Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ "canh gác dịch" tại các chốt kiểm soát nội đô

Đến giờ cơm trưa, các tình nguyện viên ở quận Ba Đình, Hà Nội lại tất bật mang những phần ăn nghĩa tình gửi tới các y, bác sĩ, chiến sĩ công an và những người đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP Hà Nội.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-1

Những ngày này cả TP đang trong thời gian giãn cách xã hội, nơi tuyến đầu chống dịch là các y, bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt cơ động vẫn phải hoạt động hằng ngày, hằng giờ. Để chia sẻ cùng những con người thầm lặng ấy, mỗi ngày từ 6h sáng, các bếp ăn tại một số phường trên địa bàn quận Ba Đình như Vĩnh Phúc, Đội Cấn… lại bận rộn chuẩn bị những suất cơm trưa miễn phí cho tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-2

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-3
Dịch bệnh, công việc nấu cỗ phải tạm dừng, anh Ngô Tiến Dũng (42 tuổi, ở phường Vĩnh Phúc) đã tình nguyện cùng các chị em phụ nữ trong địa bàn nấu ăn miễn phí cho các lực tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn. “Khi UBND phường kêu gọi tôi đã tình nguyện trực tiếp tham gia. Những suất cơm trưa đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng. Tôi mong mọi người ăn uống đảm bảo sức khoẻ để tiếp tục vì nhân dân trong công tác phòng chống dịch”, anh Dũng nói.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-4
Những món ăn được chuẩn bị kĩ lưỡng, đảm bảo vệ sinh.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-5
Sáng 30/7, tại nhà của một hội viên Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phúc, mọi người phân chia nhau công việc nhặt rau, chế biến món ăn... Từ khi TP áp dụng giãn cách xã hội đến nay, mỗi ngày tổ tình nguyện này nấu khoảng 25 đến 27 suất ăn, có hôm lên tới 40 suất.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-6
Những hội viên tham gia ai cũng mang tâm thế vui vẻ vì được góp chút sức lực nhỏ bé của mình vào công tác phòng chống dịch của khu vực, TP.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-7
Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi theo từng ngày để giúp tăng cường sức khỏe cho những người đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-8
Gần giờ cơm trưa, ở bếp các chị em phụ nữ lại hối hả, tất bật chuẩn bị để tình nguyện viên mang đến cho những người đang làm nhiệm vụ.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-9
Chia sẻ về bếp ăn miễn phí này, bà Ngô Thị Thuý Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường Vĩnh Phúc cho biết, khi thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố, từ những ngày đầu chứng kiến cán bộ tại các chốt trực phòng chống dịch và lực lượng y tế quá vất vả, thời gian nghỉ trưa lại ngắn. Do đó, phường Vĩnh Phúc đã đề nghị được hỗ trợ, giúp đỡ phần nào thông qua việc chuẩn bị cơm trưa để họ được đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe làm nhiệm vụ.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-10
Những suất cơm miễn phí được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ chất dinh dưỡng với tình cảm gửi tới những người nơi tuyến đầu rằng, dù không được bên cạnh mâm cơm gia đình nhưng họ vẫn cảm nhận được những tình cảm giống như ở nhà.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-11
Được biết mô hình “Bữa cơm ấm” được quận Ba Đình phát động từ trước đó, đến nay vẫn còn rất ý nghĩa và thiết thực, nhất là trong thời điểm giãn cách này.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-12
Chị Ngô Thuỳ Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Phúc chia sẻ: "Tham gia trực chốt tôi mới thấy, lực lượng tuyến đầu rất vất vả, thời gian trực từ 4h sáng kéo dài đến tận tối muộn. Vì vậy, những suất cơm với đầy đủ chất dinh dưỡng này chúng tôi hi vọng sẽ động viên và tiếp sức để cho lực lượng tuyến đầu hoàn thành những công việc vì cộng đồng”.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-13
Gần giờ ăn trưa, những suất cơm cũng vừa kịp hoàn thành để đảm bảo vẫn nóng hổi khi mang đến các chốt phòng, chống dịch.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-14
Chị Linh chia sẻ thêm, ngay từ 6h sáng các cán bộ trong đơn vị đã đi chợ mua thực phẩm. Tất cả thịt, cá, rau củ quả đều có nguồn gốc, sơ chế, chế biến cẩn thận nên hoàn toàn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho lực lượng tham gia chống dịch.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-15
“Hôm nay chúng tôi chuẩn bị 40 suất cơm cho lực lượng y tế, lực lượng tham gia chốt trực phòng chống dịch. Các đồng chí khi trực như vậy đã làm việc rất vất vả, qua những suất cơm này như một lời cảm ơn tới họ”, chị Thuỳ Linh chia sẻ.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-16
Thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, phường Vĩnh Phúc đã chỉ đạo lập 10 chốt kiểm soát người dân lưu thông trên địa bàn. Ngay lập tức Đảng uỷ phường Vĩnh Phúc chỉ đạo quan tâm, đảm bảo sức khoẻ cho lực lượng tham gia chốt trực, đặc biệt công tác hậu cần. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã xung phong tham gia nấu cung cấp phần ăn cho lực lượng chống dịch.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-17
Do thời gian nghỉ trưa rất ngắn chỉ trong 1 giờ đồng hồ, vì thế những suất ăn này đều được mang đến tận nơi, cũng giúp cho lực lượng tham gia chống dịch không phải mất thời gian di chuyển.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-18
Phường Vĩnh Phúc cũng xác định thời gian phòng chống dịch Covid-19 sẽ còn lâu dài vì vậy các lực lượng tham gia phòng chống dịch phải được quan tâm và phải đảm bảo sức khoẻ để duy trì thực hiện nhiệm vụ trong thời gian dài.

Người Hà Nội nấu cơm tặng y bác sĩ, công an làm nhiệm vụ canh gác dịch tại các chốt kiểm soát nội đô-19
Những suất ăn này đã chứa đựng tình cảm của chị em Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cũng như người dân trên địa bàn dành cho những người nơi tuyến đầu chống dịch vì họ đã hi sinh nhiều thứ để đảm bảo sự an toàn, mang bình yên cho nhân dân.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-ha-noi-nau-com-tang-y-bac-si-cong-an-lam-nhiem-vu-canh-gac-dich-tai-cac-chot-kiem-soat-noi-do-22202130714145862.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.