Người đàn ông ở Đà Nẵng đóng 25,3 tỷ tiền thuế sau khi kiếm 281 tỷ từ Google nói gì?

Ông D. vừa đóng 25,3 tỷ đồng tiền thuế sau khi thu được hơn 281 tỷ đồng từ nguồn quảng cáo trên mạng. Điều hi hữu, ông D. là người tự xác nhận thu nhập để nộp thuế sau khi nhận được giải thích từ cán bộ ngành thuế.

Mới đây, Chi cục Thuế quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng xác nhận vừa truy thu tiền thuế một cá nhân số tiền hơn 25,3 tỷ đồng vì người này có thu nhập hơn 281 tỷ đồng từ nguồn quảng cáo trên mạng.

Theo đó, cá nhân bị truy thu thuế là ông N.N.D (trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Được biết, ông D. vốn là người quản lý trang web cung cấp phần mềm giải trí TestFun.net. Trang web có nhiều ngôn ngữ và nhắm tới người dùng trên Facebook ở các nước.

Điều khiến nhiều người thắc mắc về lý do ông D. tự giác lập các thủ tục kê khai tài sản, cung cấp các hóa đơn chứng từ nộp tiền ở ngân hàng để nộp thuế. Trao đổi với Báo Lao Động, ông N.N.D nói rằng việc làm mang tính đặc thù và xin từ chối trả lời lý do. Tuy vậy, ông D. chia sẻ rằng, quá trình nộp thuế của ông hoàn toàn thuận lợi bởi được cán bộ thuế hướng dẫn và hoàn thiện các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi, không có vướng mắc gì.

Người đàn ông ở Đà Nẵng đóng 25,3 tỷ tiền thuế sau khi kiếm 281 tỷ từ Google nói gì?-1

Cục thuế TP. Đà Nẵng (Ảnh: Người đưa tin)

Trước đó từ năm 2015 đến tháng 6.2018, ông D. có phát sinh doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trên Google với số tiền là hơn 281 tỷ đồng. Cụ thể, trang web TestFun.net được xây dựng giống mô hình mạng xã hội YouTube.

Ông D. cho biết, để xây dựng được trang web này với nhiều người tham gia, ông và nhiều người bạn phải mất nhiều thời gian thực hiện.

Sau hơn 3 năm hoạt động thu được một nguồn tiền lớn, từ năm 2019 đến nay, trang web của ông Dũng không phát triển và đã dừng hoạt động.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 26/1, liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Đội trưởng đội kiểm tra chi cục thuế quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng tiết lộ, đầu năm 2019, ông D. đến đơn vị để nắm các thông tin về kê khai thuế thu nhập. Sau khi được giải thích, ông D. về nhà làm tờ kê khai. Ông D. tự xác định, doanh thu thu nhập từ Google từ năm 2015 đến 6/2018 là hơn 281 tỷ đồng.

Sau thời gian hoàn thiện hồ sơ, đến tháng 9/2019, ông D. làm thủ tục kê khai thuế và nghĩa vụ nộp thuế với số tiền hơn 25,3 tỷ đồng.

Theo bà Bình, bà đã liên hệ các cục thuế ở nhiều trường hợp tương tự, các cơ quan thuế nhận định, khó có cơ sở khẳng định việc ông D. có hành vi trốn thuế. Luật vẫn chưa có những quy định cụ thể như trường hợp của ông D.

“Luật chỉ quy định cá nhân kinh doanh có giấy phép kinh doanh, có nghĩa vụ nộp thuế là chủ yếu”, bà Bình nhận định.

Được biết, người dùng vào sử dụng miễn phí các phần mềm bên trong website, nguồn thu đến từ việc đặt quảng cáo.

Mỗi tháng, Google sẽ tổng kết và hoàn trả tiền dịch vụ quảng cáo thu được cho ông D. vào tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Việc thanh toán được thực hiện tự động vào ngày 21 hàng tháng mà không cần thông qua hóa đơn hay biên lai. Nguồn thanh toán được xác định từ công ty Google đặt tại văn phòng Singapore.

Tổng số tiền thuế và tiền phạt ông D. đã nộp ngân sách nhà nước là 23,584 tỷ đồng; trong đó, tiền thuế GTGT và TNCN là 19,693 tỷ đồng, lệ phí môn bài là 4 triệu đồng, tiền phạt và tiền chậm nộp là 3,887 tỷ đồng.

Ông D. là người quản lý trang web cung cấp phần mềm giải trí TestFun.net. Trang web có nhiều ngôn ngữ và nhắm tới người dùng trên Facebook ở các nước. Sau khi đăng nhập vào web này, người dùng trên khắp thế giới chỉ cần chơi, chia sẻ mà không trả phí. Người dùng thực hiện đăng nhập bằng tài khoản Facebook để lựa chọn ứng dụng giải trí dạng trắc nghiệm tính cách.

Người dùng sẽ không tốn chi phí khi tham gia sử dụng phần mềm bên trong website. Chủ yếu, nguồn thu của website có được từ việc đặt quảng cáo trong trang web.

Ông D. sử dụng mã nguồn và dịch vụ quảng cáo dành cho nhà xuất bản của Google. Theo đó, người sử dụng phần mềm sử dụng thì cùng lúc, một chương trình quảng cáo hiện ra. Cứ như thế, càng nhiều người dùng các phần mềm trên trang web này thì doanh thu từ quảng cáo sẽ tăng lên.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dan-ong-o-da-nang-dong-253-ty-tien-thue-sau-khi-kiem-281-ty-tu-google-noi-gi-161212701090143418.htm

thuế thu nhập


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.