Người phụ nữ hét "ối anh ơi" trong clip tẩm quất: Chuyên gia xem cũng 'rợn người'

Khi xem xong cilp nhân viên kéo nắn trị liệu tại quán tẩm quất bẻ xương kêu rắc rắc, Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam thốt lên thật "rợn người".

Bẻ xương khớp kêu rắc rắc

Mới đây, một đoạn clip ngắn vừa được đăng tải ghi lại trải nghiệm kinh hãi của một phụ nữ đi massage tẩm quất.

Clip đăng tải cho thấy một người phụ nữ nằm úp người xuống và đang được nam nhân viên trị liệu. Tuy nhiên, sau một động tác có phần mạnh tay của nhân viên, một tiếng "rắc" phát lên.

Ngay sau tai nạn, người phụ nữ hốt hoảng kêu "ối, anh ơi, cho em nằm xuống đi...". Nam nhân viên cũng bối rối, vội đỡ người phụ nữ trong tình trạng đau đớn, nằm ngửa xuống giường.

Tiếp sau đó, người phụ nữ khẳng định bị "gãy xương rồi" và yêu cầu nhân viên: "Gọi bác sĩ cho em đi với".

Người phụ nữ hét ối anh ơi trong clip tẩm quất: Chuyên gia xem cũng rợn người-1
Bài viết chia sẻ trên mạng xã hội.

Ông Trần Văn Dần, Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam, cho biết khi nhìn hình ảnh nhân viên bẻ xương cho bệnh nhân kêu rắc rắc ông cảm thấy rùng mình, rợn người. Là một người có kinh nghiệm hơn 20 năm làm về vật lý vật liệu nhưng ông chưa bao giờ dùng dùng động tác mạnh như vậy với bệnh nhân.

Hiện nay, rất nhiều nơi như quán mát xa, cắt tóc gội đầu đều có dịch vụ bẻ khớp, bẻ cột sống phát ra những tiếng kêu rắc rắc.

Về thực trạng này, Chủ tịch Hội vật lý trị liệu Việt Nam cho biết: "Quá nhiều nguy hiểm, nguy cơ gãy xương, chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra. Ngành y là một ngành nghề liên quan trực tiếp tới con người. Bất cứ tác dụng thô bạo đều gây ra những hậu quả khó lường với cơ thể.

Để làm được thuần thuộc các động tác vật lý trị liệu, nắn chỉnh, bẻ khớp cần phải được đào tạo rất bài bản: 4 năm học tại trường y.

Tuy nhiên, các nhân viên tại quán mát xa, gội đầu thường không được đào tạo bài bản về vật lý trị liệu. Khi thực hiện những động tác can thiệp rất dễ gặp phải những tác hại không mong muốn như video trên".

Nguy hiểm tới tính mạng

Theo một số chuyên gia trong ngành hô hấp thì tác động mạnh cũng có thể gây gãy xương sườn đâm vào phổi gây ra tràn máu, tràn khí màng phổi rất nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng theo khuyến cáo của Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam, khi đau mỏi xương, khớp điều đầu tiên phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Tại đây các bác sĩ sẽ khám lâm sàng và cận lâm sàng để phát hiện có các vấn đề về xương như: lao xương, K xương, loãng xương, thoát vị… hay không.

Chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối không tự ý bẻ xương bẻ khớp dù trong hoàn cảnh nào. Đặc biệt, người mỏi mệt không tự ý ra hàng quán và nhờ bẻ xương bẻ khớp để phát ra những âm thanh rắc rắc.

Trong cột sống có 3 đoạn lớn bao gồm: 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống ngực và 5 đốt sống lưng. Trong đốt sống có rất nhiều rễ thần kinh, sâu trong ống cột sống có tủy.

Nếu người dân chẳng may có một cục thoát vị nhỏ nhưng không được phát hiện qua chụp chiếu, khi bẻ có thể chèn trực tiếp vào tủy, gây liệt cấp tính ngay tại thời điểm đó như liệt tứ chi, liệt cột sống ngực.

Hay như các trường hợp có lao xương, khi đi bẻ xương bẻ khớp chắc chắn có thể xảy ra gãy xương. 

Ông Dần khuyến cáo bất cứ ai cũng không được tự ý cho người khác bẻ xương bẻ khớp khi chưa được thăm khám bác sĩ, chưa được chụp chiếu. Ngay cả những trường hợp xuất hiện vấn đề qua phim chụp, chuyên gia luôn khuyến cáo tuyệt đối không được tiến hành các động tác bẻ vặn một cách nhanh, mạnh, đột ngột như video phản ánh.

Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam cho hay: "Cần phải lưu ý với tất cả các kỹ thuật viên vật lý trị liệu khi làm các động tác cho bệnh nhân cần phải làm rất từ từ. Đầu tiên sẽ tác động nhẹ nhàng xoa bóp cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân đã đỡ đau mỏi thì dừng lại. Không can thiệp lực mạnh bẻ xương bẻ khớp rắc rắc".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-phu-nu-het-oi-anh-oi-trong-clip-tam-quat-chuyen-gia-xem-cung-ron-nguoi-161212812170624716.htm

massage


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.