Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử

Chị N.T.M.H. - dì ruột của anh T. cho hay, gia đình hiện tại chỉ muốn đưa mọi việc ra ánh sáng, "để mọi người biết chị Cúc là một người không đáng tin".

Mới đây, trước những lời tố cáo về việc ăn chặn tiền từ thiện của gia đình anh L.V.T., trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" Giang Kim Cúc đã có những lời giải thích và cho rằng do phát hiện nhiều vấn đề đối với gia đình anh T. trong quá trình kêu gọi từ thiện nên đã dừng mọi hoạt động đóng góp.

Liên quan đến sự việc này, chúng tôi đã tiến hành trao đổi với chị N.T.M.H. - dì ruột của anh T., người tham gia từ đầu đến cuối của câu chuyện và cũng là người đưa đơn kiện chị Cúc đến cơ quan điều tra.

Sự việc đáng tiếc của anh T. và cuộc gặp gỡ cùng trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" Giang Kim Cúc

Chị H. cho hay, nhiều ngày sau khi T. uống thuốc cỏ vì buồn chuyện gia đình, mọi người mới phát hiện và đưa T. đi bệnh viện. Tuy nhiên, lúc này, T. đã rơi vào tình trạng nguy kịch và bị cả 2 bệnh viện từ chối tiếp nhận. Mãi đến ngày 21/4, chị H. mới nhờ được xe của bà chủ nơi chị làm thuê đưa T. đến gặp lương y ở Đắk Nông để điều trị.

Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-1
Chị Giang Thị Kim Cúc gặp gỡ gia đình anh T. (Facebook Giang Thị Kim Cúc)

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, bà chủ đã giới thiệu với chị H. một người tên Giang Kim Cúc ở Nhà ăn 0 đồng Lộc Ninh có thể kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài nước giúp đỡ. Sau khi nhận được thông tin, chị Cúc đã lập tức đến để livestream kêu gọi.

Khi ở trên xe đến Đắk Nông, nơi anh T. điều trị, bà chủ đã gợi ý rằng nên đăng số tài khoản kêu gọi là tài khoản của anh T. hoặc người nhà để minh bạch nhưng chị Giang Kim Cúc đã lưỡng lự và cuối cùng đã đăng tải số tài khoản cá nhân của mình trong livestream.

Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-2Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-3
Anh T. trong cơn hoạn nạn (Hình ảnh gia đình chia sẻ)

Trên đường về, tất cả những người trên xe đều nghe được chị Giang Kim Cúc tiếp tục nhận được điện thoại của một số người từ nước ngoài có ý định quyên góp số tiền là 20 triệu đồng và 1.000 USD.

Nghi vấn lợi dụng bé K. - con gái nạn nhân xin tiền thiện nguyện

Theo chị H., khi quay về nhà, gặp bé K. - con của anh T., chị Cúc đã lập tức xưng mẹ. Do nhỏ tuổi và đã lâu không gặp, thiếu vắng tình mẹ đã mấy năm nay, bé K. đã tưởng chị Cúc chính là mẹ mình nên cũng gọi chị Cúc là mẹ, cùng Cúc xuống nhà ăn.

Khi chị Giang Kim Cúc ngỏ ý muốn đưa bé K. về nhà, chị H. do suy nghĩ đang nương nhờ sự giúp đỡ của Cúc nên cũng đồng ý và để cô của bé K. là bé M. (14 tuổi) đi cùng.

Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-4
Ảnh Giang Thị Kim Cúc và bé K. (Facebook Giang Thị Kim Cúc)

"Cúc chở 2 cháu về nhà riêng ở Lộc Thái, đến sáng hôm sau Cúc chở lên nhà ăn ở Lộc Ninh rồi livestream đút ăn cho bé K. và xin tiền, nói sẽ nuôi bé K. ăn học. Chị đâu có biết chuyện này. 2 ngày liên tiếp Cúc đều livestream rồi chở bé K. xuống chợ Lộc Ninh và Lộc Thái xin tiền mặt, sữa, quần áo... của các tiểu thương ở đây. Bé M. khi về mới kể lại rằng Cúc chở bé K. đi xin được nhiều đồ lắm thì chị mới biết chuyện".

Trước hành động livestream cùng bé K. để xin tiền hỗ trợ của Giang Kim Cúc, chị H. bày tỏ không hài lòng và đặt ra nghi vấn: "Sao xin cứu ba nó (anh T.) mà bây giờ lại lên mạng xin tiền nuôi bé K. ăn học? Người ta sẽ nghĩ gia đình mình chẳng nhẽ không nuôi nổi cháu. Nếu ba nó mất thì còn anh còn cô, còn mình và nội bé nữa nữa cơ mà". 

Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-5
Theo lời chị H. khi đón bé K. về từ nhà Giang Kim Cúc, bé không được nhận bất cứ thứ gì

Đồng thời, những người xung quanh cũng nhắc nhở chị H. khi để cháu mình đi theo một người mà bản thân chưa tìm hiểu rõ: "Người khác cũng nói: 'Chị có biết lai lịch của bà Cúc không mà giao cháu cho bà ấy đem xuống dưới mấy ngày nay rồi. Bà ấy livestream xin tiền quá trời đó'".

Lúc đó, chị H. mới bàng hoàng tìm đến những livestream trên mạng của chị Giang Kim Cúc rồi lập tức kêu anh trai của anh T. đón 2 bé về do lo lắng mọi người sẽ nói gia đình lợi dụng cháu bé xin tiền. Lúc về bé K. cũng không có gì thêm ngoài bộ quần áo mang đi.

Người nhà nạn nhân phẫn uất đến mức muốn tự sát

Đối với sự việc chị Giang Kim Cúc nói rằng gia đình đã độc ác giam lỏng bé K., chị H. cũng bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng đây là lời nói dối trắng trợn và cố ý bóp méo sự việc: "Lúc này, T. do quá đau đớn nên nhất định không chịu uống thuốc, ai khuyên can cũng mặc. Sau khi đón bé K. về, gia đình đã để bé K. sang Đắk Nông gặp ba nó để động viên, cho 2 cha con gặp nhau để T. có thêm động lực sống chứ không hề có chuyện giam lỏng bé K. như chị Cúc đã nói trong livestream".

Cũng theo lời chị H., chị Giang Kim Cúc sau 2 ngày không thấy bé K. quay lại đã nhắn cho bé M. nhưng vẫn không nhận được hồi đáp đã lập tức thay đổi thái độ, livestream bôi nhọ chị H. và gọi chị bằng những từ ngữ như "bà cô tâm ma", "tâm địa ác độc" và vu khống chị giam lỏng bé K. cũng như ngày ngày xuống tìm đòi tiền ủng hộ. 

Nói đến đây, chị H. không kìm nổi cảm xúc mà bật khóc: "Chị vì bà Cúc này mà muốn tự tử luôn. Đây là một chuyện quá sốc đối với chị. Nỗi oan này không biết phải làm sao cho hết".

Sau khi xin nghỉ việc, chị H. đã lấy một lọ thuốc và ra bờ suối chuẩn bị cho cái chết của mình. May mắn bà chủ đã phát hiện và kịp thời khuyên can chị H.

"Cô D. (tên bà chủ) nói còn có pháp luật, cố gắng bình tĩnh, giờ mà làm chuyện dại dột thì không có ai lo cho mấy cháu".

Sau nhiều lần hẹn gặp, tiền do các mạnh thường quân quyên góp cũng không thể đến tay gia đình

Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-6
Cuộc trao đổi giữa bà chủ của chị H. và Giang Kim Cúc về vấn đề tiền từ thiện (Ảnh nhân vật cung cấp)

Vài ngày sau, chị Giang Kim Cúc nhắn qua Zalo gọi chị H. xuống Nhà ăn 0 đồng Lộc Ninh để bàn về số tiền trao lại. Đến ngày hôm sau, chị H. cùng những thành viên khác trong gia đình và bà chủ đến nơi hẹn để nhận tiền.

"Đi xuống bà chủ hỏi số tiền xin được bao nhiêu? Bà Cúc trả lời là 17 - 18 triệu. Bà chủ của chị thắc mắc: sao hôm bữa trên xe nghe nói có người cho 20 triệu và 1.000 đô nữa mà, rồi mấy ngày nay chị đưa bé K. livestream xin tiền mặt nữa đâu. Bà chủ hỏi thôi chứ chị không dám hỏi".

"Chị là một người đi xin tiền, chị đã quá nghèo khổ rồi thì đâu dám đòi hỏi, được đồng nào là mình mừng đồng đó rồi, làm gì dám hỏi người ta như vậy, chỉ có bà chủ dám hỏi. Bà chủ còn đoạn ghi âm cãi cự với Kim Cúc vụ tiền nong này" - chị H. chia sẻ.

Theo lời chị H. kể, khi đó chị Kim Cúc đã nói: "Số tiền đó chuyển khoản em khỏi tính đi. Giờ người ta có quyên góp bao nhiêu 100 triệu hay 1 tỷ là quyền của người ta. Còn cho gia đình bao nhiêu là việc của chị".

Trước những lời lẽ đó, gia đình cũng chỉ ngậm ngùi đồng ý và xin tiền lo thuốc men cho anh T. nhưng vẫn không nhận được do chị Kim Cúc yêu cầu gia đình làm đơn cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, khi có đơn, Cúc lại đổi ý và muốn đưa cho lương y thay vì người nhà.

"Đưa cho lương y cũng được thôi, vì mình cầm tiền rồi cũng phải đem qua cho họ, đâu cầm làm gì. Nhưng cuối cùng bà Cúc cũng không đưa cho lương y như đã hứa".

Gia đình quyết định đâm đơn kiện: "Chỉ muốn cho mọi người biết chị Cúc không đáng tin tưởng"

Sau một thời gian không có phản hồi từ nhóm Giang Kim Cúc về số tiền, chị H. đã quyết định gửi đơn thư tố cáo tới Công an Lộc Ninh cùng 2 đơn vị khác. Ngay sau khi chị H. gửi đơn, Kim Cúc đã lập tức liên hệ muốn đến tận nhà trao số tiền là 19,7 triệu đồng cùng một số quần áo mà chị H. cho rằng đã qua sử dụng, nói rằng của tiểu thương ở chợ cho bé K., nhưng gia đình đã từ chối nhận.

"Nếu trước đó mang tiền lên thì gia đình cũng không có gì để nói. Nhưng đến tận lúc gia đình làm đơn kiện mới đưa. Lúc đó gia đình không nhận".

Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-7Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-8Người nhà nạn nhân tố trưởng nhóm Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện: Bị sốc trước những lời chửi rủa đến mức muốn tự tử-9
Đơn thư tố cáo của gia đình anh T.

Sau đó, gia đình chị H. đã 2 lần làm việc với Công an Lộc Ninh về vấn đề này. Đến lần 2 có sự xuất hiện cả của anh T. và chị Giang Thị Kim Cúc.

"Lần 2 khi T. đã khỏi bệnh thì chị đã đưa T. đi cùng. Lúc đó chị đã phải chạy vay mượn 25 triệu để trả cho lương y. Một mạng người là 25 triệu, sống thì lấy chết thì không. Còn tiền thuốc ngoài và ăn uống không tính. Đưa cháu về 2 hôm đã lên công an gặp bà Cúc".

Tại trụ sở Công an Lộc Ninh, lực lượng chức năng cho rằng do hiểu lầm nên mới dẫn đến chuyện này và muốn 2 bên hòa giải. 

Chị H. đã đồng ý hòa giải với điều kiện chị Cúc phải livestream đính chính lại sự thật và công khai xin lỗi cũng như cho xem sao kê số tiền nhận được từ mạnh thường quân trong thời gian kêu gọi.

Tuy nhiên, chị Giang Thị Kim Cúc chỉ đưa ra danh sách các mạnh thường quân do chị tự thống kê và hứa: "Sau này để mọi chuyện lắng xuống sẽ lên mạng livestream xin lỗi. Hứa sẽ lo cho T. và bé K.".

Tin những lời này của chị Cúc, chị H. đã ký vào giấy tờ. Công an nói sẽ gửi văn bản cho gia đình sau, tuy nhiên đến hiện tại vẫn "bặt vô âm tín".

Chị H. bộc bạch: "Giờ số tiền không còn quan trọng với gia đình chị nữa, nó chỉ cần thiết lúc cháu T. thập tử nhất sinh. Cháu T. được trời phật phù hộ cũng qua khỏi rồi, gia đình làm lụng trả nợ cũng sắp xong. Giờ chỉ muốn cho mọi người biết chị Cúc không đáng tin tưởng, để những người nghèo như gia đình khỏi bị lợi dụng. Chứ gia đình khổ thì khổ nhiều rồi, ăn cháo cũng sống qua ngày được chứ đâu cần số tiền đó đâu".

Đối với vụ việc này, chị Giang Thị Kim Cúc trong livestream tối ngày 7/9 cho biết đã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ cho anh T. trong 4 ngày nhưng sau đó "Vì phát hiện gia đình bên em T. có vấn đề nên Cúc dừng lại, không tiếp tục kêu gọi. Cúc đã xóa tất cả số tài khoản kêu gọi đã post".

Cũng theo chị Cúc, đến ngày 25/4/2020, chị Cúc chỉ nhận được 19,7 triệu đồng tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân đối với trường hợp em T. và chị đã đưa ra 2 lựa chọn đối với gia đình: "1 là em T. nhận 19,7 triệu đồng và 2 là trả lại cho mạnh thường quân".

"Sự việc có 100 triệu hay không, chỉ có trong tài khoản này thôi. Với 100 triệu, Cúc quá vô tội. Công an điều tra huyện Lộc Ninh đã cho Cúc quyết định không có liên quan, không có yếu tố hình sự".

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-nha-nan-nhan-to-truong-nhom-mai-tang-0-dong-giang-kim-cuc-an-chan-tien-tu-thien-bi-soc-truoc-nhung-loi-chui-rua-den-muc-muon-tu-tu-161210909170044372.htm

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.