Xuất hiện cá nhân nộp thuế "khủng" hơn cả cô gái Hà Nội "cá kiếm" 330 tỷ trong năm 2020

Do chậm kê khai thu nhập cá nhân, người đàn ông kiếm 281 tỷ/năm đã phải nộp phạt thêm hơn 3 tỷ đồng, nâng tổng số tiền nộp vào ngân sách thuế lên đến 23,584 tỷ.

Những ngày qua, thông tin hai 9X ở Hà Nội cá kiếm trên dưới 300 tỷ/năm nhờ viết phần mềm công nghệ và đóng thuế hơn 23 tỷ chưa kịp hạ nhiệt thì dư luận lại tiếp tục được phen xôn xao khi xuất hiện cá nhân khác có mức đóng thuế thậm chí còn "cao hơn" với số tiền lên đến 25,8 tỷ đồng.

Theo đó, người đóng số tiền thuế "khủng" này là ông N.N.D., ngụ quận Hải Châu, Đà Nẵng. Và điều đặc biệt là người đàn ông này cũng có nghề nghiệp là cung cấp phần mềm cho các ứng dụng công nghệ.

Ông là chủ trang web cung cấp phần mềm giải trí. Người dùng vào sử dụng miễn phí các phần mềm bên trong website, nguồn thu đến từ việc đặt quảng cáo, thông tin trên Người đưa tin cho biết.

Xuất hiện cá nhân nộp thuế khủng hơn cả cô gái Hà Nội cá kiếm 330 tỷ trong năm 2020-1

 

Theo văn bản ông D. trình bày, ông tự xác định từ quý II/2015 đến quý II/2018 thu nhập đã nhận được từ nước ngoài chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hơn 281 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này ông đã không kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định.

Đến ngày 8/8/2019 ông D. mới nộp các tờ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh, kỳ tính thuế từ tháng 5/2015 đến tháng 5/2018.

Nguồn trên cho biết thêm, tổng số tiền thuế và tiền phạt ông D. đã nộp ngân sách nhà nước là 23,584 tỷ đồng; trong đó, tiền thuế GTGT và TNCN là 19,693 tỷ đồng, lệ phí môn bài là 4 triệu đồng, tiền phạt và tiền chậm nộp là 3,887 tỷ đồng.

Cục thuế Đà Nẵng cho biết, đây là thu nhập của một cá nhân, liên quan thương mại điện tử lớn nhất tại TP. Đà Nẵng từ trước đến nay.

Trước đó, hai 9X ở Hà Nội cũng đã đóng 23,4 tỷ và 18,1 tỷ đồng tiền thuế từ nguồn thu nhập trên dưới 300 tỷ/năm.

Về việc thu thuế đối với các cá nhân, tổ chức có thu nhập từ các nền tảng như Google, Facebook, YouTube… trước đây gặp nhiều khó khăn khi họ chưa kê khai và nộp thuế. Sau khi luật quản lý thuế mới có hiệu lực, Tổng Cục Thuế đã thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng để quản lý thu thuế qua thương mại điện tử.

Đối với các trường hợp được cục thuế thông báo, hướng dẫn, hỗ trợ nhưng vẫn cố tình không kê khai, nộp thuế sẽ bị thanh kiểm tra, xử phạt đối với hành vi trốn thuế theo quy định. Thậm chí, cơ quan thuế sẽ chuyển sang cơ quan điều tra khởi tố nếu không chấp các quyết định thanh kiểm tra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xuat-hien-ca-nhan-nop-thue-khung-hon-ca-co-gai-ha-noi-ca-kiem-330-ty-trong-nam-2020-162212601100027489.htm

thuế thu nhập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.