phạt hành chính.

Sau khi xảy ra việc N. nhảy tường ra ngoài, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh quanh khu vực Bệnh viện Dã chiến huyện Hiệp Hòa.

Trước đó, vào khoảng 19h 50 phút ngày 3/6, mặc dù đang điều trị COVID-19 nhưng N. đã trèo tường của Bệnh viện Dã chiến huyện Hiệp Hòa trốn ra ngoài mua đồ ăn tại cửa hàng của bà Nguyễn Thị H. (đường Tuệ Tĩnh, tổ dân phố số 3, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang).

Trong thời gian mua hàng (khoảng 5 phút), N. có đeo khẩu trang, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản sau đó trèo tường trở lại khu điều trị.

Qua truy vết và xác định có 3 người là F1 gồm chủ quán và 2 khách mua hàng cùng thời điểm với C.V.N. và 12 trường hợp F2.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-cong-nhan-mac-covid-19-vuot-tuong-rao-benh-vien-co-the-bi-xu-ly-hinh-su-neu-f1-f2-thanh-f0-161210606201555227.htm

Covid-19 Bắc Giang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.