Nạn nhân vụ cháy Carina Plaza được bồi thường 100 triệu/người

Đối với 42 nạn nhân bị thương, nhập viện, công ty này đã thăm hỏi, hỗ trợ từ 5-50 triệu đồng cho từng trường hợp

Trên website Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB), Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ – Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) đã có văn bản thông báo đến cư dân chung cư Carina Plaza về việc khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

>> Điều kỳ diệu sau thảm họa Carina: Người chồng chết não đã hồi tỉnh, liên tục hỏi về vợ con

Văn bản do ông Nguyễn Văn Tùng – Giám đốc Công ty Hùng Thanh ký ngày 3.4 cho biết, bước đầu doanh nghiệp này đã hỗ trợ gia đình 13 nạn nhân tử vong số tiền 100 triệu đồng/người. Đối với 42 nạn nhân bị thương, nhập viện, công ty này đã thăm hỏi, hỗ trợ từ 5-50 triệu đồng cho từng trường hợp cụ thể. Đến nay, tổng số tiền đã hỗ trợ cho các nạn nhân là gần 2,3 tỷ đồng.

Trong thông báo, Công ty Hùng Thanh cho biết vẫn đang hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho từng hộ dân. Tổng cộng, có 668 hộ dân đã nhận với tổng số tiền 2 tỷ đồng. Nếu hộ dân nào có thắc mắc, khó khăn thì liên hệ số 0937.577.577 để được hỗ trợ với nhân viên trực 24/24 kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.

Nạn nhân vụ cháy Carina Plaza được bồi thường 100 triệu/người
Xe ô tô của cư dân chung cư Carina Plaza bị hư hỏng sau vụ cháy.

Đối với xe máy, ô tô, xe đạp bị cháy rụi, Công ty Hùng Thanh cho biết từ ngày 3.4 sẽ mời chủ xe thỏa thuận việc đền bù và cam kết sẽ được đền bù đúng giá trị. Đối với những xe bị hư hỏng phải sửa chữa thì công ty sẽ chi trả chi phí sửa chữa.

Việc vệ sinh, sửa chữa tầng hầm sau sự cố bị cư dân phản ứng công ty đã ngưng hoàn toàn. Công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng giám định an toàn kết cấu tòa nhà và xin cấp phép thi công, sửa chữa và sẽ thông tin chi tiết đến toàn thể cư dân.

Theo ông Tùng, công ty này đã thuê Công ty SEJCO quản lý, vận hành, quản lý xe tại tầng hầm tòa nhà. Công ty SEJCO đã thuê các đơn vị thực hiện công tác bảo vệ tầng hầm, các khu vực khác tại chung cư. Trước đó, trên website Năm Bảy Bảy cũng công bố một bản hợp đồng dịch vụ vận hành quản lý nhà chung cư Carina Plaza được ký giữa Công ty Hùng Thanh và Công ty Cổ phần Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO).

Trong thông báo, giám đốc Công ty Hùng Thanh cho biết toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty xin chia buồn sâu sắc với các gia đình có người thân qua đời, bị thương cũng như chia sẻ cùng toàn bộ cư dân chung cư Carina Plaza những tổn thất về vật chất và tinh thần sau vụ hỏa hoạn. Đồng thời xin lỗi khi đã chậm trễ trong việc phát đi thông cáo báo chí nhằm cung cấp thông tin chính thức, chính xác và kịp thời đến các cơ quan báo chí với tư cách chủ đầu tư của dự án xây dựng chung cư Carina Plaza.

Ông Tùng cho biết, hiện tại ưu tiên hàng đầu của công ty là tập trung toàn bộ nguồn lực để khắc phục hậu quả sự cố, phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác điều tra nguyên nhân hỏa hoạn và thực hiện công tác hỗ trợ cư dân nhằm sớm ổn định tình hình để các cư dân có thể trở về sinh sống bình thường tại chung cư Carina Plaza.

Theo một nguồn tin, hôm nay sẽ có buổi gặp mặt đối thoại giữa chủ đầu tư với cư dân. Đây cũng là nguyện vọng của đa số cư dân Carina Plaza sau khi xảy ra vụ cháy làm hàng chục người thương vong.

>> Toàn cảnh: Cháy chung cư cao cấp, 14 người chết

Theo Nam Sơn (Dân Việt)


tử vong

vụ cháy

Cháy chung cư cao cấp

chung cư Carina Plaza


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.