Nam sinh 14 tuổi uống 40 viên thuốc Paracetamol tự tử vì... buồn

Nam sinh 14 tuổi đã nhốt mình trong phòng uống 40 viên thuốc Paracetamol để tự tử vì buồn.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cung cấp, bệnh viện vừa tiếp nhận một ca bệnh tự tử bằng thuốc nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Cụ thể, em N.N.L. (sinh năm 2008), trú tại Quận 3, TP. Hồ Chí Minh đã uống 40 viên thuốc Paracetamol với mục đích tự tử.

Qua lời kể của người nhà, những ngày trước đó em vẫn tham dự tiệc với người thân như bình thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây bố mẹ em L. bận đi công tác ở xa. 3 giờ trước khi nhập viện thì em đã đóng cửa một mình trong nhà. Tiếp đó, em thông báo với bà nội qua điện thoại và than buồn nên đã uống 40 viên thuốc paracetamol loại 500 mg.

Nhờ phát hiện kịp thời nên L. vẫn chưa rơi vào tình trạng hôn mê. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mệt mỏi . Sau khi được các bác sĩ tại khoa Cấp cứu tiến hành sục rửa dạ dày, ra sức cứu chữa, hiện L. đã được chuyển sang khoa Nội tổng hợp và tiếp tục theo dõi. Tuy không đe dọa tới tính mạng nhưng chức năng gan của L. vẫn bị ảnh hưởng.

Nam sinh 14 tuổi uống 40 viên thuốc Paracetamol tự tử vì... buồn-1.
Việc tự ý sử dụng thuốc paracetamol khi không có sự kiểm soát của bác sĩ là vô cùng nguy hiểm.

Các bác sĩ cảnh báo, việc tự ý sử dụng thuốc paracetamol quá liều và không có sự kiểm soát của bác sĩ là vô cùng nguy hiểm. Hành động này có thể trực tiếp ảnh hưởng đến gan, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Trẻ em là đối tượng rất nhạy cảm, đặc biệt là trong thời gian qua, các hoạt động vui chơi và học tập bị hạn chế do dịch bệnh khiến tâm lý trẻ bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến những hành động bộc phát, bồng bột.

Trường hợp của bé L. cũng là lời cảnh báo đối với mọi phụ huynh. Bố mẹ và người thân nên dành thời gian để quan tâm con, chơi với con nhiều hơn. Từ đó kịp thời tiếp cận các vấn đề thầm kín của con từ trong học tập đến các vấn đề xã hội, giúp con đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

Theo Sức khỏe & Đời sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/nam-sinh-14-tuoi-uong-40-vien-thuoc-paracetamol-tu-tu-vi-buon-169220510221856823.htm

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.