Nam thanh niên ở Hà Nội chế ảnh bị chặt tay, mổ thận để tống tiền bố mẹ

Biết bố mẹ có tiền nhưng không cho để trả nợ, Lê Huy Hoàn đã quay clip giả bị chủ nợ chặt ngón tay, nhỏ keo 502 vào mắt, gửi về cho gia đình để đòi số tiền hơn 100 triệu đồng.

Chiều 27/7, Công an TP Hà Nội cho biết đã định tạm giữ hình sự đối với Lê Huy Hoàn (SN 1995, ở xã Tâm Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Công an xác định, do không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên vay tiền để chi tiêu dẫn đến việc không có khả năng trả nợ, nên ngày 9/6, Hoàn nói với em gái về việc đi bán thận và thực hiện ca mổ ở TP Huế. Nhưng sau đó, lấy lý do không còn xe khách nên thanh niên này quay về.

Ngày 17/6, Hoàn đến thuê trọ tại ngõ 137 Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại đây, nam thanh niên gọi về cho bố mẹ xin số tiền 100 triệu đồng để trả nợ nhưng không được gia đình đáp ứng.

Nam thanh niên ở Hà Nội chế ảnh bị chặt tay, mổ thận để tống tiền bố mẹ-1
Lê Huy Hoàn tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Biết bố mẹ có tiền mà không cho nên Hoàn nghĩ cách giả vờ bị chủ nợ bắt giữ, đánh đập, tra tấn, ép bán thận rồi quay clip gửi về cho gia đình. Đối tượng khai nhận, làm cách này sẽ khiến bố mẹ sợ mà gửi tiền.

Ngày 30/6, Hoàn mua một sim điện thoại “rác” đăng ký tài khoản Zalo tên Nguyễn Quang Hưng, sau đó kết bạn với em gái và chú ruột của mình, gửi định vị giả ở TP. Huế, đồng thời nhắn sẽ gửi hình ảnh, video Hoàn bị chặt đứt ngón tay, ghi âm nhận nợ số tiền 117 triệu đồng, ép bố mẹ chuyển tiền.

Đến tháng 7/2023, Hoàn mua một ít thịt lợn rồi đập nát, xin một đoạn xương gà ở chợ chặt nhỏ kèm chứng minh thư nhân dân của Hoàn đã được bôi tương ớt giả làm máu, sau đó ném vào trước cổng nhà mình.

Các ngày tiếp theo, nam thanh niên trong vai Nguyễn Quang Hưng liên tiếp gửi tin nhắn cho em gái và chú ruột với lời đe dọa nếu không trả tiền sẽ chặt ngón tay, nhỏ keo 502 cho mù mắt rồi bán sang Campuchia.

Đến ngày 4/7, N.T.H. (SN 1995, ở Thanh Hóa) là bạn gái của Hoàn đến phòng trọ của thanh niên này ở cùng. Đối tượng liền mượn điện thoại của người yêu vào nhà vệ sinh tự quay video ngón tay út trái rồi gửi sang điện thoại của mình để cắt ghép, chỉnh sửa thành ngón tay bị chặt và gửi cho em gái.

Để gia đình tin sự việc trên và nhanh chóng đưa tiền, Hoàn đã lên ứng dụng Shopee mua ngón tay giả, đồng thời viết một giấy vay nợ giả thể hiện Hoàn vay “Nguyễn Quang Hưng” số tiền 117 triệu đồng, chụp ảnh lại rồi xé đi.

Giữa tháng 7/2023, bị nhiều người gọi giục đòi tiền nên Hoàn đã pha một bát tương ớt với nước giả làm máu và bôi lên mặt mình, phần ngón tay giả đã bị chặt đứt. Xong xuôi, thanh niên trên nằm ra đất, nhỏ nước dung dịch rửa bồn cầu đã pha loãng vào mắt nhằm ngụy tạo bị nhỏ keo 502 và bảo người yêu quay clip theo hướng dẫn của mình.

Đối tượng đã cắt video thành nhiều clip nhỏ rồi gửi cho người thân. Nhận được video clip, tưởng Hoàn bị các chủ nợ bắt giữ, chặt tay thật nên gia đình đã đến Phòng Cảnh sát hình sự - TP Hà Nội trình báo.

Sau 2 giờ kể từ khi nhận được đơn tố giác của gia đình Hoàn, lực lượng công an đã tìm được thanh niên này đang "bình yên vô sự" cùng bạn gái tại phòng trọ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nam-thanh-nien-o-ha-noi-che-anh-bi-chat-tay-mo-than-de-tong-tien-bo-me-2170368.html

cưỡng đoạt tài sản

chủ nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.